Để tiết kiệm chi phí cũng như giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn, đừng quên áp dụng những bí quyết sau nhé.
Bạn có thường ở trong khách sạn hàng năm khi đi du lịch hoặc công tác không? Có nhiều người đi khách hàng chục, hàng trăm lần nhưng vẫn không biết những mẹo sau:
Ưu tiên những khách sạn bao gồm ăn sáng
Trong quá trình tìm phòng, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, hãy tìm những khách sạn bao gồm ăn sáng. Bữa sáng ở nhà hàng thường đắt hơn rất nhiều cộng với việc bạn phải mất nhiều thời gian và đau đầu tìm kiếm địa điểm ăn uống hàng ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bữa sáng tự chọn của khách sạn để có năng lượng dạo chơi cả buổi sáng.
Bạn có thể yêu cầu một chiếc gối mới
Nếu bạn muốn ngủ trên một chiếc gối dày, hãy yêu cầu lễ tân mua thêm một chiếc. Đừng bao giờ nghĩ đến việc dùng gối sofa để thay thế gối ngủ vì rất có thể nó chưa bao giờ được giặt sạch thực sự.
văn hóa tiền boa
Sẽ không lịch sự nếu bạn để lại tiền boa cho dịch vụ phòng vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ. Lý do là vì những ngày trước cũng có nhiều nhân viên khác dọn phòng cho bạn nên chỉ boa cho người cuối cùng là không công bằng. Nếu bạn quyết định để lại tiền boa của mình vào ngày cuối cùng, hãy để lại một mảnh giấy nhắn để đảm bảo rằng họ sẽ chia sẻ tiền boa với đồng nghiệp.
Bên cạnh đó, nếu muốn công việc của người dọn dẹp diễn ra nhanh hơn, bạn nên để khăn bẩn dưới sàn thay vì treo trên kệ để họ hiểu những gì cần được giặt và làm sạch.
Những gì có thể được thực hiện từ khách sạn?
Lấy các vật dụng có thể tái sử dụng từ phòng khách sạn của bạn làm quà lưu niệm là điều cấm kỵ, mặc dù bạn có thể lấy dầu gội đầu, dầu xả, kem dưỡng da, xà phòng, lược và bộ dụng cụ may vá… Nhưng để lại khăn tắm, ly và bát đĩa cho khách tiếp theo, bạn không được phép để đưa họ về nhà.
Bạn có thể trả phòng muộn
Đừng ngại gọi xuống quầy lễ tân và yêu cầu trả phòng trễ. Đó có thể không phải là vấn đề lớn đối với khách sạn, nhưng nó thuận tiện hơn nhiều cho lịch trình của bạn. Tất nhiên, bạn nên để lại tiền boa nếu bạn ở lại thêm vài giờ nữa. Không phải 100% khách sạn cho phép điều này nhưng hãy thử.
Phải làm gì nếu bạn vô tình làm hỏng món đồ?
Tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bạn có vô tình làm rơi cốc và vỡ chúng cũng không sao. Nhưng đừng cố giấu nó, hãy gọi cho quầy lễ tân. Họ có thể thậm chí sẽ không tính phí bạn cho một thiệt hại nhỏ như vậy. Nếu không, ban quản lý có thể nghĩ rằng nhân viên dọn phòng đã làm hỏng nó và họ có thể bắt họ phải trả tiền để thay thế.
Tham gia chương trình khách hàng thường niên
Đừng bao giờ từ chối cơ hội tham gia chương trình thành viên khách sạn. Nó thường miễn phí và bạn có thể nhận được phần thưởng ngay sau lần lưu trú đầu tiên. Nếu bạn đi du lịch nhiều, hãy cố gắng chọn những chuỗi khách sạn lớn thưởng cho bạn mỗi khi bạn đặt phòng. Bạn có thể nâng cấp lên phòng cao cấp, có Wi-Fi tốt hơn, thẻ tập thể dục miễn phí hoặc thậm chí là một đêm miễn phí.
Nguồn: Bright Side
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/7-meo-vat-khi-luu-tru-o-cac-khach-san-ma-lau-nay-ban-da-bo -qua-quyen-loi-cua-minh-20230715231529957.chn” name=””]