Dù bị đánh giá là một cú lùi về các thành tích và chỉ số, nhưng sau hơn 12 tiếng ra mắt, There’s No One At All của Sơn Tùng vẫn mang về loạt thành tích khả quan không thể phủ nhận.
9h00 sáng 29/4, tức 13 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, MV There’s No One At All của Sơn Tùng chính thức vươn lên vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam, trước đó màn comeback của nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng chỉ mất 4 tiếng để vươn lên top 1 trending Âm nhạc Việt Nam. Sau 13 tiếng đồng hồ ra mắt, MV cũng mang về hơn 4.7 triệu lượt xem hiển thị trên YouTube với hơn 488 nghìn lượt thích.
MV There’s No One At All của Sơn Tùng chạm top 1 trending và cả top 1 trending Âm nhạc
Với các nghệ sĩ khác trong Vpop, đây chính là những con số “trong mơ”, tuy nhiên với Sơn Tùng, đây tiếp tục là một bước lùi về chỉ số và thành tích. Tốc độ đạt top 1 trending của There’s No One At All kém khá xa những người tiền nhiệm: Hãy Trao Cho Anh (khoảng 6 tiếng), Có Chắc Yêu Là Đây (4 tiếng 50 phút), Chúng Ta Của Hiện Tại và Muộn Rồi Mà Sao Còn (5 tiếng),…
Lượt like của There’s No One At All cũng là một sự sụt giảm đáng bàn khi mãi chưa cán mốc nửa triệu dù đã hơn nửa ngày trôi qua. Trước đó, cột mốc 1 triệu likes gần như không hề gây khó dễ cho Sơn Tùng khi chỉ mất vài tiếng anh đã đạt được con số này. Cá biệt vào thời kì “hoàng kim”, Sơn Tùng chỉ mất 3 tiếng để gom về 1 triệu like cho Hãy Trao Cho Anh.
Bên cạnh đó, so với nhiều đồng nghiệp, There’s No One At All cũng tỏ rõ sự thua kém khi Tặng Anh Cho Cô Ấy của Hương Giang cũng chỉ mất 5 tiếng cho vị trí top 1 trending.
Về mặt trận quốc tế, There’s No One At All cũng debut ở vị trí top 3 lượt view toàn cầu, đứng ngay dưới LOVE của MONSTA X. MV mới của Sơn Tùng cũng đạt top 10 trending YouTube quốc tế.
Top view toàn cầu.
Top trending toàn cầu.
Không chỉ nhanh chóng mang về vị trí #1 ở top trending Việt Nam mà There’s No One At All cũng làm ăn khá “ngon nghẻ” ở quốc tế. Cụ thể, sau nửa ngày ra mắt, MV mới nhất của Sơn Tùng đã vươn lên #6 ở Canada, #9 ở Australia, #18 ở Hoa Kỳ,… Riêng ở top trending âm nhạc, There’s No One At All cũng lần lượt có mặt ở Singapore (#18), Australia (#20), Nhật Bản (#24), Phần Lan (#25).
Thành tích top trending quốc tế.
Thành tích top trending âm nhạc quốc tế.
Như vậy, có lẽ chính thông điệp tiêu cực về cổ xúy tự sát nơi người trẻ, hình ảnh quá nặng nề,… đã khiến There’s No One At All không được lòng của đông đảo công chúng cộng thêm sự yếu dần trong cái tên Sơn Tùng M-TP đã dần đến sự sụt giảm mạnh mẽ như trên. nếu theo cách Tùng truyền tải trong MV, thì khi không có ai bên cạnh, khi cảm thấy cô đơn, cách người ta có thể làm chỉ là kết thúc cuộc đời?
Một thông điệp vô cùng tiêu cực, nếu không muốn nói là quá nhạy cảm và ảnh hưởng xấu đến rất nhiều bạn trẻ – khi xem MV này. Hơn nữa, MV lại ra mắt vào đúng thời điểm khi chúng ta vừa chứng kiến những vụ việc đau lòng xảy ra với các bạn trẻ ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Chúng tôi tự hỏi, chẳng lẽ đây là thông điệp và tinh thần chiến đấu mà Sơn Tùng muốn nói? Một ca sĩ thần tượng thì có nên cân nhắc tác động từ hình ảnh và thông diệp trong các sản phẩm âm nhạc của mình?
Nguồn: Kworb
[yeni-source src=”http://nhipsongviet.toquoc.vn” alt_src=”https://kenh14.vn/thanh-tich-mv-theres-no-one-at-all-cua-son-tung-sut-giam-hon-truoc-nhung-sau-12-tieng-ra-mat-cung-dat-1-trending-roi-2022042909433656.chn” name=”Nhịp Sống Việt”]