Ngoài việc có nhân viên nói tiếng Việt trực tại các gian hàng, sân bay Changi còn ra mắt website và trang Facebook bằng tiếng Việt, giúp du khách Việt Nam dễ dàng theo dõi thông tin.
Nhà ga T2 được mở rộng thêm 21.000m2, giúp sân bay tăng công suất thêm 5 triệu hành khách/năm và nâng tổng công suất xử lý lên 90 triệu hành khách/năm. Được thiết kế theo phong cách hiện đại, tràn ngập hơi thở tự nhiên, nơi đây mang đến cảm giác thư thái, bình yên.
Năm 2023, sân bay Changi đón 1,84 triệu hành khách đi lại giữa Việt Nam và Singapore. Đây là con số tốt cho ngành hàng không trong khu vực khi phục hồi 91% trước Covid, tăng đáng kể so với mức phục hồi 51% của năm 2022.
Với việc mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất và mở lại nhà ga T2 là một phần trong kế hoạch cải tạo cơ sở hạ tầng lớn cuối cùng của Sân bay Changi trước dự án Changi East Development, bao gồm dự án Nhà ga số 5 (T5) dự kiến sẽ mở cửa trước năm 2040.
Hiện sân bay Changi có 5 hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Singapore gồm Pacific Airlines, Scoot, Singapore Airlines, VietJet Air và Vietnam Airlines. Mỗi tuần có khoảng 146 chuyến bay cất cánh từ Singapore đi các tỉnh, thành trên khắp Việt Nam.
Không chỉ vậy, sân bay Changi còn rất quan tâm đến dịch vụ hỗ trợ dành cho khách Việt Nam. Tất cả các gian hàng trong sân bay đều có nhân viên nói tiếng Việt trực. Ngoài ra, ẩm thực Việt Nam rất được ưa chuộng tại các nhà hàng ở sân bay. Mới đây, sân bay Changi cũng ra mắt website và trang Facebook bằng tiếng Việt, giúp du khách Việt dễ dàng cập nhật thông tin, chương trình khuyến mãi mới nhất khi du lịch tới đảo quốc này.
Hành khách trên một số chuyến bay có thể đủ điều kiện làm thủ tục lên máy bay tối đa 24 giờ trước giờ bay tại khu phức hợp Sân bay Jewel Changi.
Hành khách có thể tự làm thủ tục sớm từ 3 đến 24 giờ trước giờ bay tại tầng 1 của khu phức hợp sân bay Jewel Changi. Tuy nhiên, cần lưu ý dịch vụ này chỉ áp dụng cho hành khách của một số hãng hàng không nhất định. Hành khách Việt Nam có hộ chiếu sinh trắc học đủ điều kiện cũng có thể được làm thủ tục hải quan tự động khi đến Sân bay Changi.
Cùng xem những bức ảnh được chụp tại Nhà ga số 2 của Sân bay Changi – sân bay đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới (2021).
Đứng sừng sững ở trung tâm nhà ga, The Wonderfall là một bức tranh thác nước kỹ thuật số cao 14 mét, hai bên là vườn treo xanh tươi, tái hiện vẻ đẹp nguyên sơ của một thác nước tự nhiên hùng vĩ đổ xuống những tảng đá. cự thạch cao chót vót.
Khu vực nghỉ ngơi TV Lounge với ghế ngồi thoải mái và màn hình LED lớn.
Dreamscape giống như một khu vườn sống động, có dòng suối uốn lượn quanh mặt đất, len lỏi giữa những bụi cây rậm rạp nhưng xinh đẹp. Ở đây, cảnh quan sông suối, cây cối và bầu trời trở nên hài hòa sống động.
Nhà hàng Gourmet Garden nằm ngay cạnh bức tường kính nhìn ra sân đỗ sân bay, tràn ngập cây xanh từ vườn treo, mang đến bầu không khí yên bình.
Đáng chú ý, T2 là nhà ga đầu tiên của Sân bay Changi được trang bị làn đường hỗ trợ tự động cho người khuyết tật và trẻ nhỏ ở cả khu vực xuất nhập cảnh đi và về. Điều này cho thấy nỗ lực của sân bay trong việc đưa dịch vụ hàng không đến với nhiều đối tượng hơn.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/san-bay-changi-tai-mo-cua-nha-ga-t2-noi-khu-hien-dai-day-hoi-tho -thien-nhien-when-tin-do-travel-nhap-nhom-20231103095354854.chn” name=””]