Thị trường vé concert BLACKPINK sôi động nhưng chỉ có kẻ bán, còn người mua thì nhỏ giọt. Theo nhận định của giới chuyên môn, ban tổ chức và công ty quản lý của BlackPink đã có một nước đi mạo hiểm.
Hai đêm nhạc BLACKPINK diễn ra vào ngày 29-30/7 tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội đã chính thức được mở bán từ ngày 7/7 trên một website duy nhất là Ticketbox. Trước đó, mạng xã hội nhộn nhịp với chiêu trò tặng vé xem ca nhạc của các nhãn hàng, fanpage xanh, ban tổ chức sau đó từ chối phát hành vé mời và bán vé ra bên ngoài.
BLACKPINK lần đầu đến Việt Nam tổ chức concert.
“Ngã ngửa” vì tưởng mồi ngon
Hơn 200.000 người xếp hàng chờ mua vé online ngày 29/7 nhưng đến thời điểm này vẫn chưa bán hết vé. Sở dĩ có tình trạng này bởi lượng người chọn cơ hội này để mua vé bán lại cũng đông không kém những người muốn mua vé vào sân.
Ngoài ra, ban tổ chức mở bán không áp dụng cho thành viên (thẻ thành viên) nên cơ hội của mọi người là như nhau. Concert của BLACKPINK đã trở thành miếng bánh béo bở cho những ai muốn tham gia bán vé.
Chuyện độn giá vé cũng bắt đầu xuất hiện, có người xuống giá từ 1,8 triệu đồng đến 3 triệu đồng/vé, hay vé VIP 9,8 triệu đồng xuống 19 – 20 triệu đồng/vé.
Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Câu chuyện xoay chuyển, phe vé cố gắng bán hết và lỗ khi người xem vẫn có thể đặt mua dễ dàng trên trang bán vé chính thức. Nỗi lo bị lừa đảo khi mua vé qua mạng cũng khiến nhiều người “quay đầu xe” với cách mua lại của người bán (người bán lại vé).
Vất vả mua vé
Theo số liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, có 25.609 lượt thảo luận nhưng trong cùng khoảng thời gian chỉ có gần 1.200 lượt thảo luận muốn mua vé concert BlackPink tại Hà Nội. Mức chênh lệch là 21:1 hay nói cách khác trung bình 21 người bán vé thì có 1 người muốn mua.
Lượng cung lớn hơn cầu dẫn đến tình trạng cháy vé ồ ạt, không thấy người mua. Ngày đầu mở bán, anh ML (28 tuổi, Hà Nội) đã mạnh tay chi 2 vé VIP gần 20 triệu đồng rồi bán tiếp. Một tuần trôi qua, anh chia sẻ mình may mắn “thoát nạn” vì là người có lượng theo dõi trên mạng xã hội, có uy tín.
“Một tuần là một trải nghiệm đau thương. Đó vừa là chia sẻ, vừa là bài học cho những ai muốn làm giàu nhanh chóng”, ML chia sẻ về thị trường vé sôi động từ người bán mà không có người mua.
Nguyễn Phương Thảo (Đại học Ngoại thương, Hà Nội) cho biết, vì nghe đồn cháy vé ngày 1 nên cô mạnh dạn ôm luôn 2 vé Cat 1 ngày 2 với giá 5,8 triệu đồng. Cả tuần nay, chị Thảo nói chỉ thấy người bán, người mua như “mò kim đáy bể”.
“Tôi tuyệt vọng đến mức trả lại 2 vé cat 1 với giá gốc. Tuy nhiên, do vẫn còn trên web nên người dân cũng ngại mua vé ưu đãi. Mình tiếp tục hỗ trợ giảm giá nếu có người hỏi mua. Theo mình biết mua trên web có thể có bạn mua vé thành công, bạn bị trừ tiền nhưng chưa chắc đã có vé, chờ hoàn tiền cũng mất 14 ngày” – Phương Thảo chia sẻ.
“Có nhiều người muốn xem nhưng vẫn đang chờ đợi”
Chính những khán giả theo dõi thị trường vé concert của BLACKPINK cũng tự nhận ra rằng lượng vé trên trang bán vé của show vẫn ở mức cao, việc rao bán tràn lan khiến họ lo sợ bị lừa. Đơn vị phát hành vé chỉ xuất vé trực tuyến, nhận QR code (mã vé).
So với giá vé trong khu vực, Việt Nam thuộc quốc gia có giá vé cao. Sắp xếp chỗ ngồi không hợp lý, vé giá rẻ nhanh chóng cháy hàng, phù hợp với túi tiền của đại đa số fan BLACKPINK.
Chia sẻ với Tiền Phong , chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh – người có nhiều kinh nghiệm tổ chức đêm nhạc với sao quốc tế tại Việt Nam – nhận định về tình trạng bán vé chậm của concert BLACKPINK, trái với dự đoán ban đầu. đầu của nhiều người:
“Khó khăn lớn nhất ở đây là lượng vé bán ra quá lớn, thị trường đủ sức hấp thụ nhưng không có chỗ cho sự sôi động ở thị trường thứ cấp mua đi bán lại. Thứ hai, khán giả Việt Nam có thói quen mua vé muộn chờ giá tốt. Thị trường thứ cấp sẽ sôi động trở lại vài ngày trước sự kiện. Nhiều người thực sự có nhu cầu đi xem nhưng họ đang phải chờ đợi”.
Bán vé ế ẩm nhưng giới chuyên môn nhận định concert tại Hà Nội của BLACKPINK vẫn sẽ kín chỗ.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, ban tổ chức và YG Entertainment đã đi một bước mạo hiểm khi đưa ra mức giá vé khá cao tại thị trường Việt Nam.
“Tôi nghĩ đó là một động thái mạo hiểm nhưng có vẻ như họ đã bán hết. Bất kể người mua là phe vé hay người có nhu cầu ở thực. Điều đó đồng nghĩa với việc suất diễn sẽ được lấp đầy bất kể đại lý bán vé có bán lại cho người có nhu cầu thực sự với giá rẻ hơn giá gốc hay không.
YG Entertainment coi đây là một phép thử, họ rất tự tin vào sức hút của BLACKPINK. Tôi nghĩ họ đã đúng. Không dễ để tạo nên một nhóm nhạc nữ thành công như thế này. Các nhóm nhạc nữ thế hệ sau dù tài năng nhưng vẫn đang gặp khó khăn”, chuyên gia Hồng Quang Minh nhận định.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nga-nga-vi-om-ve-blackpink-ngay-dem-rao-ban-khong-ai-mua-20230714164556363.chn” tên = “”]