Jung Kook ghi dấu ấn khó phai ngay sau single đầu tay với tư cách nghệ sĩ solo.
Tháng 6/2023, em út nhóm nhạc toàn cầu BTS – Jung Kook chính thức ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với đĩa đơn ” SEVEN” . Ở tuổi 26, Jungkook đã đạt được những cột mốc sự nghiệp đáng mơ ước của nhiều thần tượng Kpop. Sau khi làm nên lịch sử với tư cách nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên hát nhạc World Cup vào năm 2022, “em út vàng” của BTS cho thấy tiềm năng “phá đảo” nếu quảng bá riêng lẻ. Seven đã chứng minh, Jungkook còn bùng nổ hơn thế.
MV Seven – Jung Kook
Em út Jung Kook “vượt mặt” BTS, Seven liên tiếp phá kỷ lục và những kỷ lục khó vượt qua nhất
Đã hơn 1 tháng kể từ khi Jungkook chính thức phát hành MV Seven . Kết hợp cùng nữ rapper Latto và có sự góp mặt diễn xuất của nữ thần thế hệ mới Han So Hee, cho thấy sự đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng từ âm nhạc đến hình ảnh mà Jung Kook dành cho MV đầu tay. Chỉ riêng trong teaser MV, Jung Kook đã gây ấn tượng khi phá kỷ lục lượt xem, cán mốc 1 triệu view chỉ sau 10 phút lên sóng. Ngày Seven ra mắt , truyền thông bùng nổ, Jungkook trở thành cái tên chiếm sóng mạng xã hội suốt mùa hè 2023 với loạt ảnh hài hước, thử thách vũ đạo và giai điệu lan truyền toàn cầu.
Jung Kook trở thành cái tên chiếm sóng mạng xã hội suốt mùa hè 2023 với loạt ảnh hài hước, thử thách vũ đạo và giai điệu gây sốt toàn cầu.
Về thành tích YouTube, Jungkook đã phá kỷ lục MV đạt 1 triệu view nhanh nhất của một idol solo Kpop trong vòng 7 phút. Hiện tại, Seven đã nhận được hơn 166 triệu lượt xem sau 1 tháng phát sóng và vẫn nằm trong top trending của nhiều quốc gia (tại Việt Nam, #9 trending Music).
Seven mang đến cho Jungkook khó khăn nhất để vượt qua với lượng phát trực tuyến khổng lồ trên các nền tảng. Seven ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu và bảng xếp hạng iTunes châu Âu, ngoài ra còn đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng các bài hát hàng đầu iTunes tại 108 quốc gia, trở thành bài hát đạt vị trí số 1 tại 100 quốc gia nhanh nhất trong lịch sử chỉ trong 2 và một tiếng rưỡi. Riêng Spotify, Seven (Explicit ver.) sở hữu hơn 420 triệu lượt nghe (tính đến 1 tháng phát hành). Jungkook cũng vượt qua Miley Cyrus, ca khúc đạt 100 triệu lượt xem trên nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới sau 6 ngày.
Thành tích Army tự hào nhất là Seven debut trên BXH Billboard Hot 100
Đặc biệt, thành tích khiến Army tự hào nhất chính là việc Seven debut trên BXH Billboard Hot 100 , Jungkook là nghệ sĩ Kpop thứ 3, sau BTS và người anh Jimin làm được điều này. Theo cập nhật mới nhất, Jungkook đã chính thức vượt mặt… BTS về lượng người nghe hàng tháng trên Spotify, cán mốc 35,5 triệu người. Người hâm mộ không khỏi nức nở thừa nhận rằng “chỉ có BTS mới có thể phá đảo BTS”.
Theo cập nhật mới nhất, Jungkook đã chính thức vượt mặt… BTS về lượng người nghe hàng tháng trên Spotify
Sự quyến rũ của Jungkook đến từ đâu?
