Khách hàng mang túi hàng hiệu đến nhà hàng sẽ không còn phải lo hết chỗ.
Nếu bạn đã từng dùng bữa tại những nhà hàng cao cấp hay những địa điểm ăn uống được xếp hạng sao Michelin ở Pháp, bạn sẽ không còn lạ lẫm với những chiếc ghế đẩu để đặt những vật dụng cá nhân như túi xách.
Tuy nhiên, giờ đây, chiếc ghế đẩu này đã dần xuất hiện nhiều hơn trong phân khúc nhà hàng bình dân ở Mỹ, từ những quán bia ở Miami cho đến những quán bít tết ở Boston. Tại Rare Steakhouse ở Boston, khách hàng được cung cấp một chiếc ghế bọc nệm nhỏ để đặt túi của họ, phù hợp với phong cách trang trí của nhà hàng.
Lý do rất đơn giản: Ngày càng có nhiều người sở hữu những chiếc túi xách hàng hiệu. Doanh số bán hàng thời trang và đồ da của tập đoàn thời trang nổi tiếng LVMH tăng 18% trong quý I/2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường hàng xa xỉ toàn cầu sẽ tăng trưởng 22% vào năm 2022, đạt 384 tỷ USD.
Tất nhiên, khi đã bỏ ra số tiền lớn như vậy để đầu tư cho phụ kiện, họ sẽ làm mọi cách để giữ gìn và bảo vệ chiếc túi, kể cả việc tránh đặt túi xuống đất. Hiểu được nhu cầu này, các nhà hàng đã đặt thêm những chiếc ghế đẩu nhỏ bên cạnh – một hành động hết sức tinh tế. Hơn nữa, một chiếc túi luôn ở trong tầm mắt chắc chắn sẽ an toàn hơn là ngồi sau một chiếc ghế.
Một cảnh trong phim And Just Like That…, khi nhân vật đặt túi xách của mình lên ghế đẩu
Bên cạnh sự tiện lợi mà ghế đẩu mang lại, văn hóa tín ngưỡng cũng là một yếu tố khiến các nhà hàng bố trí loại ghế này. Ở một số quốc gia như Nam Phi hay Nga, đặt túi xách xuống sàn là một hành động xui xẻo, có thể gây tổn thất tài chính.
Bên cạnh những chiếc ghế đẩu, người ta còn sử dụng những chiếc giá treo quần áo mini hay những chiếc giỏ.
Khi chiếc ghế kho được nâng lên tầm cao mới
Từ những nhà hàng bình dân đến sang trọng, sự hiện diện của ghế đẩu đang gia tăng. Nhà hàng cao cấp Jean-Georges ở Anh luôn có 5 chiếc ghế đẩu cho thực khách sử dụng. Hay nhà hàng French Riviera cũng có sẵn 20 chiếc ghế đẩu màu nâu cho khách đặt túi.
Đáng chú ý, nhiều địa điểm ăn uống cao cấp thậm chí còn “chơi trội” khi cung cấp ghế đựng đồ đắt hơn cả túi xách hàng hiệu, đơn cử như nhà hàng Le Dali ở Pháp sở hữu ghế xếp. Pippa đắt đỏ do Hermès sản xuất độc quyền. Những chiếc ghế này được bán lẻ với giá gần 12.500 USD.
Hermès . Ghế xếp Pippa
Tại nhà hàng Shingo ở Florida (Mỹ), đầu bếp kiêm chủ sở hữu Shingo Akikuni đã tự tay đan những chiếc giỏ để du khách đựng túi xách và ví. Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì loại hình dịch vụ này đã trở thành xu hướng. Cung cách phục vụ ở nhà hàng sang trọng đã dần xuất hiện ở nhiều quán bình dân. Nhìn chung, chất lượng dịch vụ đã được cải thiện trong toàn ngành.”
Ngay cả Stephen Starr, người đã biến khu phố Meatpacking ở New York thành một tụ điểm ăn uống náo nhiệt, cũng áp dụng kiểu tiện lợi này. Thay vì sử dụng những chiếc ghế đẩu, anh ấy đã lắp đặt những chiếc giá nhỏ để treo túi xách tại một số cơ sở ăn uống ở Miami.
Starr cho biết: “Một nhà hàng không chỉ chú trọng đến chất lượng món ăn mà còn phải chú ý đến các chi tiết, từ đó thể hiện sự tinh tế để chinh phục thực khách. Với các dịch vụ của mình, chúng tôi muốn khách hàng của mình có trải nghiệm tốt nhất, ngay cả từ những việc nhỏ như tìm một nơi để đặt hành lý.”
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/ghe-dau-dat-tui-hieu-xuat-hien-ngay-mot-nhieu-trong-nha-hang-su-tinh-te -the-hien-qua-tieu-tiet-20230720152739953.chn” name=””]