Khác với những khách sạn thông thường, khách sạn tình yêu thường được thiết kế theo những chủ đề riêng như rừng rậm, truyện cổ tích…
Khi mặt trời lặn trên những con phố nhộn nhịp của Tokyo, thành phố bắt đầu trở nên sống động theo một cách hoàn toàn khác. Những ánh đèn neon chiếu sáng đường phố, những nhóm người chen lấn để xem những bộ phim mới nhất của Ghibli, tiếng cười nói râm ran trong khi những người khác thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào.
Đây cũng là lúc một ngành công nghiệp đặc biệt ở Nhật Bản “thức giấc”, đó là “khách sạn tình yêu”.
Đối với những người lần đầu đến đây, khách sạn tình yêu giống như một khía cạnh kỳ quặc của văn hóa Nhật Bản. Nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ khám phá ra một địa điểm hấp dẫn với lịch sử lâu đời và những đặc điểm độc đáo khiến nó không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Bối cảnh hình thành khách sạn tình yêu
Khách sạn tình yêu là một khái niệm quen thuộc với người Nhật. Về cơ bản, chúng là những kỳ nghỉ ngắn hạn theo giờ hoặc theo đêm, với đối tượng chính là các cặp đôi tìm kiếm sự riêng tư và thân mật.
Tuy nhiên, không giống như các nhà nghỉ bình dân ở những nơi khác trên thế giới, các khách sạn tình yêu không bị đánh giá thấp và được coi là những nơi rẻ tiền. Thay vào đó, đây là ngành phát triển và đáp ứng nhu cầu xã hội của một quốc gia nơi nhiều thế hệ cùng chung sống trong một không gian nhỏ.
Hình ảnh khách sạn tình yêu ở Nhật Bản
Giá cho thuê theo giờ tại khách sạn tình yêu thường dao động từ 2.900 JPY (tương đương 495.000 đồng) đến 7.000 JPY (tương đương 1,2 triệu đồng). Trong trường hợp khách muốn thuê phòng theo đêm, số tiền phải trả sẽ dao động từ 3.900 JPY (tương đương 666 nghìn đồng) đến hơn 20.000 JPY (tương đương 3,4 triệu đồng). Ngoài ra còn có các chi phí phát sinh cho các mặt hàng hoặc tiện nghi tại khách sạn.
Thuật ngữ “khách sạn tình yêu” được cho là bắt nguồn từ Hotel Love, một khách sạn mở ở Osaka vào năm 1968. Ngay sau đó, các khách sạn tình yêu khác bắt đầu mọc lên khắp Nhật Bản, thu hút hàng nghìn du khách. Cuối cùng, tính thẩm mỹ độc đáo của những khách sạn này lan sang các quốc gia khác trên thế giới.
Theo New York Post, Nhật Bản có tới 37.000 khách sạn tình yêu, đem lại lợi nhuận hàng tỷ USD mỗi năm.
phát triển văn hóa
Khách sạn này ban đầu được thiết kế như một nơi lưu trú ngắn hạn cho các cặp đôi đang tìm kiếm sự riêng tư. Trong thời kỳ đầu sau chiến tranh, các cặp vợ chồng trẻ thường sống với đại gia đình trong nhiều thế hệ, khiến họ ít có cơ hội được ở một mình.
Khách sạn tình yêu xuất hiện để giúp họ thoát khỏi sự dòm ngó của các thành viên trong gia đình, giúp họ có cơ hội tận hưởng sự lãng mạn của mình mà không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, các chính sách ưu tiên tỷ lệ sinh của chính phủ cũng giúp cho các khách sạn phát triển.
Trong thời kỳ bùng nổ kinh tế cuối những năm 1980 – đầu những năm 1990, khách sạn tình yêu trở thành biểu tượng địa vị và là nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Mức độ phổ biến của những khách sạn này cao đến mức tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà khai thác, đòi hỏi họ phải tạo ra nhiều chủ đề khác nhau để phục vụ nhiều nhóm khách hàng với những sở thích khác nhau. Một số chủ đề phổ biến bao gồm chủ đề rừng rậm, truyện cổ tích hoặc thậm chí là chủ đề Hello Kitty.
Một số chủ đề tại khách sạn tình yêu
Kỷ nguyên phát triển không kiểm soát của các khách sạn tình yêu kết thúc vào năm 1984, sau khi luật đạo đức công cộng đặt các khách sạn dưới quyền tài phán của cảnh sát. Với sự thay đổi theo hướng thu hút nhiều khách hơn, ranh giới giữa khách sạn tình yêu và khách sạn thông thường ngày càng trở nên mờ nhạt.
Khách sạn tình yêu phổ biến ở Nhật Bản đến mức người ta thường nói đùa rằng nhiều người Nhật ở độ tuổi cuối hai mươi và ba mươi có khả năng được thụ thai tại một trong những khách sạn này. Mặc dù không có cách nào để tìm ra bằng chứng thuyết phục cho điều này, nhưng nó nói lên sự phổ biến của các khách sạn tình yêu trong thời gian này.
Khách sạn tình yêu thời hiện đại
Hiện tại, khách sạn tình yêu vẫn là điểm nhấn trong vấn đề hẹn hò của giới trẻ và ngành kinh doanh khách sạn. Chúng cũng đang nhanh chóng trở nên phổ biến như một lựa chọn hợp lý cho khách du lịch.
Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người độc thân chọn cách sống độc lập, nghĩa là họ không cần tìm đến sự riêng tư của khách sạn tình yêu để gặp gỡ đối tác của mình. Sự thay đổi xã hội này đã khiến một số chủ khách sạn “quay cuồng” tìm phương án cải tiến, thậm chí nhiều người bỏ cuộc để tìm thị trường mới ít rủi ro hơn.
Cùng với sự thay đổi của văn hóa xã hội, khách sạn tình yêu không còn được ưa chuộng như trước
Mặc dù các ước tính cho thấy có hơn 10.000 khách sạn tình yêu nằm rải rác trên khắp Nhật Bản, tỷ lệ lấp đầy thường dao động trong khoảng 2/5 vào các ngày trong tuần. Trước dữ liệu này, chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch chuyển đổi một số khách sạn tình yêu hoạt động kém hiệu quả thành các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn.
Các khách sạn khác cũng đang thích nghi bằng cách nhắm mục tiêu khách hàng mới. Những người ở khu vực nông thôn và gần đường cao tốc hiện nhắm mục tiêu đến những người kinh doanh, trong khi những người khác quảng cáo mình là một lựa chọn hợp lý cho một kỳ nghỉ gia đình.
Ngoài ra, một số khách sạn tình yêu còn tiến xa hơn bằng cách cung cấp các gói tùy chỉnh cho các sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như tiệc sinh nhật, tiệc độc thân và các khóa học làm đẹp theo nhóm dành cho phụ nữ. nữ giới. Các cặp đôi cũng có thể tận hưởng các chương trình spa thẩm mỹ bao gồm suối nước nóng và phòng xông hơi khô, mang đến trải nghiệm giống như tuần trăng mật độc đáo và dễ chịu.
Nguồn: Tổng hợp
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nganh-king-doanh-khach-san-tinh-yeu-o-nhat-loi-nhuan-hang-ty-do-moi-nam -nhung-dang-dan-mai-mot-2023071510321052.chn” name=””]