“Du lịch năm 2024 không chỉ đơn giản là “trốn chạy” khỏi cuộc sống thực mà còn là cách tận hưởng cuộc sống” – Varun Grover – Giám đốc quốc gia của Booking.com Việt Nam – nhận xét.
|
Varun Grover – Giám đốc Quốc gia của Booking.com Việt Nam – cho biết: “Xu hướng du lịch năm 2024 cho thấy du lịch năm 2024 không chỉ đơn giản là cách “trốn chạy” khỏi cuộc sống thực mà còn là cách thoát khỏi cuộc sống thực. để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê và hứng thú. Từ những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đến những vùng đất mới, đến khám phá văn hóa và những trải nghiệm đa chiều khác, du lịch cho phép chúng ta sống với phiên bản tốt nhất của chính mình.” Để tìm hiểu về xu hướng du lịch năm 2024, Booking.com đã khảo sát hơn 27.000 khách du lịch tại 33 quốc gia ( trong đó có Việt Nam) và các vùng lãnh thổ, kết hợp với dữ liệu từ các nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu và đưa ra 7 dự đoán du lịch năm 2024. |
|
Theo đuổi cái tôi mới: 78% người Việt tham gia khảo sát cho biết, năm 2024, họ muốn ẩn danh khi đi du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất. |
|
Kỳ nghỉ: 75% người Việt Nam sẽ chọn đi nghỉ ở những nơi có thời tiết mát mẻ, những nơi gần biển hoặc gần sông. Khi những kỳ nghỉ “gần nước” trở thành ưu tiên hàng đầu, các khu nghỉ dưỡng và dịch vụ thư giãn dưới nước bao gồm thiền dưới nước, yoga nổi, liệu pháp âm thanh nước, nghỉ dưỡng trên núi… dự kiến sẽ lên ngôi. |
|
Xu hướng lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng : Gần 60% du khách Việt cho biết sẽ không lên kế hoạch trước khi đi du lịch vào năm 2024 và có tới 81% cho biết họ dự định có kế hoạch linh hoạt – thay vào đó là sự thay đổi lịch trình bất ngờ tại điểm đến. Sự bùng nổ của AI sẽ trở nên rõ ràng hơn vào năm 2024: có tới 65% du khách Việt Nam sẽ tin tưởng AI để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của họ. |
|
Khám phá ẩm thực: 94% người Việt tham gia khảo sát cho biết họ muốn thử ẩm thực địa phương và khám phá hương vị truyền thống của nơi mình xuất thân, từ đó tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử địa phương. |
|
Kỳ nghỉ chữa lành: Trước những thay đổi liên tục diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, du khách sẽ hướng tới những chuyến đi giúp họ phát triển bản thân và tìm thấy cuộc sống như mong muốn. 62% du khách Việt độc thân sẽ dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm người yêu. Mặt khác, những bậc cha mẹ mệt mỏi và bận rộn với cuộc sống hàng ngày cũng có nhiều khả năng đặt các kỳ nghỉ cá nhân trong năm tới. Cuộc khảo sát cho thấy 66% cha mẹ châu Á sẽ đi du lịch mà không có con cái, vợ/chồng hoặc con cái để ưu tiên cho bản thân. |
|
Tối ưu hóa chi phí, du lịch sang chảnh: Năm 2024, gần một nửa (48%) du khách có kế hoạch lựa chọn những điểm đến có chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi ở hiện tại. 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé ngày để sử dụng tiện nghi ở khách sạn 5 sao thay vì thực sự lưu trú tại đó. Một số liệu tương tự cho thấy 66% phụ huynh sẽ lên kế hoạch đi du lịch cùng con vào mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí. |
|
Du lịch phong cách và bền vững: 73% du khách Việt Nam sẽ tìm kiếm cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí du lịch xanh hoặc phòng ở gần gũi hơn với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. trường học… |
Huynh Hang
[yeni-source src=”” alt_src=”https://www.phunuonline.com.vn/du-doan-7-xu-huong-du-lich-cua-nguoi-viet-nam-2024-a1505203.html ” name=””]