Tại “kinh đô thời trang” Italy đã xuất hiện một công ty quản lý người mẫu đặc biệt hướng đến việc định nghĩa lại khái niệm về cái đẹp.
Người mẫu Lucia Della Ratta trong một buổi chụp ảnh. Ảnh: AP
Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin công ty quản lý người mẫu Imperfetta được thành lập năm 2020 bởi bà Carlotta Giancane và tuyển chọn được nhiều người mẫu được coi là thiết lập lại tiêu chuẩn vẻ đẹp của ngành công nghiệp thời trang. Những người mẫu này thuộc nhiều độ tuổi, hình thể, giới tính và một số là người khuyết tật hoặc mắc bệnh lý như rụng tóc, bạch biến.
Những công ty tương tự đã xuất hiện tại một số quốc gia châu Âu và Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên được ghi nhận tại Italy.
Sonia Sparta là một trong những người mẫu của Imperfetta. Cô gái 28 tuổi người Sicily từng nghe được người lớn thì thầm với trẻ con rằng cô đến từ rạp xiếc bởi họ nhìn thấy những đốm đen trên mặt và cơ thể cô vốn xuất phát từ một dạng tăng sắc tố da. Trong khi Sonia Sparta từng cố gắng che giấu tình trạng của mình, thì giờ đây cô ấy ý thức được vẻ đẹp bản thân. Sonia Sparta chia sẻ: “Tôi đã thay đổi mọi thứ để điểm yếu của tôi, hoặc cách tôi nhìn nhận điểm yếu, trở thành nguồn sức mạnh, sự khác biệt của tôi”.
Imperfetta hiện có 140 người mẫu. Ảnh: AP
Người mẫu Sonia Sparta với vẻ đẹp đặc biệt. Ảnh: AP
Người mẫu của Imperfetta tạo dáng chụp ảnh. Ảnh: AP
Một người mẫu nghỉ ngơi trong thời gian nghỉ của buổi chụp ảnh. Ảnh: AP
Lucia Della Ratta, một sinh viên đại học ở Rome, từng che giấu căn bệnh bạch tạng của cô bằng việc nhuộm tóc màu tối và sử dụng kem tăng tông màu da. Trong thời gian phong tỏa vì COVID-19, cô để tóc dài tự nhiên và bắt đầu đăng ảnh lên Instagram. “Lần đầu tiên tôi cảm thấy mình thật xinh đẹp. Tôi cảm thấy đó là bản chất của tôi, như thể đó là tôi thực sự”, Della Ratta nói trong thời gian nghỉ giữa buổi chụp ảnh.
Imperfetta hiện có 140 người mẫu, cả ở Italy và nước ngoài nhưng chủ yếu tập trung vào công việc tại đất nước hình chiếc ủng. Người mẫu của Imperfetta đã xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo cho mỹ phẩm, thời trang, siêu thị. Hầu hết là quảng cáo trực tuyến nhưng cũng có liên hệ cho quảng cáo truyền hình. Hai người mẫu của công ty còn sải bước trên sàn diễn thời trang của nhà thiết kế Marco Rambaldi.
Nguồn: AP
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-nguoi-mau-khong-hoan-hao-giup-dinh-nghia-lai-cai-dep-o-kinh-do-thoi-trang-italy-20230224102255044.chn” name=””]