Sau một thời gian không xuất hiện trên truyền thông, fashionista Kelbin Lei đã trở lại với triển lãm “US” The Project và đạt được hiệu quả ngoài mong đợi.
Lê Hoàng Anh Khoa (Kelbin Lei) là cái tên không còn xa lạ với những ai yêu thích thời trang. Sau khi ghi dấu ấn trong làng người mẫu và xuất hiện trên mọi mặt báo, tạp chí, Kelbin tiếp tục thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như tạo mẫu cho các ngôi sao giải trí, phát triển hình ảnh của mình trong vai trò ca sĩ. Nhà thời trang đích thực, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập của một thương hiệu thời trang. Hơn nữa, Kelbin còn là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam theo đuổi phong cách thời trang phi giới tính, luôn đi đầu trong các hoạt động và phong trào LGBT.
Sau hơn hai tháng miệt mài làm Giám đốc sáng tạo với sự hỗ trợ hết mình của các nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu, nghệ sĩ trang điểm và toàn thể đồng nghiệp, Kelbin Lei đã hoàn thành dự án ảnh dành cho những người bạn thuộc cộng đồng LGBTQ+ và những người yêu thời trang mang tên “US” The Project. Và chương tiếp theo của dự án là triển lãm “US – WE”.
Thời gian gần đây, Kelbin khá im ắng về các hoạt động của mình và không quá “bận rộn” trên báo chí hay mạng xã hội. Vì vậy công chúng rất tò mò vì sao anh lại chọn quay trở lại với một dự án triển lãm?
Trên thực tế, Kelbin vẫn làm việc liên tục ở nhiều vai trò khác nhau như nhà tạo mẫu, người gây ảnh hưởng và giám đốc sáng tạo. Khán giả yêu thời trang có thể thấy hình ảnh Kelbin xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu cao cấp như Gucci, Burberry, Dior, Ferragamo. Đồng thời, với tư cách là giám đốc sáng tạo của Klei Studio, tôi và các đồng nghiệp đã ra mắt thành công ba bộ sưu tập trong năm qua. Kelbin chọn cách ít xuất hiện trên báo chí nhưng vẫn rất tích cực trên mạng xã hội và vẫn làm việc chăm chỉ và cực kỳ hiệu quả.
Quyết định phát triển bằng triển lãm cá nhân là cần thiết để đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc sống và công việc. Bản thân tôi đã làm việc ổn định trong lĩnh vực thời trang từ năm 13 tuổi nên ở một thời điểm khác Kelbin sẽ có những suy nghĩ và điều cô ấy muốn làm khác. Tôi đã tập trung rất nhiều vào việc phát triển bản thân để đạt được những thành tựu, sự công nhận và yêu mến từ mọi người và đã đến lúc tôi chia sẻ và làm điều gì đó cho cộng đồng yêu thời trang nói chung và cộng đồng LGBTQ+ nói chung. riêng tư.
Tại sao Kelbin lại biến Dự án “US” thành một cuộc triển lãm chứ không phải một hoạt động hay hình thức khác?
Thực ra, Dự án “US” là một dự án lớn bao gồm nhiều hoạt động khác nhau và triển lãm là một trong số đó. Trước đó, tôi đã có rất nhiều buổi chụp hình với hàng chục nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu, nghệ sĩ trang điểm – tất cả đều là những nghệ sĩ Việt Nam vô cùng tài năng… Ban đầu, tôi dự định chỉ thực hiện 6 bộ ảnh lấy cảm hứng từ lá cờ. của các nhân vật LGBTQ+ để đăng lên các trang mạng xã hội nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ. Sau khi chụp xong có rất nhiều bức ảnh đẹp và một người anh hỏi Kelbin: “Anh có định đi triển lãm không?” Tôi suy nghĩ đúng một ngày và bắt tay vào chuẩn bị cho buổi triển lãm ngay lập tức vì tính cách của Kelbin. Muốn gì thì sẽ làm ngay và phải làm.
