Thông tin từ các công ty du lịch cho biết các tour đưa khách Việt đi nước ngoài cũng bắt đầu nhộn nhịp.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, trưởng phòng truyền thông – marketing TST Tourist, cho biết sau năm tháng ổn định, thị trường du lịch nước ngoài của đơn vị này đã khôi phục trên 90%.
Du khách tham quan và trải nghiệm đạp xe tại East Coast Park, Singapore – Ảnh: NGỌC THƠ
Các thị trường ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh bao gồm: Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore…), châu Âu, Mỹ và thời gian gần đây là Hàn Quốc, tiếp theo sẽ là Nhật Bản, điểm đến rất được du khách yêu thích.
“Lượng khách đoàn doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tăng cao cho thấy bức tranh khá sáng cho giai đoạn cuối năm 2022 và 2023, kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối năm 2023 và phục hồi hoàn toàn từ năm 2024”, ông Mẫn kỳ vọng.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, giám đốc tiếp thị Vietravel, cho biết tour đi nước ngoài đang có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất những tháng gần đây. Chỉ trong tháng 9-2022, doanh thu từ hoạt động du lịch nước ngoài chiếm 50% trong tổng cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp.
“Hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, du khách cũng có xu hướng đặt tour từ rất sớm trước ngày khởi hành đã tạo ra nguồn thu đáng kể, làm giảm gánh nặng chi phí tài chính của doanh nghiệp”, bà Khanh chia sẻ.
Theo ông Keith Tan – tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, du khách Việt Nam ở vị trí thứ năm trong số các thị trường du lịch trọng điểm của Singapore kể từ khi nước này mở cửa đón khách du lịch quốc tế sau dịch.
“Trước dịch COVID-19, trong năm 2019, chúng tôi đã đón khoảng 60.000 khách du lịch từ Việt Nam đến Singapore. Đến hết tháng 8-2022, chúng tôi đã đón hơn 124.000 khách Việt, tăng trưởng rất mạnh. Với vị trí thứ năm, đây là thứ hạng cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay tính về số lượng du khách đến Singapore. Chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường tăng trưởng đầy tiềm năng”, ông Keith Tan nói.
Theo bà Ratiwan Boonprakhong – trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam, du khách Việt nằm trong top 5 những nước có lượt khách đến Thái Lan du lịch với hơn 324.000 lượt khách trong 10 tháng đầu năm, chỉ đứng sau Malaysia, Ấn Độ, Indonesia và Lào.
“Chúng tôi liên tiếp có những đoàn famtrip cho các KOLs, công ty du lịch, truyền thông… cập nhật những hình ảnh mới nhất sau dịch của Thái Lan đến thị trường Việt Nam”, bà Ratiwan Boonprakhong cho biết.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/khach-viet-dua-xuat-ngoai-manh-20221105100658389.chn” name=””]