Theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Long, Chi Pu cần một chiến dịch truyền thông đủ mạnh để định vị lại bản thân sau phát ngôn gây bão: “Ở Việt Nam, chỉ cần cầm micro lên và trở thành ca sĩ”.
Chi Pu (tên thật là Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993) nổi tiếng với danh hiệu “hot girl” cách đây hơn 10 năm sau khi tham gia cuộc thi Miss Teen năm 16 tuổi . Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào thế giới. Trí tuệ, sức mạnh giúp Chi Pu thu hút sự chú ý chính là ngoại hình.
Năm 2012 Chi Pu bắt đầu tham gia diễn xuất, nổi tiếng nhất có lẽ là bộ phim sitcom 5S Online . Thời điểm đó, dù chuyên môn không được đánh giá cao nhưng Chi Pu từng tuyên bố: “Đừng gọi tôi là hot girl, hãy gọi tôi là diễn viên” gây phản ứng tiêu cực từ dư luận.
Sự nghiệp của Chi Pu thực sự tốn nhiều giấy mực của báo giới kể từ năm 2017, khi cô quyết định lấn sân sang con đường ca hát. “Từ hôm nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”, Chi Pu khẳng định sau khi ra mắt 2 MV đầu tay được đầu tư nghiêm túc.
Tương tự về diễn xuất, tuy nhiên khán giả đánh giá giọng hát của Chi Pu không có gì đặc biệt. Đối với nhiều khán giả, giọng hát chính là điểm trừ lớn nhất trong sự nghiệp cầm mic của Chi Pu. Sự trớ trêu thậm chí biến thành sự tức giận với phát ngôn từng gây bão: “Ở Việt Nam, cứ cầm micro lên là ca sĩ”.
Nhận “gạch đá” vì lỗi tự định vị
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng Chi Pu trở thành một trong số ít nghệ sĩ bị ghét và nhận nhiều “gạch đá” trên mạng xã hội do 2 nguyên nhân chính.
“Thứ nhất là tuyên bố bị cho là dối trá của cô ấy: Cứ cầm micro lên là ca sĩ. Thứ hai là khả năng ca hát của cô ấy còn hạn chế. Nhưng nếu nhìn sâu thì lý do số một mới là quan trọng nhất. Bởi lẽ, tuyên bố của Chi Pu thay vì được hiểu như một lời nhận xét về thị trường âm nhạc thì đa phần đều cho rằng việc cô tuyên bố mình là ca sĩ là điều rất đơn giản với bản thân.
Khi hiểu lầm như vậy, người ta sẽ đinh ninh Chi Pu là ca sĩ chuyên nghiệp, thay vì nghệ sĩ, nghệ sĩ giải trí. Điều này khiến công chúng cực kỳ khắt khe với giọng hát của Chi Pu “, Mr. Long nói.
“Chi Pu nên được nhìn nhận là một người đẹp có lợi thế là biết hát đôi chút nhưng lại bị nhìn nhận là một ca sĩ có chuyên môn quá kém, chỉ dựa vào lợi thế ngoại hình khi bước lên sân khấu”, chuyên gia đánh giá .
Chi Pu không phải trường hợp duy nhất mắc lỗi định vị bản thân. Ông. Long chỉ ra vũ công Phạm Lịch cũng bị truyền thông “vùi dập” vì lỗi tương tự. Trong khi đó, Lê Dương Bảo Lâm được khán giả ví von là “danh hài tập hát”, bởi anh không định vị mình là ca sĩ.
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.
Chiến dịch truyền thông “thuận gió bẻ sóng”
Ông. Vì vậy, Long chỉ ra rằng vấn đề ở đây rất rõ ràng là Chi Pu cần một chiến dịch truyền thông đủ mạnh để định vị lại bản thân. Tuy nhiên, vấn đề của Chi Pu là cô đang đánh mất thiện cảm của công chúng, dù cô có nói gì đi nữa cũng không thực sự được quan tâm.
Giải pháp mà Mr. Đề xuất dài, gồm 3 bước, theo phương châm “tình trước, lý sau”:
– Bước 1: Chi Pu phải làm sao để công chúng đồng cảm.