Đối với Kelbin, một trong những mục đích quan trọng nhất của Dự án “US” là gì? Nó diễn ra như thế nào trong suốt thời gian triển lãm?
Ý nghĩ đầu tiên về “US” xuất hiện khi tôi đi du lịch ở New York. Tôi muốn thực hiện một dự án hình ảnh dành cho cộng đồng LGBTQ+ yêu thời trang tại Việt Nam và hợp tác với nhiều cá nhân tài năng. khác để tạo ra dự án này. “CHÚNG TÔI” ở đây là Kelbin, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, nhà tạo mẫu và người mẫu… cũng là những người biết đến dự án, những người đến xem triển lãm, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp hay độ tuổi. công việc.
Mục đích quan trọng của “US” là bình thường hóa suy nghĩ của mọi người với nhau, dù bạn là LGBTQ+ hay dị tính, dù bạn đang làm công việc gì thì “WE” đều giống nhau và có quyền như nhau. như nhau. Cũng giống như người châu Á tóc đen da vàng hay người châu Âu tóc xanh da trắng, con gái yêu một chàng trai cũng không khác gì một chàng trai yêu một chàng trai khác.
Tại “US”, 6 màu sắc được tập hợp thành một vòng tròn nối liền và cạnh nhau trong khi các triển lãm khác có bố cục dọc và ngang. Đây có phải là ý định của Kelbin Lei?
Đây chính là điều Kelbin mong muốn khi mọi người đến xem triển lãm “Mỹ”. Ngoài việc xem ảnh, Kelbin còn muốn tạo hiệu ứng hình ảnh cho người xem. Khi bố cục có hình tròn, người xem sẽ di chuyển liên tục từ không gian màu này sang không gian màu khác mà không bị bất cứ điều gì làm gián đoạn. Sự kết nối chặt chẽ trong bố cục hình tròn thực sự phù hợp và thể hiện chữ “US” rõ ràng nhất. Xuyên suốt triển lãm là 14 câu chuyện của 14 con người được chia thành 6 màu tương ứng với lá cờ 6 màu của cộng đồng LGBTQ+ yêu thời trang và mong muốn theo đuổi con đường này.
Khách tham quan dự án này là ai? Liệu giới trẻ có chiếm phần lớn trong số họ?
Chỉ mới 3 ngày nhưng lượng khách tham quan rất đa dạng, phần lớn là người trẻ nhưng những người lớn tuổi cũng đến ủng hộ và đưa ra những bình luận khiến Kelbin rất cảm động.
Khi nói về giới trẻ, khía cạnh hình ảnh hay hình ảnh của một triển lãm là rất quan trọng. Bởi ngoài việc đi triển lãm để tiếp thu những kiến thức, thông tin mới thì việc chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc được bạn quan tâm nhất. Với tư cách là Giám đốc sáng tạo, Kelbin Lei nghĩ gì về vấn đề này?
Kelbin may mắn có cơ hội được tham dự nhiều triển lãm khác nhau ở nhiều nước trên thế giới từ triển lãm ảnh, thời trang, nghệ thuật, kiến trúc… không thể phủ nhận rằng ngoài việc tiếp thu những kiến thức, thông tin hay, những câu chuyện từ các nghệ sĩ, những hình ảnh của triển lãm cũng quan trọng không kém. Chính vì vậy, ngoài việc treo tranh ở 6 không gian màu sắc khác nhau thành vòng tròn, Kelbin và Giám đốc nghệ thuật Hứa Mạn cùng nhau bàn bạc để đưa ra những hình ảnh riêng cho từng không gian nhằm tạo vẻ bắt mắt cho triển lãm. Ngắm nhìn những bức tranh, chiêm ngưỡng những thiết kế dành riêng cho không gian đó và chụp ảnh, chắc chắn ai cũng sẽ thích.
Vậy Kelbin nghĩ mình đã tạo ra một dự án đầy ý nghĩa và mang lại nhiều giá trị tích cực cho bạn? Triển lãm có phải là một luồng gió mới trong hoạt động học tập và thưởng thức nghệ thuật của giới trẻ?
