Một bà mẹ ở Trung Quốc đã gây tranh cãi khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để giúp cô con gái nhút nhát nghiện xem video trở nên tự tin và hòa đồng hơn.
Các bác sĩ khám cho con gái bà Feng trước khi phẫu thuật. Ảnh: Weibo
Theo South China Morning Post, để khuyến khích con gái hòa đồng hơn trong xã hội thực và hạn chế chơi game, bà Feng đề nghị con gái phẫu thuật thẩm mỹ.
“Khi tôi học cấp hai, con gái tôi thực sự ‘nghiện’ chơi trò chơi điện tử trực tuyến. Tôi và chồng tự hỏi liệu có phải do con gái không ưa nhìn và thiếu tự tin hay không”, người mẹ họ Feng chia sẻ trên Weibo trong đoạn video ghi lại quá trình khám và phẫu thuật của con gái.
Cô con gái vừa thi xong đại học đã đồng ý lời đề nghị của mẹ. Sau đó, gia đình sống tại thành phố Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc đã tìm đến bác sĩ để xin lời khuyên về phương án phẫu thuật mũi và cằm. Đoạn video cho thấy cô bé nằm trong bệnh viện, mũi và cằm vẫn còn quấn băng. Vài ngày sau, cô được xuất viện.
Cô Feng rất vui mừng với kết quả của ca phẫu thuật. Người mẹ cho biết: “Tất cả họ hàng và bạn bè đến nhà tôi đều khen con gái tôi: ‘Con bé xinh quá!'”.
Tuy nhiên, “món quà” của bà mẹ này đã gây ra một làn sóng tranh luận sôi nổi trên MXH. Một số người khen ngợi cô Feng vì biết cách giao tiếp và hỗ trợ con mình.
“Tôi rất ganh tị. Bố mẹ cô ấy rất cởi mở”, một người nói.
“Làm sao để cải thiện ngoại hình để tự tin và nổi bật hơn?”, một người khác bình luận.
Con gái bà Feng sau ca phẫu thuật. Ảnh: Weibo
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng cách làm này có thể khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn bởi “không phải cô gái thiếu tự tin mà chính là cha mẹ của cô ấy”.
Có người chỉ ra rằng cô được đón từ bệnh viện bằng siêu xe Porsche.
“Đây là loại gia đình gì vậy? Người bình thường không thể theo kịp họ”, một người bình luận.
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu iResearch Inc, thị trường mỹ phẩm của Trung Quốc đang tăng trưởng theo cấp số nhân. Năm 2021, quy mô thị trường này đã đạt 30 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025.
Theo dữ liệu từ GengMei, một ứng dụng hàng đầu Trung Quốc chuyên về các dịch vụ thẩm mỹ, hơn một nửa số khách hàng phẫu thuật ở độ tuổi 20. Những người nổi tiếng trên mạng cũng thường xuyên chia sẻ việc phẫu thuật thẩm mỹ đã thay đổi như thế nào. Làm thế nào để thay đổi cuộc sống của họ.
Nhật báo Thanh niên Trung Quốc đưa tin rằng Zhou Chuna, một người có ảnh hưởng gen-Z đến từ Thượng Hải, đã trải qua hơn 100 ca phẫu thuật từ năm 2017 đến năm 2021.
Vào tháng 3 năm 2020, cô Zhou đã lên mạng xã hội để chia sẻ “nhật ký phẫu thuật thẩm mỹ” của mình và nhanh chóng có hơn 300.000 người theo dõi.
Nguồn: SCMP
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nguoi-me-gay-tranh-cai-vi-dua-con-gai-di-phau-thuat-tham-my-de-cai -ngien-game-20230630135144532.chn” name=””]