Từ chất liệu truyền thống đến hoa văn, đây đều là những thương hiệu nội địa tạo được ấn tượng tích cực nhờ vận dụng linh hoạt, thông minh yếu tố thuần Việt.
Thị trường hàng hiệu nội địa Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu thời trang trong và ngoài nước. Trải dài từ phân khúc giá cho đến phong cách sáng tạo, các thương hiệu “bản xứ” tại Việt Nam ghi dấu ấn bằng những thiết kế bắt kịp xu hướng thế giới nhưng vẫn giữ được bản sắc. Dưới đây là những thương hiệu nội địa nổi bật đã ứng dụng yếu tố thuần Việt vào trang phục may sẵn đầy khéo léo và khéo léo, khiến khách hàng chỉ biết thốt lên: “10 điểm không có nhưng! ”
Đức Studio
Các thiết kế sử dụng họa tiết hình xăm của Duc Studio
Đức Studio gây ấn tượng với đông đảo cộng đồng yêu thời trang tại Việt Nam với những thiết kế sử dụng họa tiết hình xăm. Điển hình nhất chính là thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu/Đông 2023 “Cận thị” vừa được thương hiệu này ra mắt. Đưa vào thiết kế những họa tiết hình xăm quen thuộc của văn hóa Á Đông (cá chép, rồng cuộn, hổ chầu,…) cùng lối chơi chữ tiếng Việt dí dỏm và thông minh, Đức Studio đã và đang chinh phục khách hàng bởi yếu tố thuần Việt được vận dụng linh hoạt và sáng tạo.
Mẫu áo thun mới ra mắt của thương hiệu với lối chơi chữ hóm hỉnh “Ăn sống cùng Đức” vừa được ra mắt
LUU VIETTANH
Túi được làm từ lụa Lãnh Mỹ A của LƯU Việt
Ngoài việc sử dụng chất liệu truyền thống như lụa Lãnh Mỹ A trong một số thiết kế trước đây, yếu tố thuần Việt trong các thiết kế của LƯU vietanh trước đây còn được thể hiện qua các bộ sưu tập phụ kiện như: Túi Gióng, túi Đũa, túi Mắm, túi Đại Ngàn. Khi rẽ sang ra mắt bộ sưu tập may sẵn, thương hiệu tiếp tục “truyền thống” với những món đồ được đặt tên nhằm khơi dậy sự tò mò như: Áo Nương, quần Inh La Ơi, váy Giao Duyên, v.v… Trong đó có yếu tố thuần Việt trong DNA của LƯU VIETANH cũng như trong cách kể câu chuyện thương hiệu một cách khéo léo và thông minh.
Kiểu cách
Fussy cũng là một trong những thương hiệu local đầu tiên của Việt Nam và rất được lòng các tín đồ thời trang thích theo đuổi hình ảnh táo bạo, gợi cảm nhưng không phản cảm. Một trong những dấu ấn của Fussy chính là bộ sưu tập với những món đồ với những cái tên vô cùng thú vị như: Phiến, Uyên, Lãng, váy Quyên, áo Loan, quần Trâm,… Nổi bật với những thiết kế táo bạo với những đường nét táo bạo. Với những đường cắt nguy hiểm, Fussy chọn yếu tố thuần Việt để kể một câu chuyện nhấn mạnh nét nữ tính sắc sảo, hiện đại và quyến rũ.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/3-local-brand-theo-he-chien-ghi-diem-an-tuong-voi-yeu-to-thuan-viet-20231029191540053 .chn” name=””]