Khoảng 2-3 năm trở lại đây, triển lãm đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam nói chung và giới trẻ nói riêng. Đã có rất nhiều triển lãm lớn nhỏ khác nhau được tổ chức và hầu hết đều được giới trẻ quan tâm. Đây cũng là một tín hiệu vui và là động lực để Kelbin thực hiện triển lãm “Mỹ”. Tất nhiên, dù có ý nghĩa hay không thì mọi người cũng phải đi xem triển lãm để hiểu hết suy nghĩ của Kelbin và bạn có thể cảm nhận được điều đó. Bản thân Kelbin tin rằng mình đã làm điều đúng đắn cho cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam.
Điều “thú vị” nhất khi Kelbin làm triển lãm là gì? Bạn có thể chia sẻ một số kinh nghiệm đáng nhớ khi thực hiện dự án này?
“Lời nói” đặc biệt mang tính tinh thần nhưng vật chất lại bay đi theo triển lãm (cười). Phần lớn chi phí cho dự án này được lấy từ tiền tiết kiệm của Kelbin trong nhiều năm. Nhưng thực sự tôi rất hài lòng về dự án này. Những “từ” mà Kelbin có thể liệt kê là:
– Triển lãm ảnh LGBTQ+ đầu tiên tại Việt Nam.
– Được bạn bè trong cộng đồng yêu mến và cảm động trước dự án này.
– Được các anh, chị, bạn bè trong nghề đánh giá cao như anh Thành Lộc, chị Lệ Quyên, chị Tóc Tiên, Diễm My 9x, Isaac, Jun Phạm… về chất lượng triển lãm và liên tục chia sẻ hình ảnh của chương trình được phổ biến rộng rãi hơn tới công chúng.
– Nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và các đối tác làm việc lâu năm để cùng nhau thực hiện dự án.
Khi casting trực tuyến những người mẫu chính cho dự án, bản thân Kelbin cũng không nghĩ mình sẽ nhận được nhiều đơn ứng tuyển đến vậy. Hơn 300 email được gửi đi trong đó có hình ảnh và câu chuyện của từng người, Kelbin phải ngồi đọc từng lá thư và chọn ra từng người phù hợp với dự án này. Thực ra tôi muốn chọn nhiều hơn nhưng ngân sách của tôi có hạn nên 14 người vượt xa “ngân sách” tôi dự định ban đầu.
Kelbin có điều gì còn dang dở hay tiếc nuối sau khi US The Project kết thúc không?
Thật sự rất đáng tiếc khi triển lãm chỉ diễn ra trong 3 ngày vì vẫn còn rất nhiều anh chị em, bạn bè và du khách chưa thu xếp đến tham quan triển lãm kịp thời. Lý do chỉ có 3 ngày là vì studio mà Kelbin thuê để triển lãm đã kín chỗ đến cuối năm và dàn dựng không thể di chuyển đi nơi khác một khi đã tháo dỡ.
Sau US The Project, Kelbin có dự định tổ chức các triển lãm khác trong tương lai không?
Sau triển lãm, Kelbin sẽ xuất bản sách ảnh cho dự án “US”, đây cũng là cuốn sách ảnh thời trang LGBTQ+ đầu tiên tại Việt Nam, sẽ có rất nhiều bức ảnh chưa xuất hiện trong triển lãm trong cuốn sách ảnh này. , mong mọi người đón nhận.
Ngoài ra, Kelbin còn muốn đưa triển lãm đến nhiều nơi hơn, đặc biệt là Hà Nội. Nhưng chi phí cho mỗi cuộc triển lãm như vậy thực sự rất cao. Tôi hy vọng tìm được người đồng hành trong chuỗi triển lãm này vì cộng đồng.
Cảm ơn Kelbin Lei đã dành thời gian chia sẻ!
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/kelbin-lei-lan-dau-thu-suc-voi-trien-lam-minh-loi-nhat-ve-mat-tinh-than -con-vat-chat-thi-bay-di-het-tron-20231008194224151.chn” name=””]