Một cuộc khảo sát gần đây của nền tảng du lịch Klook cho thấy cứ 3 du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z ở châu Á thì có 1 người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ sắp tới. Số tiền chi tiêu này tương đương gần gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng ở châu Á ($1,069).
Khảo sát của Klook được thực hiện vào tháng 7 năm nay, với tổng số 2.400 đáp viên đến từ 12 thị trường tại Châu Á – Thái Bình Dương như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ…
Theo Klook, Millennials (những người sinh từ 1981 – 1996) và Gen Z (sinh từ 1996 – 2012) coi trọng những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ trong chuyến du lịch của họ. du lịch, với 85% bày tỏ sẵn sàng đầu tư vào những trải nghiệm đó trong thời gian lưu trú.
Theo khảo sát, trong số khách du lịch khắp châu Á-Thái Bình Dương, du khách từ Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc đại lục và Ấn Độ dẫn đầu về mong muốn chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm ngoài trời và thiên nhiên. chẳng hạn như tour du lịch đảo; hay những trải nghiệm văn hóa như tham quan các di tích lịch sử.
Khu du lịch Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc) là điểm đến yêu thích của giới trẻ Việt Nam.
Khoảng 20% khách du lịch Gen Z cho biết họ sẵn sàng chi hơn 3.000 USD cho chuyến du lịch, so với 25% của Millennials. Đa số những người này đến từ thị trường Trung Quốc đại lục và Hong Kong (Trung Quốc). Đáng chú ý, nhiều du khách đến từ Ấn Độ, Việt Nam và Philippines cho biết sẵn sàng chi tới 2.000 USD cho chuyến du lịch – gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng của người dân các nước này.
Khảo sát cho thấy 65% khách du lịch thuộc thế hệ Millennials và Gen Z trên khắp Châu Á Thái Bình Dương thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ trước ít nhất 2 đến 6 tháng. Dẫn đầu trong xu hướng này là du khách đến từ Singapore (74%) và Australia (57%). Du khách từ Trung Quốc đại lục, Việt Nam và Thái Lan có xu hướng quyết định muộn hơn, với gần một nửa báo cáo lên kế hoạch du lịch trước chưa đầy hai tháng.
Ngoài ra, Millennials và Gen Z đang ngày càng chọn đi du lịch gần nhà hơn, chẳng hạn như trong nước (60%) hoặc trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (30%). Nhật Bản, Thái Lan và Singapore là 3 điểm đến hàng đầu trong danh sách mong muốn du lịch của Millennials và Gen Z tham gia khảo sát.
Khách du lịch Gen Z chủ yếu tìm cảm hứng du lịch thông qua mạng xã hội, trong khi Millennials thích công cụ tìm kiếm hơn (59%) và mạng xã hội đứng thứ hai (55%). Nhìn chung, phần lớn khách du lịch thuộc hai thế hệ này sẽ tham khảo các bài đánh giá trực tuyến trước khi đặt phòng và dựa vào các đề xuất nội dung du lịch trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ. Cuộc khảo sát cho thấy nội dung truyền thông xã hội hấp dẫn là vô cùng quan trọng đối với phần lớn khách du lịch (87%), đặc biệt là du khách đến từ Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc đại lục.
“Mạng xã hội đã nổi lên như một nguồn cảm hứng và công cụ lập kế hoạch du lịch, nhờ khả năng tương tác của các video ngắn và ứng dụng di động. Yếu tố quyết định là khả năng cung cấp cách kể chuyện chân thực và các đề xuất được cá nhân hóa theo thời gian thực cho người dùng”, các chuyên gia của Klook phân tích.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/du-khach-gen-z-san-sang-chi-tieu-manh-tay-cho-cac-chuyen-du-lich-20230820185959735 .chn” name=””]