Mua sắm hàng hiệu địa phương đang tạo nên xu hướng du lịch Việt Nam của giới trẻ xứ chùa Vàng. Ngay cả Lisa Blackpink cũng không ngoại lệ.
Việt Nam luôn là một trong những điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Không chỉ bị thu hút bởi cảnh quan, nền văn hóa lâu đời hay tinh hoa ẩm thực mà gần đây du khách quốc tế còn có xu hướng đến Việt Nam để mua sắm và tìm kiếm những thiết kế đặc trưng của địa phương. Đặc biệt là giới trẻ châu Á.
Lisa – Blackpink đến Việt Nam chỉ 1 ngày nhưng vẫn dành nhiều thời gian mua sắm
Nếu như trước đây, Hàn Quốc là “cái nôi” khơi dậy mọi xu hướng của giới trẻ thì giờ đây Việt Nam là nguồn cảm hứng cho các tín đồ thời trang châu Á nói riêng và các tín đồ thời trang quốc tế nói chung. Lisa – Blackpink cũng vừa có chuyến tham quan các thương hiệu địa phương của Việt Nam. Dù đến Việt Nam chỉ 1 ngày nhưng nữ rapper vẫn tranh thủ mọi lúc rảnh rỗi để đi mua sắm, chứng tỏ Lisa cũng bị thu hút bởi các thiết kế Việt Nam.
Đại sứ Celine nổi bật khi diện áo nỉ hàng hiệu sang trọng cùng trang phục thoải mái, năng động khi mua sắm tại Việt Nam. Dù đeo khẩu trang kín nhưng mọi người vẫn nhận ra sức hút của nữ rapper Blackpink.
Nhiều lần trước đây Lisa cũng diện đồ thiết kế Việt Nam. Gần đây nhất, trong chuyến lưu diễn Born Pink World Tour, Lisa đã diện đồ thiết kế của Fancì Club khi biểu diễn trên sân khấu.
Thương hiệu nội địa Việt chinh phục giới trẻ như thế nào?
Các thương hiệu nội địa của Việt Nam đang dần trở thành xu hướng thời trang trong giới trẻ. Tuy nhiên, cách đây khoảng 10 năm, vị thế của các thương hiệu trong nước vẫn còn khá bấp bênh, chỉ có khoảng 5-7 thương hiệu niêm yết. Bất kể khách hàng nào sẵn sàng đầu tư vào hàng hiệu cao cấp thì đại đa số người dân đều chọn mua quần áo bình dân được bán trên thị trường.
Nhưng rồi thời thế thay đổi, thương hiệu nội địa Việt đã trở thành hottrend không thua kém bất kỳ thương hiệu Nhật – Hàn hay Âu – Mỹ nào. Các thương hiệu cũng đầu tư nhiều hơn vào thiết kế, cả về kiểu dáng, chất liệu và độ phủ sóng.
Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của giới trẻ Việt như Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Khánh Linh – Em gái thời thượng… và cả Sơn Tùng M-TP, Hiếu Thu Thứ Hai cũng xuất hiện với những thiết kế hàng hiệu quen thuộc trong nước. Chi Pu cũng chọn những thiết kế Việt Nam với giá chỉ vài trăm nghìn để trình diễn tại show Wind Pedal 2023 – một trong những show hot nhất làng giải trí Hoa ngữ tính đến thời điểm hiện tại.
Đến Đập Gió 2023 Chi Pu mang theo hơn 400kg trang phục, hầu hết đều là thiết kế của thương hiệu nội địa Việt. Đơn cử như chiếc váy đỏ này có giá chỉ 830.000 đồng.
Salim và Phi Phương Anh cũng là tín đồ của các thương hiệu nội địa Việt.
Giới trẻ Việt có thể dễ dàng sở hữu những món đồ giống thần tượng của mình mà không cần phải tìm đâu xa. Tất cả cùng nhau góp phần đẩy tên tuổi của nhiều thương hiệu Việt trở nên nổi tiếng. Bắt đầu từ sự “thay máu” từ bên trong, các thương hiệu nội địa Việt có thể chinh phục các tín đồ thời trang châu Á như thời điểm hiện tại.
