Được coi là một thế lực đáng kinh ngạc trong ngành làm đẹp, nhưng liệu Tamburins có phải là kỳ lân đủ sức chiếm lĩnh thị trường chung khốc liệt hay chỉ là một chiêu bài khác dựa vào cái bóng khổng lồ của “bà mẹ quái vật”? “Quái vật hiền lành?
Tamburins – kỳ lân của ngành làm đẹp xa xỉ?
Năm 2017, Tamburins ra mắt thế giới với một cửa hàng cao 3 tầng ở trung tâm quận Gangnam đắt đỏ. Điều đáng nói ở đây: thời điểm ra mắt, Tamburins chỉ có 3 sản phẩm kem dưỡng da tay, tinh chất dưỡng da và kem dưỡng ẩm. Nhưng đội ngũ đằng sau thương hiệu rõ ràng muốn làm hết sức mình ngay từ bước đầu tiên khi xây dựng toàn bộ tòa nhà và lấp đầy nó bằng các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ đương đại Hàn Quốc – chỉ để phục vụ mục đích. trường hợp quảng bá & trưng bày 3 sản phẩm làm đẹp. Quả là một phát súng mở màn ấn tượng cho một thương hiệu “mỹ phẩm”.
Trong khoảng thời gian 2017 – 2018, thị trường châu Á phát cuồng vì kem dưỡng tay Tamburins vì hương thơm hay chất lượng dưỡng da thì ít mà vì tính thẩm mỹ của sản phẩm thì nhiều.
Trong khoảng thời gian 2017 – 2018, thị trường châu Á phát cuồng vì kem dưỡng tay Tamburins vì hương thơm hay chất lượng dưỡng da thì ít mà vì tính thẩm mỹ của sản phẩm thì nhiều. Những tuýp kem tay xinh xắn có quai nối giữa nắp với thân vô tình tạo nên một món phụ kiện đủ lạ, đủ chất khiến bất cứ cô nàng (hay chàng trai) nào cũng muốn tìm cho bằng được. Nếu phương Tây có kem dưỡng tay AESOP luôn được các tín đồ thời trang ưu ái điền vào ảnh Instagram của mình thì phương Đông lại có Tamburins.
Chiến dịch Hương thơm toilet với triển lãm đặc biệt lấy bối cảnh…toilet
Nằm trong “vũ trụ chống thiên đường” của Gentle Monster, không ngạc nhiên khi Tamburins tấn công thần tốc vào tâm trí khách hàng bằng chiến dịch khuyến mãi chưa từng có: hết chỗ trưng bày Tamburins. được thiết kế như những phòng trưng bày nghệ thuật đương đại đầy ấn tượng; Những chiến dịch quảng bá sản phẩm được thực hiện công phu trên nền tảng những ý tưởng kỳ lạ thu hút sự chú ý tuyệt đối từ công chúng. Ví dụ, chiến dịch Harvest Perfume Soap được thực hiện thông qua hình ảnh mô hình hạt dẻ khổng lồ trên cánh đồng; Chiến dịch Toilet Fragrance với triển lãm đặc biệt lấy bối cảnh… toilet hay quảng cáo nước hoa Tamburins với IT Girl hàng đầu thế giới Jennie Kim.
Jennie là gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch của Tamburins
Dễ hiểu, để bán được hàng và định vị thương hiệu ở phân khúc hạng sang, Tamburins đã xây dựng một không gian tráng lệ, một thế giới quan ngập tràn những concept lạ lẫm và đậm màu sắc nghệ thuật. Cũng cần nói thêm rằng, câu chuyện “tạo khoảng trống” trong ngành thời trang xa xỉ không còn là chuyện mới. Đó cũng là kim chỉ nam mà các giám đốc sáng tạo như Virgil Abloh, Pharrell Williams, Hedi Slimane hay Daniel Lee thuộc nằm lòng. Nghệ thuật hóa – Nâng tầm thương hiệu – Thương mại hóa. Đó là một cách tiếp cận có phương pháp đối với những thương hiệu không có gì ngoài tiền, quyền và tầm nhìn thực tế.
“Nếu bạn đặt một chiếc lon rỗng trong phòng trưng bày nghệ thuật – chiếc lon đó được coi là một tác phẩm nghệ thuật. Nếu nó nằm trong tay một người bình thường, chiếc lon đó chỉ là rác rưởi. Thay vì được thiết kế, tôi có thể thiết kế một không gian, một nơi chứa đầy bầu không khí nghệ thuật để đưa cái hộp đó vào.” – Virgil Abloh.
Kỳ tích có thật của binh đoàn “quái vật”
Tuy nhiên, nói đi nói lại, điều khiến Tamburins ghi dấu ấn trên thị trường chính là những chiến dịch quảng bá độc đáo, những màn sắp đặt hay những cú bắt tay ấn tượng. cùng IT Girl hàng đầu thế giới hiện nay – Jennie Kim… thay vì ghi dấu ấn bằng chất lượng sản phẩm cốt lõi. Người ta có thể phát cuồng vì kem dưỡng tay aromatique phục sinh của AESOP hoặc mùi hương của Another 13, Santal 33 của Le Labo; Byredo’s Gypsy Water… Nhưng hầu hết khi nhắc đến Tamburins, ít ai nhớ đến một mùi hương, một đặc điểm nổi bật nào đó của sản phẩm.
