Thị trường Việt Nam sắp có 2 show diễn với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đây cũng là phép thử chưa từng có với sức mua của thị trường giải trí “mới nổi” trong khu vực.
Tôi đã đi xem BLACKPINK ở nước ngoài hai lần, một lần là tour diễn In Your Area , một lần là Born Pink. Với kinh nghiệm xem show, tôi chọn Manila là điểm đến thứ hai sau khi phải mua vé chợ đen ở Bangkok với giá khoảng 12 triệu đồng một vé. Nhưng buổi biểu diễn ở Manila không khá hơn chút nào với trải nghiệm bán vé. Trước đây, hầu hết vé ở Manila đều dễ mua hơn do có ít fan nước ngoài hơn Bangkok, nhưng với BLACKPINK, vé cũng được bán hết rất nhanh chỉ trong vài chục phút.
Lần thứ 2 tôi phải mua vé chợ đen. Tôi thử nhẩm tính số lượng khán giả từng nước trong khu vực đến xem show và số đêm diễn của nhóm trong mỗi chuyến lưu diễn thì nhận ra một điều. Có rất nhiều khán giả chạy đi khắp các nước để được gặp thần tượng của mình hết lần này đến lần khác. Tôi gặp một nhóm bạn trẻ người Nhật đi xem show lần thứ ba, dù tour chưa đặt chân đến Nhật.
Born Pink có lẽ là chuyến lưu diễn thành công nhất về mặt thương mại của nhóm. Xét theo chu kỳ của một nhóm, chưa chắc BLACKPINK sẽ có một tour diễn tiếp theo thành công hơn. Họ đang ở đỉnh cao, điều mà đỉnh cao của một nhóm nhạc nữ không kéo dài. Tần suất làm việc và sự nỗ lực của các thành viên đều ở mức tối đa. Nếu bạn đã quen xem BLACKPINK ở Singapore hay Bangkok, tôi khuyên bạn nên thử một lần xem show quốc tế ở Manila với chi phí hợp lý hơn mà chất lượng tổ chức không thua kém, thậm chí còn tốt hơn. nhiều hơn với mỗi chương trình.
BLACKPINK đạt đỉnh cao với tour diễn Born Pink
Khoảng 4 tiếng trước buổi biểu diễn, người hâm mộ từ các quốc gia khác nhau đã tập trung thành từng nhóm riêng biệt xung quanh khu vực và “khoe” lightstick cùng tất cả những vật dụng liên quan đến nhóm. Quầy bán hàng mở cửa sớm và phát các bản hit của nhóm. Có một sân khấu nhỏ được dựng bên ngoài còn có các màn hình tương tác với các trò chơi liên quan đến bài hát hoặc các thành viên trong nhóm. Khán giả bắt đầu xếp hàng và ăn trong sảnh. Khoảng 1 tiếng trước giờ diễn, khán phòng đã chật kín khán phòng và màn hình lớn bắt đầu phát các bản hit của nhóm cùng một số clip quảng cáo của nhãn hàng mà BLACKPINK làm đại diện.
Đúng giờ, màn trình diễn ánh sáng ấn tượng và âm nhạc kịch tính giới thiệu sự xuất hiện của 4 thành viên phía sau màn hình led. How You Like That, Don’t Know What to Do, Lovesick Girls và Kill This Love lần lượt được trình diễn. Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa lần lượt có 4 màn solo. So với In Your Area , Born Pink là tour diễn yếu thế hơn về chất lượng dàn dựng và thành tích của nhóm cũng giảm sút đôi chút. Lý do cũng dễ hiểu, tần suất chạy show quá lớn và giữa các show, từng thành viên cũng kín lịch cá nhân. Ở Born Pink tour , các thành viên chủ động nghỉ ngơi nhiều hơn và trêu chọc khán giả.Đôi khi có hàng loạt các tiết mục như vậy khiến một người xem chương trình như tôi cảm thấy hơi “bực bội” vì không được xem trọn vẹn một phần trình diễn theo đúng nghĩa của từ này.
Trong 4 người, dĩ nhiên Lisa là người “cháy” nhất về mặt vũ đạo, Rosé là người thực hiện các động tác một cách nghiêm túc và đầy đủ nhất. Jennie có nguồn năng lượng của một nữ idol hàng đầu nhưng lại “nổi tiếng” bỏ chiêu sớm. Jisoo yếu ngoại ngữ nên hạn chế giao lưu với khán giả, nửa sau tiết mục cũng nhanh chóng mệt nhưng cô luôn tươi cười và cố gắng. Jisoo là người mang đến cho khán giả cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính theo kiểu truyền thống. Cô ấy khiến tôi có một cảm giác riêng rằng nếu BLACKPINK tan rã, cô ấy có lẽ sẽ là người hướng về gia đình, kết hôn sớm hơn các thành viên còn lại.
