Bắt đầu từ mối quan hệ lãng mạn đơn giản giữa một nam và một nữ, vợ chồng Beckham đã biết kết hợp danh tiếng của một cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới và một ngôi sao nhạc pop đẳng cấp thế giới để xây dựng một đế chế kinh doanh rộng lớn trong hơn một thập kỷ. 20 năm qua.
David và Victoria Beckham là một trong những cặp đôi được chú ý nhất thế giới. Ảnh: IG
Lên sóng ngày 4/10, Beckham hiện đang là bộ phim tài liệu, truyền hình hot nhất hiện nay. Những bí mật lần đầu tiên được “bật mí” qua 4 tập phim, nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Trên mạng xã hội Netflix, một cư dân mạng: “Cuối cùng, thời đại của gia đình Kardashian đã kết thúc”. Đây giống như lời dự đoán cho hành trình phát triển rực rỡ tiếp theo của cặp đôi Beckham, thậm chí vượt qua cả gia đình Kardashian-Jenner.
Trong khi đó, các chuyên gia PR khẳng định bộ phim giúp tái khởi động “Thương hiệu Beckham”, đưa tên tuổi của David và Victoria ngang hàng với Hoàng tử William và Công chúa Kate William, gia đình Obama, George và Amal Clooney.
Tất nhiên, dự án mới của gã khổng lồ phát trực tuyến cũng giống như dệt hoa trên gấm. Danh tiếng của ông bà Becks không phải ngày một ngày hai mà đã tồn tại hơn 20 năm.
Họ không chỉ nổi tiếng mà còn cùng nhau biến mối tình nam nữ thành thương hiệu kinh doanh toàn cầu, với tài sản lên tới hơn 514 triệu USD. Thế giới showbiz có rất nhiều cặp đôi nhưng David và Victoria là một trong số ít những người có thể duy trì được sức hút lâu dài như vậy.
Làm thế nào mà ông bà Becks đạt được địa vị đó?
Câu trả lời hiển nhiên là trước khi kết hợp với nhau, cả hai đã tạo dựng được danh tiếng nhất định.
Khi họ gặp nhau vào năm 1997, David Beckham là một ngôi sao đang lên ở Manchester United, còn Victoria Adams (tên thời con gái) đến từ Spice Girls.
Ngày nay, không có gì lạ khi những cầu thủ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo có tầm ảnh hưởng toàn cầu, không hề thua kém các ngôi sao hạng A Hollywood. Tuy nhiên, vào năm 1990, chúng không còn nổi bật nữa. Đối với David Beckham, sự nghiệp thể thao của anh bắt đầu vào thời điểm các cầu thủ bóng đá dần trở thành người nổi tiếng. Công chúng ban đầu bối rối và quen với việc nhìn thấy những anh chàng mặc quần short, áo sơ mi quảng cáo kem dưỡng da, giày thể thao hoặc gói điện thoại di động. Đó chính xác là những gì David đã làm. Hình ảnh của anh không chỉ gắn liền với những trận đấu của MU hay tuyển Anh. Mọi người nhìn thấy anh ấy trên tạp chí, TV và sau đó là Internet.
“Các nguyên tắc chiến lược và thương mại áp dụng để quản lý và phát triển thương hiệu của ông cũng tương tự như các nguyên tắc mà các doanh nghiệp có thương hiệu áp dụng. Đó là một cách tiếp cận lâu dài rất thông minh và được khuyên dùng để xây dựng thương hiệu của riêng bạn”, Andrew Milligan, tác giả cuốn Brand It Like Beckham giải thích.
Trong khi đó, Victoria là ngôi sao nhạc pop người Anh nổi tiếng thế giới. Trước khi bị BlackPink soán ngôi vào năm 2023 với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink , Spice Girls từng là nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại. Đến thời điểm rời nhóm, cô vẫn được truyền thông và công chúng chú ý vì là vợ của cầu thủ bóng đá “hot” nhất thế giới lúc bấy giờ. Các tay săn ảnh không bao giờ để cô rời khỏi tầm mắt của họ. Giống như chồng, Victoria duy trì sự xuất hiện trên các trang bìa tạp chí, sau đó thành lập công ty thời trang của riêng mình.
Tiền đề để David và Victoria xây dựng thương hiệu Beckham là sự nổi tiếng của anh với tư cách là một cầu thủ bóng đá hàng đầu và siêu sao nhạc pop đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty Images
Lợi dụng danh tiếng
Đám cưới của họ vào năm 1999 là một ví dụ điển hình về cách họ kiếm tiền từ chính gia đình mình. Báo chí gọi đây là sự kiện showbiz của năm. Cô dâu chú rể đã nhận được 1 triệu bảng Anh (khoảng hơn 1,7 triệu bảng ngày nay, khoảng hơn 51,3 tỷ đồng) cho một tạp chí của Anh để độc quyền hình ảnh.
Trong bộ phim tài liệu mới, cặp đôi nhiều lần chia sẻ rằng việc liên tục nhận được sự quan tâm của giới truyền thông khiến họ rất căng thẳng, đặc biệt là đối với các con. Tuy nhiên, việc theo đuổi đó cũng giúp họ xây dựng thương hiệu và biến tên tuổi của mình thành một ngành kinh doanh béo bở.
“Tôi biết sự nghiệp của mình sẽ kết thúc vào một lúc nào đó. Tôi muốn có sự nghiệp sau bóng đá”, David nói với Beckham.
