Dựa trên thành công của đêm diễn BLACKPINK tại Hà Nội vào cuối tháng 7, Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng trên địa bàn sẽ tiếp tục có các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm cỡ quốc tế. .
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 ngày 29 và 30/7 (cũng là 2 ngày nhóm BLACKPINK biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 100.000 lượt. 30.000 lượt, khách nội địa đạt hơn 140.000 lượt.
Tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày này đạt khoảng 630 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế lưu trú đạt gần 22.000 lượt, dẫn đầu là các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ…
Trong 2 ngày 29 và 30/7, một số khách sạn, nhất là những khách sạn quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với những ngày cuối tuần bình thường. Công suất sử dụng phòng bình quân các khách sạn trên địa bàn Hà Nội tháng 7/2023 ước tính đạt 60,8% (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước).
BLACKPINK đến Hà Nội biểu diễn giúp ngành du lịch hưởng lợi
Dịp này, các điểm du lịch Hà Nội tăng nhẹ khoảng 15-20% so với cuối tuần trước. Cụ thể, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón hơn 7.000 lượt khách… Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng đã có lượng hành khách tăng lên đáng kể. Riêng lượng khách đặt dịch vụ trực tuyến dịp lễ 29 – 31/7 tăng 15% so với những ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Trên cơ sở thành công của sự kiện chương trình nghệ thuật “BLACKPINK 2023 World Tour in Hanoi”, Sở Du lịch Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo các sở, ngành. của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, có thương hiệu, uy tín tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/du-lich-ha-noi-thu-tren-600-ty-dong-trong-2-ngay-dien-ra-show-blackpink -2023080508530795.chn” name=””]