Đối với người xem, RENDEZVOUS by C.Dam là show diễn thành công tiếp theo của Cường Đàm, nhưng đối diện với chính mình, bản thân anh có hài lòng?
RENDEZVOUS Show diễn đầu tiên của Cường Đàm với vai trò Giám đốc Sáng tạo
Sau thành công của show diễn thời trang INFLOWING đầu tiên vào năm 2022, NTK Cường Đàm đã bắt tay ngay vào RENDEZVOUS. Đêm diễn khép lại để lại cho người xem những ấn tượng khó quên về một show diễn hoành tráng, mãn nhãn và công phu khi lồng ghép yếu tố nghệ thuật kết hợp hoàn hảo với thời trang. Nhưng ít ai biết rằng, để làm nên RENDEZVOUS, Cường Đàm đã nhiều lần “liều”, “liều” khi chọn địa điểm, dám mang đến những điều vô cùng mới lạ, và cả mạo hiểm khi lần đầu đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo.
Nếu được dùng 3 từ để miêu tả BST RENDEZVOUS, Cường Đàm sẽ chọn từ nào?
– BST RENDEZVOUS lần này là những mảnh ghép có chủ ý “hỗn loạn” của C.DAM nên sẽ khó dùng 3 từ để diễn tả trọn vẹn BST. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn, Cường sẽ cân nhắc 3 từ sau:
Nổi loạn: Bộ sưu tập mang những cảm xúc mạnh mẽ, như cảm xúc của chính Cường khi muốn bứt phá khỏi những khuôn mẫu cũ. Từ những thiết kế có khóa kéo dài ra ngoài quần jean, đến những chiếc kính lớn nhô ra khỏi mắt, đến kiểu tóc và cách trang điểm với những ý tưởng và ý tưởng riêng biệt, tất cả đều là những thử nghiệm mới của C.DAM. Ngoài ra, việc lựa chọn địa điểm là Nhà hát lớn Hà Nội để ra mắt bộ sưu tập street wear cũng phần nào chứng tỏ được sự nổi loạn của bộ sưu tập phải không nào? (Cười)
Tính ứng dụng: Khác với bộ sưu tập đầu tiên, RENDEZVOUS mang tinh thần ứng dụng rất cao. Không khó để tìm thấy trong BST những thiết kế hết sức “bình thường” như quần jeans, áo phông, áo hoodie hay blazer oversized… Điều đặc biệt ở đây là những trang phục ứng dụng này đều đã qua sử dụng. cân bằng với “nghệ thuật” để có dấu ấn riêng.
Không giới tính, không tuổi: Nhắm đến xu hướng “không giới tính” trên toàn cầu, hầu hết các món đồ trong bộ sưu tập đều được áp dụng cho cả người mẫu nam và nữ, cũng như những người mẫu lớn tuổi, trong đó có cựu hoa hậu Trần Bảo Ngọc.
Cường cảm thấy thế nào sau khi chương trình RENDEZVOUS kết thúc? Bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ trong quá trình chuẩn bị cho đêm diễn này không?
– Sau khi show diễn kết thúc, cảm xúc của Cường khá hỗn độn, có lẽ cảm xúc đó được cộng hưởng và tạo nên từ chính chủ đề của BST “ Hẹn gặp đa vũ trụ ”.
Một phần Cường cảm thấy khá lo lắng khi chương trình có một số điểm đụng hàng và tiết mục chưa thực sự hoàn hảo. Cường không để tâm mình được yên, liên tục đặt ra cho mình những câu hỏi liệu tiết mục này đã đủ khiến khán giả hài lòng?
Phần khác, cảm giác mệt mỏi, kiệt quệ xâm chiếm bản thân Cường ngay khi ánh đèn sân khấu vụt tắt. Trong quá trình làm việc nhiều ngày với cường độ cao để chuẩn bị cho đêm diễn, sức khỏe của bản thân tôi có lẽ cũng bị ảnh hưởng đôi chút.
Sau hai ngày cân bằng lại tâm trí, Cường của buổi chiều hôm ấy đã tự động viên được mình, tự cho phép mình mỉm cười vì đã hoàn thành một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp! Đồng thời rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn.
