Những ngày qua, nhiều du khách gọi chuyến du lịch Hạ Long là “chuyến hành xác” vì mất điện đột ngột, kéo dài, ăn uống dưới trời nắng nóng, ngồi ngoài cửa khách sạn hay ngủ dưới nền nhà.
Những ngày qua, nhiều khu vực trên địa bàn TP Hạ Long, Quảng Ninh bị cắt điện luân phiên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn. Nhiều du khách “than trời” khi khách sạn, biệt thự, nhà nghỉ đột ngột mất điện trong khi thời tiết đang nắng nóng.
Ngủ ngon dưới sàn, bé khóc vì thiếu sữa
Vợ chồng chị Đoàn Liên (Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) cùng một đoàn khách đến Hạ Long nghỉ hè 3 ngày 2 đêm, từ ngày 1-3/6. Bà. Liên thuê căn hộ chung cư New Life Tower (Hoàng Quốc Việt, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) với giá 2 triệu đồng/2 đêm.
“Tôi đến nhận phòng lúc 12h ngày 1/6 thì chung cư mất điện, đến 13h30 mới về. May mà lúc đó mở cửa phòng, gió biển thổi vào nên không nóng lắm. Cả nhà vẫn khá ổn. hạnh phúc”, Liên nói.
Sáng hôm sau, đứa con lớn của vợ chồng chị Liên theo mọi người trong đoàn đi tham quan Vịnh Hạ Long. Bé gái thứ 2 – 2 tuổi mệt nên hai vợ chồng ở nhà. “9h, cả nhà còn đang ngủ mà thấy ấm ức. Hóa ra mất điện từ bao giờ”, chị H. kể lại. Liên nói. Chị Liên đã liên hệ với chủ căn hộ nhưng được thông báo toàn thành phố bị mất điện nên chưa có cách giải quyết. Đơn vị cho thuê chỉ mong bạn hiểu và chờ đợi.
Chị Liên cố gọi cháo cho con nhưng do mất điện nên quán không bán. Không có điện nên không thể đun nước để pha sữa cho bé. Chồng chị Liên phải xuống quán phở gần nhà xin nước nóng về nấu tạm cháo ăn liền cho con.
Chồng con chị Liên mệt mỏi vì mất điện kéo dài (Ảnh: NVCC)
Càng về trưa, thời tiết càng ấm áp. “Hai cha con trần truồng ngồi trong nhà. Bé quấy khóc mệt quá, đến trưa chúng tôi phải ngủ dưới nền nhà”, chị H. kể. Liên nói. Anh chị dự định đợi con lớn đi chơi về sẽ trả lại ngay căn hộ rồi quay lại Hà Nội. “16h30 điện mới có trở lại. Tiếc là đi hết cả chặng đường nên gia đình mình ở lại ăn hải sản, đi biển chơi. Thực ra mùa này Hạ Long đẹp lắm, hi vọng nếu có. không mất điện, tôi sẽ ở lại đây thêm một đêm nữa”, chị Liên nói.
Tuy nhiên, đến 7h30 ngày 3/6, chung cư vẫn bị mất điện. Không ngần ngại, hai vợ chồng thu dọn hành lý và lập tức đưa các con trở lại Hà Nội. “Chủ quán cho biết phải giải quyết nhiều lời phàn nàn của khách. Gia đình tôi mệt và tiếc chuyến đi nhưng vẫn thông cảm. Đây là trải nghiệm khó quên”, chị Tâm nói. Liên nói.
Đi du lịch như ‘cầm chấp’ vì mất điện
Chị Thanh Nga (Thanh Trì, Hà Nội) cùng nhóm giáo viên của trường đi Hạ Long từ ngày 31/5 – 2/6 trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm. Sáng 1/6, khi chị cùng một số đồng nghiệp đi tắm biển trở về thì khách sạn thông báo cắt điện. Không rõ khách sạn có máy phát điện hay không nhưng nhân viên chỉ đến trao đổi, mong thông cảm và chờ “chút”. Chị Nga và mọi người phải ngồi ngoài cửa khách sạn cho bớt nóng. Gần một tiếng sau không có điện đi thang máy lên phòng ai cũng mát rượi mồ hôi, đứa thì kêu mệt.
Cả đoàn đợi bên ngoài khách sạn (Ảnh: NVCC)
Đến chiều, cả nhóm di chuyển đến nhà hàng, nhưng nơi đó cũng bị mất điện. Cửa hàng có máy phát điện nhưng chỉ đủ cấp điện cho đèn và quạt trần. Hơn 30 thành viên trong đoàn vừa ăn vừa vã mồ hôi. “Đồ ăn rất ngon nhưng thời tiết quá nóng nên chẳng ai có tâm trạng thưởng thức, chỉ mong lên xe cho nhanh cho hạ hỏa. Đi xe như cái xác vì cúp điện”, chị kể. Ngà nói.
Sáng hôm sau, cả nhóm đi thưởng thức sữa chua trân châu Hạ Long nhưng vừa bắt đầu ăn thì mất điện đột ngột, nhân viên treo biển đóng cửa. “Cả đoàn ăn xong vội vàng ra về”, chị Nga thở dài. “Sợ nhất là khi đi cáp treo lên núi Ba Đèo, ai cũng nơm nớp lo mất điện. Rất may lúc này chưa có sự cố gì”, chị kể tiếp.
Việc mất điện những ngày qua khiến nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà dân, biệt thự trên địa bàn TP Hạ Long gặp khó khăn.
Đại diện Vivudi Travel – đơn vị vận hành nhiều căn hộ nghỉ dưỡng tại Khu biệt thự và nghỉ dưỡng Beverly Hills, Vinhomes Dragon Bay… cho biết, cả tuần qua đã xảy ra sự cố mất điện không báo trước. Có ngày cắt điện từ 17h hôm trước đến 4h hôm sau, có ngày cắt từ 8h đến 16h. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng máy phát điện, quạt nhưng do mất điện kéo dài nên tổ máy này đang gặp nhiều sự cố. Khách hàng liên tục phàn nàn, đồng thời yêu cầu hủy phòng và hoàn tiền.
Ông. Anh Nguyễn Minh Hải, chủ nhân căn hộ cao cấp tại tòa nhà Cintadines Hạ Long, cũng “mất ngủ mấy ngày nay” vì mất điện. Mất điện kéo dài, khách yêu cầu hoàn tiền, trả phòng gấp. Ông. Hải phải thuyết phục khách hàng đưa ra gói giảm giá 20% với hy vọng khách hàng sẽ không đánh giá thấp mình trên các ứng dụng trực tuyến.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/ha-long-mat-dien-khach-doi-tra-phong-ngu-va-vat-khong-co-nuoc-pha-sua -for-con-20230604192026026.chn” name=””]