Baemin được coi là thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhưng tỷ lệ chốt đơn thấp do ít có chương trình khuyến mãi.
Những ngày qua, khi ứng dụng Baemin thông báo sẽ rời thị trường Việt Nam từ ngày 8/12, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối.
FanPage của BAEMIN Việt Nam đăng tải dòng trạng thái tạm biệt. Chỉ sau 9 giờ tối đã có hàng trăm nghìn lượt thích, đến nay đã có hơn 8.000 bình luận và hơn 4.500 lượt chia sẻ gửi lời cảm ơn và tạm biệt ứng dụng giao đồ ăn. đến từ Hàn Quốc. Đáng chú ý, nhiều bình luận trong số này đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Katinat Sài Gòn Kafe, Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea, Phở 24, Zalo Pay…
Các ứng dụng giao hàng cạnh tranh khốc liệt (ảnh: Na Na)
Ông Nguyễn Mạnh Tân, Giám đốc Marketing Haravan đánh giá Baemin có hình ảnh thương hiệu tốt, hấp dẫn và được nhiều nhà tiếp thị ưa thích, tuy nhiên không nhiều khách hàng mua và không chốt đơn hàng vì người Việt thích khuyến mãi. thích rẻ. Các ứng dụng sinh lời dựa trên hệ sinh thái đa dịch vụ trong khi Baemin chỉ có dịch vụ giao đồ ăn nhanh.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia ngành F&B, ông Hoàng Tùng, CEO Pizza Home và FoodEdu, cho rằng việc Baemin rời bỏ thị trường đã được dự đoán từ trước.
Baemin đối mặt với áp lực từ công ty mẹ khi việc kinh doanh không suôn sẻ ở châu Á. Công ty mẹ tập trung nguồn lực vào thị trường châu Âu, Mỹ và cắt giảm ngân sách cho thị trường Việt Nam. “Baemin thâm nhập thị trường rất tốt và nhanh chóng chiếm vị trí thứ 3 trên thị trường ứng dụng thực phẩm” – ông Hoàng Tùng nhận xét.
Beamin được đánh giá là ứng dụng xây dựng thương hiệu tốt tại Việt Nam (Ảnh: FanPage Beamin)
Thạc sĩ Trần Anh Tùng, Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM phân tích, Baemin đang chịu áp lực cạnh tranh rất lớn và thị phần thấp. Theo số liệu từ Euromonitor, tính đến quý 2/2022, thị phần của Baemin Việt Nam chỉ đạt 1,5%, thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Grab (42,8%), Now (23,4%), Gojek (20,1%).
“Áp lực từ các đối thủ lớn khiến Baemin khó có thể cạnh tranh ở lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là đặt hàng và giao hàng. Khi vào thị trường Việt Nam, họ còn phải đối mặt với sự bùng phát của dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 khiến “Đó là khó khăn lớn cho doanh nghiệp”. Baemin và các startup Việt. Baemin ghi nhận lượng đơn hàng đồ ăn giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019, đây cũng là nguyên nhân khiến doanh nghiệp này phải rút lui khỏi thị trường” – Thạc sĩ Trần Anh Tùng đưa ra lý do.
Ngoài ra, võ sư Trần Anh Tùng cũng cho rằng, chiến lược kinh doanh chưa phù hợp so với đối thủ, Baemin không có những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để cạnh tranh. Giá cũng cao hơn nhiều đối thủ cạnh tranh. Chiến lược kinh doanh, tiếp thị của công ty chưa thực sự hiệu quả và chưa chinh phục được người tiêu dùng Việt.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-nguyen-nhan-nao-khien-baemin-roi-thi-truong-viet-nam-20231126204757478.chn” name=””]