BlackPink và màn ra mắt đẳng cấp của họ vẫn khiến nhiều người phải há hốc mồm.
Ngày 8/8/2016, YG chính thức giới thiệu nhóm nhạc BlackPink tới công chúng với hai ca khúc đầu tay Boombayah và Whistle . Đây cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên được YG cho ra mắt sau 7 năm kể từ khi 2NE1 ra mắt. Chính vì thế mà mọi sự chú ý đều đổ dồn vào 4 cô gái Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.
Vào thời điểm này, dù nhận được sự quan tâm từ đông đảo công chúng nhưng BlackPink cũng không tránh khỏi những nghi ngờ hay bị so sánh với đàn chị 2NE1. Tuy nhiên, 2 ca khúc ra mắt đã chứng minh rằng BlackPink đạt được vị trí như hiện tại – nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu là hoàn toàn có lý do.
Động đất khiến mạng xã hội bùng nổ, đạt PAK ngay từ bài hát đầu tay
Chỉ chưa đầy một tuần ra mắt, tân binh nhà YG đã đạt được thành công vượt trội và tạo nên cơn địa chấn khiến cả thế giới lúc bấy giờ phải dậy sóng. Cả hai ca khúc Boombayah và Whistle đều nhận được lượt xem “khủng” trên YouTube, trở thành sản phẩm âm nhạc được fan K-pop nghe nhiều nhất.
Đặc biệt, ca khúc Whistle còn xuất sắc đạt thành tích PAK – Perfect All-Kill trên bảng xếp hạng iChart danh giá. Đối với một tân binh mới ra mắt tại thị trường K-pop, đây có thể nói là thành tích cực kỳ “khủng” của BlackPink trong năm 2016.
Whistle đã giúp BlackPink đạt Perfect All-Kill ngay từ ca khúc đầu tay
Năm 2020, ca khúc đầu tay Boombayah cũng ghi nhận thành tích đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube. Thành tích này đã giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có MV đầu tay đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này. Bên cạnh đó, BlackPink cũng là nhóm nhạc thứ 2 trên thế giới đạt được thành tích đáng mơ ước này khi trước đó, nghệ sĩ quốc tế đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem cho MV đầu tay là nhóm nhạc đình đám một thời của Anh – One Direction với bản hit What Makes You Beautiful .
BlackPink trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên có MV đầu tay đạt 1 tỷ lượt xem với Boombayah
Sân khấu ra mắt tạo nên kỷ lục mà chỉ BlackPink mới có thể đạt được
Sau khi MV đầu tay được tung ra, người hâm mộ vô cùng mong chờ màn “ra mắt” của BlackPink trên sân khấu trực tiếp. Theo đó, ngày 14/8/2016, BlackPink lần đầu biểu diễn ca khúc Boombayah trên sân khấu âm nhạc của chương trình Inkigayo. Sau hơn 4 năm 4 tháng, video này đã thu về 100 triệu lượt xem. Thành tích này giúp sân khấu ra mắt đầu tiên của BlackPink đạt thành tích hàng trăm triệu lượt xem – kỷ lục mà chỉ 4 cô gái nhà YG mới có thể đạt được.
Clip sân khấu ra mắt của BlackPink với ca khúc Boombayah
Sân khấu ra mắt của Black Pink đạt 100 triệu lượt xem – thành tích mà chỉ BlackPink mới có được
Bí mật nhiều năm sau mới hé lộ: Quyết “cứu” Whistle, phản đối tựa gốc Boombayah
Đối với một nhóm nhạc tân binh, phần lớn việc ra mắt đều do công ty quản lý tự sắp xếp. Nhưng với BLACK PINK thì hoàn toàn ngược lại. Có thể nói, nếu không có sự “vào cuộc” của các cô gái nhà YG thì có lẽ 2 ca khúc ra mắt Whistle và Boombayah đã không thể đạt được nhiều thành tích đỉnh cao như vậy.
Cụ thể, trong chương trình Party People của đài SBS phát sóng năm 2017, Jennie tiết lộ tên bài hát gốc không phải là Boombayah như đã thông báo: “Tên ban đầu là ‘Oppayah’ nhưng CEO Yang Hyun Suk đã hỏi chúng tôi nghĩ gì về cái tên này. Bởi vì cụm từ ‘ Oppa’ xuất hiện khá nhiều trong bài hát và chúng tôi cảm thấy rằng nếu tựa đề cũng là ‘Oppayah’ thì sẽ có cảm giác như toàn bộ bài hát đang nói về việc tìm kiếm người yêu vậy.” Chính sự phản đối của BlackPink đã khiến ca khúc đầu tay được đặt tên là Boombayah.
BlackPink có quan điểm riêng về tựa đề ca khúc đầu tay Boombayah
Bên cạnh ca khúc đầu tay Boombayah, nhiều người bất ngờ khi ca khúc đầu tay Whistle gần như không được phát hành. Theo đó, trong bộ phim tài liệu Black Pink: Light Up the Sky phát hành năm 2020, Teddy – nhà sản xuất các ca khúc cho BlackPink – tiết lộ: “Họ (YG) đều cho rằng nó quá mạo hiểm. Ca khúc mang hơi hướng đồng quê cổ kính. và nó cực kỳ tối giản”.