Thậm chí, nhóm nhạc nổi tiếng Blackpink – biểu tượng thời trang nổi tiếng khắp thế giới còn là đại sứ thương hiệu của nhiều hãng thời trang xa xỉ như Chanel, Dior, Saint Laurent, Celine; cũng chọn thương hiệu nội địa Việt Nam cho lần xuất hiện của mình. Đó chính là sự bảo đảm rõ ràng nhất cho độ phủ sóng của thương hiệu Việt trong giới thời trang châu Á cũng như toàn thế giới.
Hai trong số rất nhiều mẫu thiết kế Việt Nam được các cô gái “Hắc Hương” lựa chọn.
Dạo khắp mạng xã hội, nhiều fashionista châu Á, đặc biệt là người Thái chia sẻ về chuyến đi Việt Nam. Và mua sắm hàng hiệu địa phương là hoạt động không thể thiếu, thậm chí còn tạo nên xu hướng cho những chuyến du lịch của giới trẻ xứ chùa Vàng.
Talon Pai – blogger Thái Lan sở hữu kênh Tiktok @talonpaitour (với 22,7k người theo dõi và 401,9k lượt thích) cũng rất đam mê mua sắm hàng hiệu địa phương của Việt Nam. Cô đã đến Việt Nam nhiều lần và cũng thực hiện nhiều clip review các thiết kế Việt Nam trên trang cá nhân
Cô gái @meawwithuu còn đến Việt Nam du lịch cùng bạn bè, nhân cơ hội được ngắm nhìn và mua sắm nhiều thương hiệu Việt.
Các tín đồ thời trang Thái Lan cũng thường xuyên “khoe” cách mix đồ và gợi ý mua đồ hàng hiệu Việt trên trang cá nhân.
Thương hiệu địa phương trong mắt tín đồ thời trang châu Á
Có hai điều mà hầu hết người châu Á hay cụ thể hơn là các blogger Thái Lan thích về thiết kế thương hiệu địa phương của Việt Nam: Giá cả và kiểu dáng .
Cùng với sự thay đổi của xu hướng thời trang, các thương hiệu nội địa Việt cũng liên tục cập nhật làm mới mẫu mã của mình qua từng mùa thời trang. Cùng với đó, mức giá thiết kế Việt Nam rất phù hợp với nhu cầu của giới trẻ. Phương án chung sẽ có giá vài trăm nghìn đồng trở lên, đắt hơn sẽ vào khoảng 3 – 4 triệu/thiết kế. Vì vậy, mỗi lần đến Việt Nam, Talon Pai cũng xách gần như vali váy đầm do Việt Nam thiết kế để mang về Thái Lan.
Một trong những thiết kế đậm chất Việt Nam được Talon Pai mua trong chuyến du lịch Việt Nam vừa qua.
Một cửa hàng Thái chuyên cho thuê váy của các thương hiệu nổi tiếng tại địa phương của Việt Nam.
Thương hiệu này còn chuyên nhận đặt hàng thiết kế Việt Nam để “phục vụ” các cô gái xứ chùa Vàng, càng chứng tỏ sức hút của thương hiệu nội địa Việt đối với giới trẻ Thái Lan.
Kết luận
Chỉ đến Việt Nam một ngày, Lisa vẫn tranh thủ mua sắm hàng hiệu địa phương. Hàng loạt blogger Thái Lan đua nhau sang Việt Nam thăm quan một vài shop thời trang, thậm chí các cửa hàng nội địa ở Thái Lan cũng thuê và đặt may thiết kế Việt Nam. … Tất cả chứng minh rằng việc phổ biến thiết kế Việt Nam không hề đơn giản đối với giới trẻ Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung.
Nói vậy chứ không phải tự nhiên Lisa đến Việt Nam chỉ để ngồi cafe hay dạo phố mua sắm mà rapper nổi tiếng này cũng đang bắt kịp xu hướng đang lan rộng khắp giới trẻ xứ chùa Vàng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/khong-phai-ngau-nhien-lisa-sang-viet-nam-shopping-hoa-ra-dang-du-mot-trend-hot -ran-ran-ben-thai-20231018222505768.chn” name=””]