Chị Bùi Thị Trúc Linh vốn là một điều dưỡng viên với công việc ổn định trong một bệnh viện lớn của thành phố Hồ Chính Minh. Một ngày, chị Linh quyết định từ bỏ công việc của mình khi nhận thấy xu hướng có một bộ phận không nhỏ người Việt mong muốn sửa chữa túi xách hàng hiệu của mình thay vì bỏ đi.
Đánh giá được đây là một thị trường tiềm năng, vào năm 2015, chị Bùi Thị Trúc Linh bắt đầu dốc toàn lực tiền tiết kiệm của mình để mở shop sửa chữa đồ hiệu túi xách cũng như các loại sản phẩm liên quan đến da và phát triển nhanh chóng. Không chỉ thế, khi đã có một lượng khách trung thành nhất định, chị còn mở rộng mô hình kinh doanh của mình thành shop vừa sửa chữa túi xách, vừa kinh doanh giày dép, phụ kiện.
Nói về hành trình kinh doanh của mình, chị Trúc Linh chia sẻ: “Mình đã gặp không ít khó khăn vì thị trường này là thị trường lạ tại Việt Nam”, cái khó trong việc này là bạn phải có niềm đam mê cũng như độ hiểu biết về các dòng sản phẩm.
Chị Trúc Linh cũng đưa ra một vài lời khuyên cho những ai có niềm đam mê và manh nha kinh doanh lĩnh vực này như sau: “Sửa chữa túi và kinh doanh hàng hiệu đòi hỏi trước tiên bạn phải là người yêu thích các sản phẩm hàng hiệu. Không chỉ thế, việc dành nhiều thời gian để tìm hiểu về đặc điểm sản phẩm của các hãng thì việc sửa chữa các sản phẩm mới chính xác và chuẩn. Ngoài ra, một thứ quan trọng không thể thiếu đó là phải đủ tiềm lực tài chính. Bởi lẽ, việc sửa chữa các sản phẩm đắt tiền có rủi ro rất lớn bởi có sản phẩm mình sửa chữa giá trị bán đến cả trăm triệu đồng”.
Tìm hiểu đặc điểm sản phẩm của từng thương hiệu chính là mấu chốt của thành công
Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để bạn biết có thể sửa chữa các sản phẩm. Bởi lẽ ngoài công việc sửa chữa, bạn còn giống như một chuyên gia thẩm định sản phẩm để giúp khách hàng phân biệt đâu là hàng giả hay hàng thật, từ đó bạn mới tạo dựng được sự uy tín.
Những nguyên tắc cơ bản người sửa chữa túi cần biết đó là chất da, logo, chất mạ, đường kim mũi chỉ. Việc phải đánh giá khắt khe về ngoại hình một chiếc túi có dấu hiệu gì bất thường vô cùng quan trọng. Việc này vừa là công đoạn lọc sản phẩm để sửa chữa, đồng thời cũng là căn cứ để định giá trị cho sản phẩm sửa chữa.
Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng hiện nay
Điều này là hoàn toàn cần thiết trong quá trình kinh doanh. Bởi lẽ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cần phải hiểu rõ thị trường.
Chuẩn bị tiềm lực thật tốt về tài chính
Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm mà chi phí cho một sản phẩm chỉ từ vài trăm hoặc vài triệu thì câu chuyện vốn không phải là một vấn đề đáng quan ngại. Tuy nhiên, nếu bạn là một người tập trung kinh doanh hàng hiệu cao cấp, thậm chí là đang sửa chữa chúng thì phải sẵn sàng và chuẩn bị một nguồn tài chính đủ mạnh.
Bởi lẽ, thời điểm ban đầu thì chị Linh chia sẻ gần như chưa có bất cứ một thu nhập gì trong khi việc kinh doanh này. Quá trình ban đầu đòi hỏi phải là quá trình xây dựng sự uy tín.
Những người sử dụng hàng hiệu đa phần họ là những người tiêu dùng thông minh. Ngoài ra, khách hàng họ cũng là người hiểu biết. Bởi lẽ, họ đã có thể bỏ ra trăm triệu đồng, chốt đơn một cách nhanh chóng thì họ là người cực kỳ sành sỏi. Chính vì thế, bạn là người bán hay sửa chữa phải tạo cho họ niềm tin.
Tuy nhiên, khi họ đã có được niềm tin thì họ sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Theo chị Bùi Thị Trúc Linh chia sẻ, gần như 90% khách hàng mới tìm đến chị đều là nhờ những khách hàng cũ đã trung thành và đến với chị.
Có thể nói, mô hình kinh doanh sửa chữa hàng hiệu và kinh doanh hàng hiệu ngày càng khởi sắc trong những năm trở lại đây. Tại Việt Nam, đây cũng là phân khúc lĩnh vực có sự cạnh tranh ít. Xu hướng sống xanh, sống tối giản, tiết kiệm tài chính sau dịch Covid-19 giúp người Việt mạnh dạn sửa chữa những món hàng hiệu của mình thay vì bỏ đi mua những đồ mới.
[yeni-source src=”http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-hoi-mo-hinh-kinh-doanh-sua-chua-tui-xach-hang-hieu-tu-bui-thi-truc-linh-d280956.html” alt_src=”” name=””]