Bên cạnh những ngôi sao nổi tiếng, Kpop còn có hàng loạt nhóm nhạc thần tượng ra đời hàng năm nhưng không gây được tiếng vang và thu hút sự chú ý nào từ khán giả.
Trong những năm gần đây, khán giả liên tục chứng kiến nhiều nhóm nhạc K-pop vượt mốc triệu bản bán album, khiến kỳ vọng nhóm nhạc đạt được những cột mốc nhất định ngày càng tăng cao. Ngay cả khi họ không đạt được những cột mốc quan trọng này, nhóm vẫn có nguy cơ bị coi là thất bại. Tuy nhiên, sự thật là chỉ cần khán giả còn biết đến tên nhóm thì nhóm vẫn đang trên đà thành công bởi hiện nay có rất nhiều nhóm nhạc K-pop ra đời hàng năm nhưng cũng nhanh chóng tan rã vì không ai biết đến.
Cụ thể, các nhóm “no-name” thường ra mắt giữa các công ty nhỏ, vô danh với hầu như không có ngân sách. Những công ty này không có tiền để quảng bá cho nhóm, không thể đầu tư vào những MV đắt tiền và những bộ trang phục hào nhoáng nên thậm chí không thể thu hút sự chú ý của khán giả. Hơn nữa, việc thế giới Kpop ngày càng bão hòa với hàng loạt nhóm mới ra mắt hầu như mỗi tuần càng khiến giấc mơ nổi tiếng trở nên xa vời hơn đối với các idol đến từ công ty nhỏ.
(Ảnh: Tạp chí SCOUT)
(Ảnh: TFR)
Đây cũng là lý do khiến nhiều nghệ sĩ từ công ty nhỏ trở thành nhóm nhạc vô danh sau nhiều năm nỗ lực rèn luyện. Những nhóm này thường tan rã ngay sau khi ra mắt do thiếu kinh phí. Ngay cả sau khi tan rã, những thần tượng vô danh vẫn mắc nợ công ty. Đây là một thực tế phũ phàng mà nhiều bạn trẻ nuôi mộng trở thành idol chưa từng nghĩ tới.
Mới đây, hình ảnh về buổi fan meeting của một nhóm nhạc nam K-pop đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Bức ảnh cho thấy các thành viên thay vì bị bao vây bởi hàng trăm khán giả, số lượng người ủng hộ chỉ bằng… số thành viên nhóm, thậm chí ít hơn. Nhiều khán giả sau đó bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh của họ.
Bức ảnh buồn trong buổi họp fan của một nhóm nhạc nam K-pop vô danh. (Ảnh: Koreaboo)
Thực tế là để đạt được thành công từ một công ty nhỏ là vô cùng khó khăn. Ít có nhóm nhạc nào có thể thành công như BTS hay FIFTY FIFTY. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn trẻ đánh đổi tuổi trẻ và tiền bạc để thực hiện ước mơ trở thành thần tượng Kpop khi lớn lên.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-than-tuong-khong-ten-tuoi-va-su-that-dang-buon-cua-nganh-cong-nghiep-kpop -20230609071318708.chn” name=””]