Phát hành ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh, Jung Kook đã cho thấy định hướng quốc tế rõ ràng ngay từ đĩa đơn đầu tiên đánh dấu vị thế nghệ sĩ cá nhân của anh. Vượt ra khỏi ranh giới Hàn Quốc, Jung Kook đã và đang là ngôi sao sáng toàn cầu nhờ “bệ phóng” từ danh tiếng của BTS. Trong số 7 thành viên, Jung Kook là maknae vàng có lượng fan đông đảo nhất. Vì vậy, không khó hiểu khi nam thần tượng nhận được sự ủng hộ lớn cho màn biểu diễn solo đầu tiên.
Việc được đưa vào danh sách theo dõi chính thức của mùa World Cup đã thu hút sự chú ý của công chúng và giới truyền thông thế giới đối với Jung Kook.
Bên cạnh đó, độ phủ sóng của cái tên Jung Kook đã lan rộng kể từ sau World Cup 2022. Những kẻ mộng mơ được coi là cơ hội hiếm có khó tìm, giúp một idol Kpop gây ấn tượng với đông đảo người hâm mộ thể thao. các vị vua trên khắp thế giới, ngay cả những người không theo dõi các ngôi sao nhạc pop. Việc được đưa vào danh sách theo dõi chính thức của mùa World Cup đã thu hút sự chú ý của công chúng và giới truyền thông thế giới đến với Jung Kook, người đã làm nên lịch sử Hàn Quốc.
Chiến lược phát hành tập trung vào một ca khúc cũng giúp người hâm mộ nâng cao thành tích debut của Jungkook. Em út BTS đã rất thông minh khi đưa Seven quảng bá ở Mỹ trước, sau đó trở về quê nhà Hàn Quốc. Động thái này đã giúp ca khúc tạo bước đệm đầu tiên, đưa âm nhạc phủ sóng trên các chương trình truyền hình của Mỹ và dễ dàng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Em út BTS đã rất thông minh khi đưa Seven quảng bá ở Mỹ trước, sau đó trở về quê nhà Hàn Quốc
Trong thời gian chuẩn bị debut, Jung Kook thường xuyên livestream giao lưu với người hâm mộ, anh có thể hát thâu đêm suốt sáng, từ những bản hit của đàn em, đồng nghiệp cho đến những ca khúc gắn liền với tên tuổi. Không ít lần, Jung Kook chia sẻ những trăn trở trước các đợt quảng bá cá nhân, đây cũng là cách nam thần tượng gắn kết mật thiết với người hâm mộ, giúp fan thêm mong chờ sản phẩm từng ngày.
Yếu tố quan trọng nhất là tài năng và âm nhạc. Jung Kook sở hữu giọng hát đặc biệt, giữ vai trò hát chính của BTS. Sau 10 năm ra mắt, người hâm mộ mới biết đến cá tính âm nhạc độc đáo của cậu em út, Jung Kook theo đuổi phong cách popstar phóng khoáng, tự do, không ngại phá bỏ giới hạn. Từ hình tượng maknae vàng, anh chàng dần trưởng thành hơn, cánh tay xăm trổ rõ nét cá tính, không bị ảnh hưởng bởi những định kiến khắt khe của công chúng.
MV “Seven” của Jung Kook gây sốt với nhiều phân đoạn ấn tượng
Ở ca khúc đầu tiên, Jung Kook đã mang đến một bản phối thú vị, làm sống dậy làn sóng UK Garage đến với Kpop fan. Với ca từ thấm đẫm thông điệp yêu thương, âm nhạc bắt tai và vũ đạo đẹp mắt, khán giả dường như không mong đợi gì hơn ở một sản phẩm chất lượng và chỉn chu như Seven . MV dài 3 phút có sự góp mặt của nàng thơ Han So Hee đã gây sốt trên mạng nhờ lối diễn dí dỏm, duyên dáng của Jung Kook cùng màn tương tác tự nhiên của hai ngôi sao hàng đầu. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như vậy, khi Seven được phát hành đã tạo nên một “cú nổ” thực sự làm rung chuyển làng nhạc.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/jung-kook-vuot-mat-bts-bai-hat-ca-nhan-dai-thanh-cong-lien-tiep-pha-ky -luc-va-nhung-cai-nhat-kho-vuot-qua-2023081994844518.chn” name=””]