Năm 2023, ngành thời trang đã có những khoảnh khắc nổi bật và đáng chú ý.
Năm 2023, thời trang xuất hiện ở mọi “ngóc ngách” của văn hóa đại chúng: từ sàn diễn, chiến dịch truyền thông hấp dẫn cho đến ngoại hình gây sốc và bê bối chấn động. Bất kể địa điểm, thời gian hay sự kiện, chúng ta đều có thể thấy những điểm nhấn nổi bật và đầy bất ngờ.
Hình ảnh Doja Cat và Kylie Jenner tại show diễn Haute Couture của Schiaparelli
Đứng đầu danh sách chắc chắn là khoảnh khắc Doja Cat tham dự show diễn Haute Couture Spring 2023 của Schiaparelli vào tháng 1. Được bao phủ bởi 30.000 viên hồng ngọc Swarovski, diện mạo của Doja Cat ngay lập tức “leo thẳng” lên đỉnh cao. xu hướng của các nền tảng mạng xã hội. Được biết, diện mạo này của Doja Cat mất 4 giờ 58 phút để hoàn thành.
Không chịu “thua chị, thua em gái”, Kylie Jenner còn có diện mạo gây bão mạng xã hội khi tham dự show diễn Haute Couture Xuân 2023 của Schiaparelli vào tháng 1/2023. Thiết kế cực kỳ phù hợp với chủ đề của bộ sưu tập: “Địa ngục” với chi tiết đầu sư tử đính trên chiếc váy bó sát của Kylie là diện mạo trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân 2023 của nhà mốt. Bên cạnh đó, vì trông quá giống thật nên chiếc váy của em út Jenner đã tạo ra rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Bộ sưu tập cuối cùng của Vivienne Westwood
Ngành thời trang chứng kiến sự mất mát vô cùng lớn khi Vivienne Westwood qua đời vào cuối năm 2022. Di sản 5 thập kỷ của “Nữ hoàng nhạc Punk” được vinh danh và tưởng nhớ trong bộ sưu tập Thu Đông 2023. , sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2023. Đây cũng là bộ sưu tập cuối cùng được thực hiện khi bà còn sống.
Bộ sưu tập đầu tay của Daniel Lee tại Burberry
Bộ sưu tập của Daniel Lee tại Burberry là một trong những lần ra mắt được mong đợi nhất trong năm nay. Với di sản “đồ sộ” trong thời gian làm việc tại Bottega Veneta, các tín đồ thời trang có những kỳ vọng nhất định khi biết tin nhà thiết kế người Anh đã gia nhập Burberry – thương hiệu đã nhiều năm dựa vào các thiết kế đặc trưng. .
Còn Daniel Lee đã có khởi đầu tương đối khả quan với bộ sưu tập đầu tay cho nhà mốt Anh. Những chi tiết mà Giám đốc sáng tạo đưa vào các thiết kế (ví dụ như làm sống lại logo Burberry Prorsum và sử dụng họa tiết hoa hồng) đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của giới đam mê thời trang và giới truyền thông.
“The Tabi Swiper” – Tinder hẹn hò ăn trộm giày Tabi
Chuyện tình cổ tích hiện đại giờ đã đảo ngược: “Hoàng tử” chủ động giấu giày của “Cô bé lọ lem”! Câu chuyện “Tinder hẹn hò đánh cắp Tabi” là một tình huống có thật từng xảy ra với Alexis Dougé – một nữ Influencer hiện đang sống tại New York (chủ tài khoản @Nextlevellexuss). Giống như bao mối tình thời hiện đại, Alexis gặp Joshua (23 tuổi) trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder. Sau buổi hẹn hò đầu tiên diễn ra tương đối suôn sẻ, cặp đôi tiếp tục buổi hẹn hò thứ hai tại nhà Alexis. Sáng hôm sau, nữ Influencer phát hiện đôi giày Tabi Mary Jane của cô đã “bốc hơi” cùng với Joshua. Và tất nhiên, “kẻ trộm Tabi” này cũng không quên “vô địch” Alexis trên Tinder. Sau khi làm xong, anh mang đôi giày này về tặng người yêu hiện tại. Sau khi mọi chuyện vỡ lở, Joshua trở thành chàng trai mà nhiều cô gái muốn… chia tay.
Nhờ hiệu ứng lan truyền của câu chuyện này, mẫu giày Tabi Mary Jane nổi tiếng của Maison Margiela bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng item thời trang hot nhất Lyst Index trong quý 3 năm 2023.
Bộ sưu tập đầu tay của Pharrell Williams tại Louis Vuitton
Ngày 20/6, Pharrell Williams chính thức ra mắt Louis Vuitton với vai trò Giám đốc sáng tạo trang phục nam. Buổi trình diễn thời trang được tổ chức trên cầu Pont Neuf của Paris, 74 mẫu thiết kế từ bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 đã được giới thiệu tới giới truyền thông và các tín đồ thời trang. Các khách mời tham dự chương trình cũng tạo nên sức nóng và bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội: Beyoncé, JAY-Z, Kim Kardashian, Rihanna, A$AP Rocky, Lewis Hamilton, J Balvin và Zendaya,…
Các thiết kế của Balmain bị đánh cắp trước Tuần lễ thời trang Paris
Ngay trước khi Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2024 diễn ra, hơn 50 mẫu thiết kế của Balmain đã bị thất lạc trong một vụ cướp xe tải vận chuyển. Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing viết trên Instagram: “Rất nhiều người đã làm việc rất chăm chỉ để thực hiện bộ sưu tập này. Chúng tôi đang làm lại mọi thứ cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi chắc chắn sẽ không bỏ cuộc” . Paris trong sự cổ vũ của người hâm mộ và giới truyền thông.
Sự trở lại của Phoebe Philo
Nếu là người quan tâm đến thời trang, chắc chắn bạn sẽ không thể đứng ngoài sự trở lại của “nữ hoàng Céline” một thời – Phoebe Philo. Thu hút sự chú ý của giới truyền thông ngay từ thời điểm họ công bố kế hoạch quay trở lại làng thời trang với thương hiệu riêng, người hâm mộ và Philophiles (tên những người theo đuổi Phoebe Philo) dường như đã “giải khát” sau khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của Phoebe sau 6 năm vắng bóng. rời bỏ “thế giới nhung”. Không show diễn, thuyết trình, không phỏng vấn ầm ĩ hay dùng người nổi tiếng để “khoe danh”, mọi ánh đèn sân khấu trong ngày trở lại của “nữ hoàng Céline” đều dồn hết cho các thiết kế của cô.
Toàn bộ sản phẩm trong bộ sưu tập đầu tiên sau 6 năm của Phoebe Philo đã được ra mắt đồng loạt trên website của thương hiệu. Và theo truyền thông đưa tin, nhiều sản phẩm đã nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vài giờ.
chiến dịch Jacquemus
Đội ngũ marketing của Jacquemus đã có một năm hoạt động hết công suất. Trong bối cảnh các thương hiệu không ngừng tìm ra những cách thức mới để vừa thu hút khách hàng vừa làm nổi bật sản phẩm thông qua các chiến dịch, Jacquemus đã hoàn thành mỹ mãn mục tiêu của mình. Đáng chú ý nhất trong số đó là video chiếc xe buýt chạy quanh đường phố Paris có hình dáng giống chiếc túi Bambino, thu về cho thương hiệu Pháp 48,6 triệu lượt xem trên Instagram.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-khoanh-other-thoi-trang-dang-nho-nhat-2023-doja-cat-dinh-30000-vien-da-len -nguoi-tui-jacquemus-chay-chay-pho-2023122722153844.chn” name=””]