Lần đầu tiên xuất hiện với vai trò Giám đốc Sáng tạo, anh nghĩ sao về phong độ của bản thân?
– Nếu để bản thân được đánh giá là giám đốc sáng tạo thì Cường thấy mình hơi “mạo hiểm”.
Sự liều lĩnh đến từ việc chọn thời điểm thấp điểm của thị trường để tung ra show diễn streetwear đầu tiên của C.DAM. Đồng thời, sự liều lĩnh còn thể hiện ở việc lựa chọn địa điểm. Nhà hát Lớn Hà Nội là nơi nghệ thuật nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc tổ chức trình diễn thời trang.
Quá trình tự đánh giá bản thân giúp Cường phần nào nhận ra mình không đủ bình tĩnh để kiểm soát độ “liều” của mình. Nhưng một lần nữa Cường cảm ơn RENDEZVOUS đã cho mình cơ hội được học hỏi từ bản thân và các đồng nghiệp rất nhiều. Cường tin rằng đó là hành trang quý giá và vô giá trên hành trình thời trang của C.DAM.
Sân khấu Nhà hát Lớn là sàn catwalk của các người mẫu trình diễn
Buổi biểu diễn bắt đầu với màn khiêu vũ của các vũ công mặc đồ đen, sau đó là một vở opera và sau đó là một loạt các màn trình diễn, và cuối cùng, tất cả người mẫu cùng nhau chạy ra khỏi nhà hát. Cường có thể chia sẻ thêm về ý tưởng này? Mối liên hệ của 2 đoạn là gì?
– Thông thường, một bộ sưu tập 42 vẻ thường chỉ diễn ra trong 15-20 phút. Nếu màn trình diễn của C.DAM chỉ gói gọn trong khoảng thời gian đó thì sẽ gây thất vọng cho những khán giả bay đến từ những nơi xa xôi như Hồ Chí Minh, Singapore, Hàn Quốc,… Đó là lý do Cường lồng tiếng. đưa nhiều tác phẩm nghệ thuật vào chương trình. Ngoài lý do muốn nâng cao trải nghiệm của khách mời, những màn trình diễn này còn góp phần đưa khán giả đắm chìm vào một câu chuyện giả tưởng mang tên ” Multiverse Date “.
Khi những cái bóng chuyển động tạo nên một cơn lốc, đó là lúc cuộc hẹn đa vũ trụ bắt đầu. Không gian của cuộc hẹn ấy chính là khán phòng Nhà hát Lớn, nơi ca sĩ hát bội Phạm Thùy Dung. Nếu để ý, khán giả có thể nghe thấy tiếng “Rendezvous” khi 42 người mẫu nắm tay nhau. Đó là khoảnh khắc gặp gỡ, nơi các vũ trụ đan xen tạo thành một hình elip cực đại. Và hiển nhiên cuộc hẹn nào cũng có hồi kết, Cường đã “bonus” cho khán giả một đoạn miêu tả sự ra đi của các vũ trụ đó. Cường hi vọng cách giải thích của mình không quá khó hiểu (Cười).
Vốn dĩ một show diễn thời trang sẽ gói gọn trên sàn catwalk nhưng Cường muốn nó kéo dài hơn thế. RENDEZVOUS là buổi hẹn mà mọi người gặp gỡ và kết nối với nhau thông qua cái bắt tay đó. Khi các người mẫu nắm tay nhau bước ra đường, tôi muốn người xem xem một màn trình diễn khác ở bên ngoài. Ban đầu, kế hoạch của tôi thậm chí còn lớn hơn thế. Cường muốn đậu 10 chiếc ô tô màu đen, cứ 4 chiếc sẽ leo lên một chiếc, sau đó các tài xế hô hiệu lệnh và lái đi. Hiệu quả sẽ mạnh mẽ hơn nhiều, nhưng thật không may, đã có một vấn đề khiến ý tưởng này không thể thực hiện được. Như Cường nói, bản thân anh rất “tham lam”, muốn làm gì cũng được nhưng khi bắt tay vào làm thì phải tôn trọng và tuân thủ giới hạn của mọi việc.