– Bước 2: Khi số đông đồng cảm và muốn nghe lý do, Chi Pu có thể bày tỏ rằng mình đang bị hiểu lầm về phát ngôn.
– Bước 3: Mạnh miệng tuyên bố tôi không phải ca sĩ, tôi chỉ là hoa khôi biết hát.
Đối với vấn đề đầu tiên, để số đông có cái nhìn thiện cảm về ngoại hình, Chi Pu có thể đi làm từ thiện hoặc trở thành đại sứ cho các chiến dịch cộng đồng. Nhưng quan trọng hơn các hoạt động cộng đồng chính là việc biến mình trở thành đại diện của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
“Ở góc độ người Việt Nam, người ta có thể ghét bạn nhưng ở góc độ quốc tế, sự căm ghét đó có thể tạm gác lại vì màu cờ sắc áo. Khi hiểu được nguyên lý của vấn đề như vậy, mọi người đều nhận ra rằng việc tham gia của Chi Pu Vở Tỷ phú đạp gió bẻ sóng vô cùng hoàn hảo ,” anh Long nói.
Chi Pu tại chương trình Tỷ phú đạp gió đạp sóng của Trung Quốc.
Tỷ phú đạp gió lật sóng là chương trình truyền hình thực tế tuyển chọn nhóm nhạc nữ Trung Quốc do Mango TV phát hành năm 2020 và đã bước sang mùa thứ 4. Chương trình mời 30 nữ nghệ sĩ ra mắt trên Internet. 30 tuổi, thông qua đào tạo và thi đấu kín dành cho khán giả bình chọn để chọn ra 7 nữ nghệ sĩ thành lập nhóm.
Trên thực tế, cách “đánh gió, lật sóng” của Chi Pu đang phát huy tác dụng. Cô thu hút lượng lớn người xem ở cả Việt Nam và Trung Quốc, mức độ thảo luận rất lớn. Tiết mục The Rose được đầu tư chỉn chu và nhận được phản hồi rất tích cực.
” Cần nhấn mạnh rằng Bước nhảy tỷ phú là chương trình tuyển chọn thành viên cho một nhóm nhạc chứ không phải là cuộc so tài. Hơn nữa, dù công chúng có không ưa Chi Pu thì họ vẫn có lý do để giữ vai trò đại diện. sự ủng hộ và tình cảm của một số ngôi sao nước ngoài tham gia chương trình, và gián tiếp là người hâm mộ của họ tại Việt Nam”, ông Long nói.
Tiếp tục phân tích vấn đề, Mr. Long đánh giá nếu trong thời gian tham gia chương trình, đội của Chi Pu có thể đưa ra nhiều nhận xét rằng cô là một nghệ sĩ tài năng và có nhiều cơ hội. Cơ hội để trau dồi giọng hát, Chi Pu có trúng show hay không không quan trọng.
” Vấn đề là cô ấy cần được giữ show đủ lâu để ê-kíp có cơ hội lên tiếng giải thích, lấy lòng số đông và cuối cùng là định vị lại hình ảnh của Chi Pu đúng vai trò của một mỹ nhân .ca sĩ, ” chuyên gia cho biết.
Theo quan sát, một bộ phận khán giả đã bắt đầu ngừng “ném đá” và bình tĩnh đánh giá lại Chi Pu, số khác thậm chí còn nhìn nhận tích cực về cô như một nghệ sĩ luôn cố gắng bất chấp hàng loạt bình luận tiêu cực. Thậm chí, câu nói “cứ cầm micro lên là ca sĩ” cũng được nhiều người sửa lại cho đỡ chặt.
“Rõ ràng đội của Chi Pu đã có bước tiến vượt bậc và đáng khâm phục về mặt truyền thông”, Mr. Phổi đóng lại.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/chien-dich-truyen-thong-dap-gio-re-song-se-giup-chi-pu-tai-dinh-vi-ban -as-sau-phat-ngon-op-ao-cam-mic-len-la-thanh-ca-si-6-nam-truoc-20230522150519204.chn” name=””]