Đơn cử như mùi hương của Chamo – hương thơm do chính Jennie lựa chọn trong các sản phẩm nước hoa của Tamburins cũng không được đánh giá là mùi hương xuất sắc: các lớp mùi tương đối đơn giản, độ lưu hương không lâu. Có nhiều ý kiến cho rằng những sáng tạo nước hoa của Tamburins chỉ nhỉnh hơn những loại nước hoa thiết kế được bày bán rộng rãi chứ chưa đạt đến tầm cỡ của nước hoa niche.
Khi lớp áo ngoài chỉn chu, hào nhoáng trong các chiến dịch quảng bá bị lột bỏ, Tamburins còn lại gì?
Khi lớp áo ngoài chỉn chu, hào nhoáng trong các chiến dịch quảng bá bị lột bỏ, Tamburins còn lại gì? Cũng phải nói thêm rằng giá các sản phẩm của Tamburins hiện đã xấp xỉ mức giá AESOP cho danh mục sản phẩm chăm sóc cơ thể (kem tay; sữa tắm…) và tương đương với nhiều thương hiệu nước hoa niche khác như Imaginary Authors, Le Labo… ( cùng mức giá khoảng 3 triệu đồng cho chai 50ml hoặc khoảng 5 triệu đồng cho phiên bản 100ml).
Nhưng nếu đặt lên bàn cân, những thương hiệu đó chắc chắn không thể sánh được với kỳ lân châu Á về mặt hình ảnh thương hiệu (thực tế, việc mời Jennie Kim tham gia các chiến dịch quảng bá sản phẩm chỉ là vấn đề thời gian). đủ để Tamburins được cả thế giới đặt tên.)
Chamo – hương thơm do chính Jennie lựa chọn trong các sản phẩm nước hoa của Tamburins cũng không được đánh giá là mùi hương xuất sắc: các lớp mùi tương đối đơn giản, độ lưu hương không lâu.
Nhìn nhận một cách khách quan, Tamburins là một trong những dự án thương hiệu của IICOMBINED – tập đoàn bán lẻ sở hữu Gentle Monster. Sau Tamburins, IICOMBINED tiếp tục ra mắt Nudake (thương hiệu F&B tráng miệng sáng tạo) và HAUS (tổ hợp bán lẻ được tạo thành từ 3 thương hiệu Gentle Monster, Tamburins và Nudake). Về cơ bản, sự phát triển của IICOMBINED nhằm mục đích tạo ra sự gián đoạn trong hoạt động bán lẻ của ngành hàng xa xỉ. IICOMBINED thực hiện điều này bằng cách tạo ra những thương hiệu có tầm nhìn, hình ảnh độc đáo, không gian vật lý khác thường, ấn tượng…
HAUS DOSAN – nằm trong chuỗi HAUS của IICOMBINED là tòa nhà 5 tầng cao chót vót ở trung tâm quận Gangnam, thành phố Seoul.
HAUS DOSAN – nằm trong chuỗi HAUS của IICOMBINED là tòa nhà 5 tầng cao chót vót ở trung tâm quận Gangnam, thành phố Seoul. HAUS DOSAN không thuộc bất kỳ loại không gian bán lẻ chính thống nào: cấu trúc bê tông cốt thép đổ nát được sử dụng như một phần của nội thất, một con rô-bốt sáu chân lớn di chuyển quanh phòng. , những món tráng miệng trừu tượng, những tác phẩm điêu khắc kỳ dị hay những thử nghiệm được tạo ra bởi những nghệ sĩ đương đại nổi tiếng (Chulan Kwak, Mercedes Vicente, Casper Kang, Jonas Lindstroem…)… như HAUS DOSAN là một thế giới hoàn toàn biệt lập với cuộc sống thường nhật đang diễn ra.
Có thể thấy rằng: Đối với hệ sinh thái thương hiệu của IICOMBINED, bán những trải nghiệm tổng hợp, tác động trực tiếp đến các giác quan vật chất hữu hình của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu. IICOMBINED tạo ra một thế giới đầy phép thuật mê hoặc, nơi những tưởng tượng điên rồ nhất của con người được hiển thị trước mắt anh ta – một vũ trụ đen tối. Họ bán cho khách hàng những tưởng tượng đầy cảm xúc; sau đó tận dụng tối đa các kênh truyền thông, quyền lực mềm của làng giải trí Hàn Quốc để lan tỏa giấc mơ đó ra thị trường chung. Khách hàng sẽ khó tìm thấy những trải nghiệm như vậy ở các thương hiệu hoặc nhà bán lẻ thông thường.
Đối với hệ sinh thái thương hiệu của IICOMBINED, việc bán những trải nghiệm tổng hợp tác động trực tiếp đến các giác quan vật lý hữu hình của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu.
Dưới góc độ một thương hiệu mỹ phẩm/làm đẹp đơn thuần, Tamburins chắc chắn sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm, có xứng đáng với số tiền khách hàng phải bỏ ra hay không. Nhưng trong một hệ sinh thái dân số hùng mạnh, Tamburins vẫn đang làm tốt và thậm chí vượt trội với tư cách là một thương hiệu bán trải nghiệm, bán những điều tưởng tượng trọn vẹn cho khách hàng. Nói cách khác, Tamburins đích thực là một con kỳ lân được sinh ra trong đội quân quái vật, khiến thế giới chao đảo và khiến thế giới phải ngước nhìn.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tamburins-ky-lan-dich-thuc-hay-chi-la-ma-thuat-cua-gentle-monster-20230814204820713.chn” tên = “”]