4 thành viên mang đến loạt tiết mục hấp dẫn trên sân khấu
Nhóm đã biểu diễn hơn 20 bài hát và một số buổi biểu diễn ngắn hơn vào cuối buổi. Một điều tôi nhận thấy là các thành viên bắt đầu tương tác với nhau nhiều hơn, khiến cho các đêm diễn dài hơn và không nhất quán về thời lượng. Nếu như các nghệ sĩ US-UK có thể biểu diễn liên tục trong nhiều giờ đồng hồ và thời lượng của một đêm nhạc lên đến từng phút thì các nghệ sĩ châu Á lại có xu hướng kéo dài nó bằng những trò đùa, giao lưu trên sân. giảm giá. Trước đây, vào thời điểm lưu diễn, các thành viên ít sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là instagram nhưng ở thời điểm Born Pink , họ vẫn chơi instagram liên tục, thậm chí còn có một số hoạt động cá nhân. trước và sau buổi biểu diễn.
Điều này chứng tỏ nhóm đã “thư giãn” hơn rất nhiều trước những màn trình diễn quan trọng.
Tháng 7 này, BLACKPINK bất ngờ trở lại Hà Nội. Tôi nghĩ buổi biểu diễn này một phần dựa trên tinh thần thúc đẩy quan hệ ngoại giao và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Trước đó, YG không đưa Hà Nội đến địa điểm dự định và thông tin này cũng được công bố khá vội vàng. Lịch trình tại Việt Nam cũng diễn ra sau encore concert tại Bangkok và ngay trước trận chung kết lượt đi dự kiến tại Mỹ.
Hiện có khá nhiều hội nhóm, kênh “ngoại giao” rao bán vé chênh khoảng 15-20%, thậm chí cả chục triệu đồng so với giá dự kiến công bố dù không sở hữu vé. Lời khuyên của mình là bạn nên đợi đến ngày 7/7 và ngồi ngay ngắn trước laptop để chờ mua. Thị trường Việt Nam háo hức nhưng khoảng 100 nghìn vé 2 đêm với mức giá 2 triệu – 10 triệu chắc chắn sẽ không thể bán hết nhanh như các nước trong khu vực. Ai cũng có cơ hội sở hữu tấm vé mơ ước.
Thông tin BLACKPINK sẽ tổ chức concert tại Hà Nội đã khiến mạng xã hội Việt “bùng nổ”.
Thị trường Việt Nam sắp có 2 show diễn với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đây cũng là phép thử chưa từng có với sức mua của thị trường giải trí “mới nổi” trong khu vực. Nếu thành công, điều này sẽ mở đường cho nhiều nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. Tại sao gọi là thử lớn?
Giá cát-xê của BLACKPINK ngang với cát-xê đắt show tại Việt Nam. Nhưng hầu hết các buổi biểu diễn đắt tiền này diễn ra ở những địa điểm khoảng 1.000 chỗ ngồi. 2 đêm diễn tiếp theo sẽ thu hút lượng khán giả gấp trăm lần. Không phải là một bài kiểm tra đơn giản. Đây là lịch sử của ngành công nghiệp hiển thị.
Khán giả Việt hai ba năm trước không có thói quen bỏ tiền triệu đi xem live concert, thậm chí chỉ đổi hàng hiệu để lấy vé xem. Điều này có thể thay đổi đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn. Thị trường chứng minh khán giả sẵn sàng bỏ tiền để xem show, chỉ là họ chưa được “đào tạo” về điều này từ trước. Hầu hết giá vé thấp sẽ dành cho các fan nhỏ tuổi của BLACKPINK. Các hạng vé cao hơn sẽ dành cho khán giả trung lập, có điều kiện kinh tế và tò mò muốn xem nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới biểu diễn tại quê nhà. Với lượng khán giả đến từ các nước xung quanh, Hà Nội sẽ đón một lượng khách du lịch chưa từng có vào thời điểm chưa từng có.Rõ ràng, đây không chỉ là dịp để khán giả trong nước được xem một show diễn lịch sử mang tầm cỡ quốc tế, mà còn là thời điểm để văn hóa Việt Nam cất tiếng nói với bạn bè quốc tế.
Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh tại concert BLACKPINK ở Bangkok
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/blackpink-do-bo-ha-noi-phep-thu-chua-tung-co-voi-thi-truong-am-nhac-2023071224539453 .chn” tên=””]