Ý thức được điều đó, anh vừa chơi bóng đá vừa làm người mẫu, đại sứ thương hiệu cho các thương hiệu lớn. Khi đã đủ mạnh mẽ, David quyết định thành lập công ty riêng. Ông bán nước hoa, kính mắt và điều hành một số hoạt động kinh doanh đầu tư. Phải nói rằng ông trời đã ưu ái cho anh vẻ ngoài điển trai, quyến rũ cùng chiều cao lý tưởng 1,8 m. Bên cạnh vô số fan nam ấn tượng với những cú sút tuyệt đẹp trên sân, David còn có một lượng lớn fan nữ phát cuồng vì sự hào hoa và lãng mạn của anh.
Bóng đá đã mang đến cho Beckham những bản hợp đồng trị giá hàng triệu bảng (hoặc euro hoặc USD, tùy thuộc vào câu lạc bộ anh từng chơi). Dù không còn thi đấu nhưng ông vẫn tiếp tục kiếm tiền từ bóng đá như đầu tư vào Major League Soccer (MLS) của Mỹ, sở hữu câu lạc bộ Inter Miami và làm đại sứ cho Qatar trong 10 năm, bắt đầu từ World Cup. 2022.
Vợ chồng ông cũng đồng sở hữu các công ty, chẳng hạn như Beckham Brand Holdings Limited – bao gồm các thương hiệu thời trang và làm đẹp của David cũng như công ty kinh doanh thời trang của Victoria. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, họ công bố lợi nhuận hơn 22 triệu euro (565 tỷ đồng) trong năm 2021.
Con đường kinh doanh của Victoria cũng tương tự. Sau khi làm người mẫu cho các thương hiệu thời trang lớn và thường xuyên xuất hiện trên trang nhất các tạp chí, người đẹp sinh năm 1974 đã cho ra mắt dòng thời trang của riêng mình.
Posh và Becks biết cách tận dụng danh tiếng vốn có của mình để tạo dựng nên đế chế kinh doanh của riêng mình. Ảnh: Getty Images
Năm 2006, cô giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình mang tên dVb (viết tắt của David và Victoria Beckham). Hai năm sau, cô chuyển sang thương hiệu Victoria Beckham và giới thiệu dòng thời trang đầu tiên của mình tại Tuần lễ thời trang New York 2008.
Victoria không được thuận lợi như chồng. Thế giới thời trang cao cấp không coi trọng Spice Girls’ Posh. Tuy nhiên, sự cố chấp bướng bỉnh của bà mẹ 4 con dần dần khiến những người trong ngành phải thay đổi quan điểm. Cô bắt đầu kinh doanh có lãi sau nhiều năm được chồng bù lỗ và giành được một suất tham dự Tuần lễ thời trang Paris đẳng cấp thế giới.
Theo Andrew Milligan, thế mạnh của vợ chồng Beckham là tận dụng thời trang và bóng đá – hai lĩnh vực mà người tiêu dùng cả trực tuyến và ngoại tuyến đều sẵn sàng chi tiền.
“Cùng với Victoria, thậm chí cả trẻ em, Beckham là một trong số ít thương hiệu mà bạn có thể tìm thấy trên trang bìa, trang sau của một tờ báo, cũng như hầu hết mọi mục ở giữa – bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh. kinh doanh”, ông Milligan nhấn mạnh.
Gia đình trở thành thương hiệu
Victoria và David Beckham phát triển công việc kinh doanh và gia đình trong khi Internet và mạng xã hội đang tích cực phát triển. Giống như gia đình nổi tiếng nhất thế giới Kardashian-Jenner, cặp đôi quyền lực hiểu rõ tầm quan trọng của việc khai thác hình ảnh gia đình để quảng bá thương hiệu.
Từ cuối những năm 1990, David ưa chuộng hình ảnh một người đàn ông của gia đình. Anh không ngần ngại bỏ lỡ các buổi tập cùng Manchester United để chăm sóc cậu con trai mới sinh bị bệnh.
Trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình và tạp chí trong nhiều năm, vợ chồng Beckham đã nhiệt tình chia sẻ chi tiết về phong cách nuôi dạy con cái cũng như cuộc sống gia đình riêng tư của họ. Nhờ đó, họ tiếp cận được đối tượng ngoài ngành chính của mình.
Cặp đôi không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh riêng tư lên trang cá nhân Instagram, thu hút hàng chục triệu người theo dõi không chỉ bằng món hàng họ bán mà còn bằng con người thật của họ.
Thương hiệu Beckham ngày càng mở rộng. Ảnh: EPA-EFE
Bốn đứa con của họ – Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven (từ 24 đến 12 tuổi) – đang nối bước cha mẹ.
Năm ngoái, con trai cả Brooklyn kết hôn với Nicola Peltz, con gái tỷ phú người Mỹ Nelson Peltz. Đám cưới thu hút sự chú ý của giới truyền thông giống như David và Victoria trong quá khứ. Báo chí cũng đấu tranh để có được bản quyền hình ảnh cho sự kiện được đồn đoán có giá hơn 3,5 triệu euro (90 tỷ đồng). Theo một số nguồn tin, Brooklyn và Nicola đang ấp ủ tham vọng tạo nên “Thương hiệu Beckham 2.0”.
Con trai thứ hai, Romeo, nối nghiệp cha và trở thành cầu thủ bóng đá. Chuyện tình có lúc có lúc không với người mẫu Mia Regan cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Cruz muốn trở thành ca sĩ giống mẹ, được làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu. Trong khi đó, cậu út xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều trong những bộ trang phục do mẹ thiết kế.
Có vẻ như đế chế kinh doanh của Beckham vẫn còn tồn tại và phát triển trong nhiều năm tới.
Theo Euro News, Netflix
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/david-va-victoria-bien-gia-dinh-thanh-thuong-hieu-beckham-nhu-the-nao-20231010092505507.chn” name =””]