Tối 24/12, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức đưa vào khai thác đoàn tàu chất lượng cao La Reine (Nữ hoàng) phục vụ hành khách tuyến Đà Lạt – Trại Mát. Đây là sản phẩm du lịch hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024.
Toa tàu Nữ hoàng được thiết kế sang trọng và tinh tế, kết hợp giữa phong cách Đông Dương và Pháp, vừa mang vẻ đẹp cổ điển của châu Á vừa mang vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của Đà Lạt. Toa tàu được trang bị 36 ghế ngồi ở hai bên, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách ngắm cảnh dọc theo đường ray tàu.
Lễ cắt băng khánh thành tuyến tàu hỏa
Theo ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt, từ đầu năm đến nay, Ga Đà Lạt đã tổ chức hơn 3.000 chuyến tàu trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, tăng 169% số chuyến tàu và phục vụ hơn 276.000 lượt hành khách, tăng 175% so với năm 2023. Việc đưa đoàn tàu chất lượng cao này vào khai thác kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách đến trải nghiệm.
“Chúng tôi đã cải tạo, nâng cấp, tân trang đầu máy, toa tàu để đáp ứng tiêu chuẩn của tàu du lịch. Chúng tôi đã triển khai các dịch vụ trên tàu như tổ chức tiệc nhóm, tiệc cưới trên tàu… Những nỗ lực của công ty trong việc nâng cấp sản phẩm, dịch vụ tại Ga Đà Lạt và trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát đã làm tăng lượng khách trải nghiệm tàu đêm, mang lại hiệu quả cao cho sự phát triển du lịch đường sắt tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt”, ông Đào Anh Tuấn cho biết.
Tàu được thiết kế sang trọng, thanh lịch, mang vẻ đẹp cổ điển.
Phát biểu tại lễ khai trương tuyến tàu hỏa, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định đây là loại hình du lịch rất đặc sắc nên cần tiếp tục nghiên cứu, đầu tư, nâng cấp đồng bộ các hạng mục công trình, dịch vụ khác trên suốt hành trình để thu hút thêm nhiều du khách đến trải nghiệm, thưởng ngoạn.
“Làm sao để tuyến đường này đẹp hơn, sạch hơn. Ga Trại Mát quá hẹp, cần mở rộng, kéo dài thêm để có vườn hoa, khu du lịch có dịch vụ ăn uống, giải trí. Làm sao để lên tàu trở lại sau khoảng 2 tiếng, nhưng nếu chúng tôi chỉ đến đó 15-20 phút rồi quay lại thì không thực sự hấp dẫn. Vấn đề này thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, sẽ phối hợp với ngành đường sắt để chúng tôi tiếp tục làm”, ông Nguyễn Thái Học nói.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/khai-truong-doan-tau-hoang-hau-phuc-vu-khach-du-lich-tai-da-lat-215241226153205827.chn ” tên=””]