Anh ấy nói thêm rằng hầu hết mọi người đều phản đối bài hát vì nó nghe quá trống trải. Tuy nhiên, cả 4 thành viên cùng với nhà sản xuất Teddy vẫn quyết tâm làm mọi cách để ca khúc được ra mắt.
Nhờ ý kiến của BlackPink, Whistle được ra mắt làm ca khúc đầu tay của nhóm
Sau 7 năm, hình ảnh ra mắt vẫn khiến fan K-pop phát cuồng
Ngay từ khi mới ra mắt, YG đã định hướng hình ảnh của Black Pink với concept girl crush. Mỗi thành viên đều có màu sắc âm nhạc riêng và theo đuổi phong cách kết hợp vừa mạnh mẽ, ngầu nhưng cũng vừa ngọt ngào, nữ tính.
Với Jennie, cô pha trộn hình ảnh vừa dễ thương vừa gợi cảm, đôi khi quyến rũ, bốc lửa, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần đáng yêu. Jisoo gây ấn tượng với người hâm mộ bởi vẻ đẹp nữ tính, thuần khiết. Rosé mang hình tượng nghệ sĩ vui tươi, tinh nghịch và dễ thương. Cô em út Lisa là biểu tượng của sự mới mẻ, hiện đại và nổi loạn.
Hình ảnh đầu tay của BlackPink
Mới đây nhất, loạt hình ảnh được YG lăng xê cho màn ra mắt của BlackPink bất ngờ được dân tình “đào lại” khắp mạng xã hội. Dù mới là tân binh nhưng 4 cô gái BlackPink đã toát lên khí chất của ngôi sao toàn cầu. 7 năm đã trôi qua nhưng cộng đồng mạng vẫn phải công nhận rằng ngoại hình, thời trang và gu thẩm mỹ của các cô gái không hề lỗi thời. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhìn lại, chúng ta đều có thể đồng ý rằng Black Pink kể từ khi ra mắt đã rất “đẳng cấp” và có thể thấy rõ màu sắc khác nhau của từng thành viên.
BlackPink gây ấn tượng với khí chất của sao toàn cầu ngay từ khi mới ra mắt
BLACK PINK – Cái bóng quá lớn đối với đàn em BABYMONSTER
Đúng như “lộ trình” 7 năm, sau 2NE1 và BlackPink, YG vừa chính thức ra mắt nhóm nhạc tân binh BABYMONSTER với MV đầu tay mang tên Batter Up . Là nhóm chị em của BlackPink sau 7 năm, người hâm mộ toàn cầu đang đổ dồn sự chú ý vào 6 thành viên mới toanh của YG.
Sau khi MV lên sóng, Batter Up đã đạt được nhiều thành tích nhạc số đáng ngưỡng mộ, thậm chí còn vượt mặt cả BlackPink để chính thức trở thành nhóm nhạc có MV đầu tay đạt lượt xem cao nhất K-pop sau 24 giờ đầu tiên.
BABYMONSTER – Nhóm nữ tân binh của YG sau 2NE1 và BlackPink
Nhưng với cái bóng quá lớn của BLACK PINK, BABYMONSTER chưa thực sự tạo được cú hích cho YG mà ngược lại còn nhận nhiều ý kiến trái chiều. Từ quảng bá, hình ảnh, MV cho đến hoạt động chào mừng tân binh BABYMONSTER, tất cả đều bị đánh giá là kém xa so với BlackPink. Bên cạnh đó, định hướng hình ảnh cá nhân của các thành viên BABYMONSTER chưa thực sự rõ ràng.
Các thành viên BABYMONSTER thậm chí còn khiến người hâm mộ nhìn thấy bóng dáng của các tiền bối BlackPink. Có thể nói, Chiquita đang vướng vào tranh cãi trở thành bản sao của Lisa. Rora có sức hút của Jisoo hay Rami khiến nhiều người liên tưởng đến Rosé. Một số ý kiến còn cho rằng nếu thành viên Ahyeon ra mắt, BABYMONSTER sẽ có toàn bộ trang phục của “bé nhỏ BLACK PINK” khi cô nàng cũng có ngoại hình giống Jennie.
Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, khi BlackPink ra mắt vào năm 2016, nhóm cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều và bị so sánh rất nhiều với đàn chị 2NE1. Tuy nhiên, sau 7 năm hoạt động, những gì BLACK PINK đạt được có thể nói là không thể đếm xuể khi các cô gái đã trở thành “tư tưởng” của fan trẻ. Với BABYMONSTER, sẽ còn quá sớm để đánh giá những tân binh và YG chắc chắn sẽ có những vấn đề riêng trong việc đưa thế hệ mới toàn năng tiếp nối BlackPink trong tương lai.
Khi mới ra mắt, BlackPink cũng bị so sánh với đàn chị 2NE1 nhưng tài năng của nhóm đã chứng minh tất cả.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhin-lai-man-debut-dinh-cao-cua-blackpink-tao-nen-con-dia-chan-kpop-chua-bi -mat-4-nam-after-moi-he-lo-20231203112602235.chn” name=””]