Từ INFLOWING đến RENDEZVOUS, chị có nghĩ mình đã thực hiện được tham vọng mang đến cho công chúng một tư duy thời trang mới thông qua các thiết kế của C.DAM?
– Thử thách ở vị trí Giám đốc Sáng tạo cho một thương hiệu thời trang, Cường mong muốn được làm nhiều thứ về thời trang hơn là chỉ làm một bộ sưu tập. Từ những ý tưởng xuyên suốt chiến dịch, từ cách sắp xếp các mảng miếng, đến ý đồ của những khoảnh khắc quý giá,.. Cường tin những điều này đã phần nào thể hiện được vai trò của Giám đốc sáng tạo. cho C.DAM.
Từ những ý tưởng xuyên suốt chiến dịch, từ cách sắp xếp các mảng miếng, đến ý đồ của những khoảnh khắc quý giá,.. Cường tin những điều này đã phần nào thể hiện được vai trò của Giám đốc sáng tạo. cho C.DAM. Cường cũng dành nhiều thời gian cùng nhóm nghiên cứu và phát triển 42 mẫu thiết kế nhằm hướng đến một cái nhìn đa diện nhất cho chủ đề “ Cuộc hẹn đa vũ trụ ”. Thay đổi tư duy thời trang cho số đông là một khái niệm khá mơ hồ. Thực tế, Cường và ê-kíp chỉ muốn mang đến những cảm xúc mới mẻ nhất trong thời trang thử nghiệm của C.DAM cho khán giả lẫn giới mộ điệu thời trang.
BST lần này của C.DAM có sự góp mặt của Quỳnh Anh Shyn với vai trò gương mặt đại diện. Cơ hội cho sự hợp tác này là gì? Vì sao Quỳnh Anh Shyn là sự lựa chọn hoàn hảo và duy nhất?
– Cơ duyên đến với C.DAM từ tháng 4/2023, sau vài lần gặp riêng Quỳnh Anh Shyn, Cường nảy ra ý định mời bạn trở thành gương mặt đại diện cho C.DAM. Có thể thấy giữa Quỳnh Anh Shyn và C.DAM có rất nhiều điểm tương đồng: Luôn muốn bứt phá mọi giới hạn – Ước mơ vươn ra thế giới – Khát khao cống hiến cho thời trang. Chúng tôi “bắt sóng” nhau và thế là “cặp kè” từ đó. Quỳnh Anh Shyn đã trở thành mảnh ghép hoàn hảo không thể thiếu cho BST lần này của cô.
Bật mí nhỏ cho khán giả, Quỳnh Anh Shyn và Cường Đàm có dự định hợp tác gì trong thời gian tới không?
– Thú thực là Cường và Quỳnh Anh Shyn có rất nhiều dự án muốn kết hợp cùng nhau trong thời gian tới. Nhưng trước mắt, có thể kỳ vọng vào sự kết hợp giữa Fashionista cá tính này và C.DAM tại chuỗi tuần lễ thời trang quốc tế vào tháng 9 sắp tới, hứa hẹn sẽ “cháy bỏng mắt”, không làm khán giả nước nhà thất vọng!
Trong bối cảnh thị trường thời trang luôn biến động với nhiều ẩn số, Cường có đặt mục tiêu hay tầm nhìn cố định nào cho C.Dam và hành trình thiết kế thời trang của mình không? đến những cảm xúc của cuộc phiêu lưu và dẫn đầu?
– Cường là người thực tế chứ không phải “tay mơ” như một số người nghĩ. Vì vậy, đối với C.DAM và hành trình sáng tạo của chính mình, Cường luôn đặt cho mình những mục tiêu dài hạn để có thể cố gắng và nỗ lực.
Khi xác định được mục tiêu dài hạn cho bản thân và thương hiệu, Cường sẽ có thêm sức mạnh để có thể vượt qua những thử thách lớn hơn, gắn kết các thành viên trong tổ chức C.DAM thành một khối thống nhất. , nỗ lực sáng tạo và cống hiến cho thời trang và khán giả.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/lan-dau-lam-giam-doc-sang-tao-cuong-dam-tu-nhan-minh-lieu-va-tham-khang -dinh-quynh-anh-shyn-la-manh-gep-hoan-hao-20230817170904209.chn” name=””]