Đen Vâu đã vô tình giải đáp được bí ẩn bấy lâu nay mọi người thắc mắc.
Mới đây, Đen Vâu đã chính thức gửi số tiền 500 triệu đồng từ doanh thu YouTube của ca khúc Nấu Cho Em vào quỹ Nuôi Dưỡng Em. Số tiền này sẽ được dùng để nuôi và xây dựng trường học cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Trên fanpage của mình, Đen Vâu đã có phần chia sẻ rất cụ thể và minh bạch về nguồn gốc số tiền, ảnh chụp bằng chứng cũng như ảnh giao dịch khiến người hâm mộ an tâm và tin tưởng hơn.
Cụ thể, về doanh thu YouTube, Đen Vâu thông báo như sau: “…Doanh thu ước tính: 26.399 USD (từ 13/05 – 13/06/23) (số liệu công cụ quản lý kênh). Doanh thu thực nhận: 17.951 USD (tạm tính trên sách ) .Chuyển sang VNĐ: 418.168.545 (hơn bốn trăm mười tám triệu đồng, theo tỷ giá USD của Vietinbank lúc 21h ngày 13/6/2013 là 1.295 VNĐ)….”.
Trong vòng 1 tháng thống kê doanh số kể từ khi ra mắt (13/5 – 13/6), MV Nấu Cho Em mang về hơn 18 triệu lượt xem. Bằng cách lấy tổng thu nhập chia cho lượt xem, ta có thể ước tính cứ 1 lượt xem trên kênh YouTube của Đen Vâu có thu nhập trung bình là 34 đồng. Con số này phần nào giải đáp “bí ẩn” mà nhiều cư dân mạng Việt Nam thắc mắc bấy lâu nay: 1 lượt xem trên YouTube mang lại cho nghệ sĩ thu nhập bao nhiêu?
Trước đây, khi Đen Vâu chưa công khai, cư dân mạng khó có thể biết chính xác thu nhập trên các kênh YouTube của nghệ sĩ Việt mà chỉ có thể dựa vào các thông số ước tính trên SocialBlade. Theo SocialBlade, kênh YouTube của Đen Vâu đã tạo ra tổng cộng hơn 32,96 triệu lượt xem trong 1 tháng qua với tổng thu nhập dao động từ 8.200 – 131.800 USD (khoảng 190 triệu – 3,3 tỷ đồng).
Tức là số tiền mà 1 lượt xem mang lại có thể dao động từ 5,5đ đến 100đ theo ước tính của SocialBlade đối với kênh của Đen Vâu, con số thực tế là 34đ. Vì vậy, ước tính của SocialBlade vẫn rất khó sử dụng để xác định chính xác thu nhập của một kênh YouTube Việt Nam.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nho-nghia-cu-dep-cua-den-vau-dan-tinh-biet-duoc-1-view-youtube-mang-ve -return-return-return-20230617085524173.chn” name=””]