Sau hàng loạt cáo buộc tiêu cực, H&M mới đây đã chính thức lên tiếng về chiến dịch quyên góp quần áo cũ tái chế.
Những ngày gần đây, thương hiệu thời trang H&M trở thành cái tên thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Bắt đầu từ năm 2013, công ty phát động chiến dịch quyên góp quần áo cũ, quần áo tái chế. 10 năm sau, chiến dịch này vẫn được duy trì nhưng cho đến nay vẫn vấp phải những phản ứng trái chiều.
Cụ thể, người ta cáo buộc H&M không tái chế quần áo đúng cách như quảng cáo trong chiến dịch. Sau hơn 4 năm triển khai tại Việt Nam với phương châm “Hãy tái chế thời trang, vì một tương lai bền vững hơn!”, H&M đã thu gom hơn 100 tấn quần áo cũ, tức hơn 30.000 tấn chỉ trong hai năm. 2020 và 2021 trên phạm vi toàn cầu.
Tuy nhiên, điều tra của The Fast Company cho thấy sản phẩm cũ của H&M (cũng như nhiều thương hiệu thời trang nhanh khác) hầu hết được bán lại cho châu Phi hoặc các nước nghèo, nơi phần lớn bị thất lạc. thải bỏ ra môi trường. Một nhóm phóng viên Thụy Điển đã gắn thiết bị theo dõi lên 10 món quần áo trong tình trạng tốt và đặt chúng vào thùng thu gom của H&M. Dữ liệu cho thấy quần áo cũ được gửi đến ba cơ sở phân loại ở Đức và ba trong số 10 sản phẩm bằng tàu đến một quốc gia Tây Phi. Hầu hết quần áo cũ được bán cho các nước thứ ba như Ghana, thị trường quần áo cũ lớn nhất thế giới.
H&M bị cho là đã quảng cáo sai sự thật về chiến dịch bảo vệ môi trường, khiến khách hàng phải trả nhiều tiền hơn cho những sản phẩm “thân thiện với môi trường” nhưng thực tế lại không làm đúng như những gì hãng tuyên bố.
Trước những cáo buộc và thông tin tiêu cực nêu trên, H&M Việt Nam và Remondis – đối tác dự án “Clothes Collection” của H&M Việt Nam đã chính thức đưa ra phản hồi:
“ Tập đoàn H&M kiên quyết phản đối việc biến quần áo thành đồ phế thải vì nó đi ngược lại nỗ lực tạo ra một ngành công nghiệp thời trang tuần hoàn hơn. ”
H&M khẳng định hãng xem xét những cáo buộc gần đây một cách nghiêm túc và nghiêm túc. Khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng rằng tất cả các sản phẩm may mặc được gửi đến dự án “Bộ sưu tập quần áo” đều được chăm sóc một cách có trách nhiệm. Cùng với đối tác đáng tin cậy của mình, Remondis, H&M đã không ngừng làm việc để cải thiện quy trình thu thập, phân loại và xác minh kết quả khảo sát.
Tất cả các sản phẩm may mặc có gắn thiết bị theo dõi nêu trong báo cáo trên thực tế đều được chuyển đến các công ty đối tác chuyên tái chế hoặc các công ty chuyên về hàng đã qua sử dụng. Remondis cũng khẳng định đây đều là những đối tác uy tín.
H&M nhấn mạnh rằng họ yêu cầu các đối tác của mình tuân theo các quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo rằng quần áo và hàng dệt may, sau khi thu gom, được chăm sóc một cách có trách nhiệm, được tái sử dụng như một sản phẩm và được bán. được trả lại dưới dạng đồ cũ hoặc tái chế, đảm bảo không gây lãng phí và gây hại cho môi trường.
“ Chúng tôi hiểu rằng vẫn còn những thách thức trong toàn ngành, bao gồm việc thiếu cơ sở hạ tầng toàn cầu phát triển để hỗ trợ thu gom hàng dệt may đã qua sử dụng và thiếu các giải pháp tái chế. quy mô tính toán. Tập đoàn H&M đang tích cực làm việc và đầu tư vào các lĩnh vực này. Tập đoàn H&M ủng hộ các quy định sắp tới của EU về chất thải và trách nhiệm của nhà sản xuất đối với hàng dệt may. Chúng tôi đối thoại thường xuyên với các nhà hoạch định chính sách về vấn đề này với mục đích thúc đẩy việc tạo ra một hệ thống bền vững hơn cho toàn ngành”, đại diện H&M chia sẻ.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hm-len-tieng-ve-tranh-cai-gom-quan-ao-cu-khang-dinh-khong-co-chuyen-xa -rac-ra-moi-truong-cam-ket-tai-che-co-trach-nhiem-2023062518417326.chn” name=””]