Theo một báo cáo vào tháng 5 có tiêu đề “Nền kinh tế trải nghiệm bền vững” của công ty kiểm toán Deloitte, du lịch để tham dự các sự kiện đang gia tăng trong năm nay.
Khi “Eras tour” của Taylor Swift diễn ra tại Singapore vào năm tới, Rjay Ignacio cho biết anh sẽ ở đó – dù có vé hay không.
Rjay Ignacio, nhà sáng tạo nội dung YouTube người Philippines, cho biết: “Taylor Swift có lượng người hâm mộ khổng lồ ở châu Á. Vì vậy, khả năng nhận được vé là rất nhỏ”. Nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy lên kế hoạch du lịch.
“Nếu không mua được vé, tôi vẫn đến Singapore. Tôi sẽ đến bãi đậu xe chỉ để nghe và cảm nhận màn trình diễn “, Ignacio nói.
Taylor Swift biểu diễn trong “Eras tour” tại Cincinnati, Ohio, Mỹ ngày 30/6/2023. Ảnh: Getty Images
Một xu hướng phát triển
Theo kênh tin tức tài chính CNBC (Mỹ), Ignacio là một phần của xu hướng du lịch quốc tế đang phát triển để thưởng thức âm nhạc, thể thao và các sự kiện lớn khác — một hiện tượng được thúc đẩy bởi sự pha trộn giữa YOLO (You Only Live Once) và FOMO (Fear Of Missing Out) tâm lý sau nhiều năm bị đại dịch COVID-19 phong toả.
Theo một báo cáo vào tháng 5 có tiêu đề “Nền kinh tế trải nghiệm bền vững” của công ty kiểm toán Deloitte, du lịch để tham dự các sự kiện đang gia tăng trong năm nay.
Dựa trên một cuộc khảo sát với khoảng 3.500 người Mỹ, báo cáo lưu ý rằng những động lực phổ biến nhất để đi du lịch – dành thời gian cho những người thân yêu và thư giãn – vẫn tương đối ổn định.
“Tuy nhiên, năm 2023 đã chứng kiến một bước nhảy vọt trong các động lực dường như bị kìm hãm bởi đại dịch – như các sự kiện đặc biệt và ngày lễ lãng mạn ,” báo cáo viết.
Farhan Abrol – người Mỹ, từng tham dự các giải quần vợt Pháp mở rộng và Wimbledon trong tháng qua – cho biết: “Đại dịch đã khiến du lịch và các sự kiện âm nhạc, thể thao lớn phải tạm dừng, nhưng “hiện tại chắc chắn sẽ có sự phục hồi”.
Du lịch cho ‘chỗ ngồi tốt nhất’
Kanyarat Teawprasong – đến từ Thái Lan – đã mua vé xem Taylor Swift biểu diễn ở Singapore trong đợt bán vé tuần trước, nơi người xếp hàng trực tuyến mua vé lên tới hơn 1 triệu USD.
Giờ đây, cô và bạn trai đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch 3 ngày tới Singapore. Teawprasong cho biết, đây sẽ là lần thứ năm cô đi nghe hòa nhạc.
“Dấu xuất nhập cảnh đầu tiên trên hộ chiếu của tôi là đi xem hòa nhạc. Tôi là người rất thích đi xem hòa nhạc, đặc biệt là ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong, v.v. Kong (Trung Quốc) và Singapore , ” Teawprasong nói với CNBC.
Teawprasong nói thêm rằng thỉnh thoảng, một số ban nhạc yêu thích của cô đến Thái Lan để biểu diễn, nhưng cô chọn gặp họ ở những nơi khác để có trải nghiệm du lịch. Ngoài ra, “đôi khi lý do tôi tham dự các buổi hòa nhạc ở nước ngoài là để đảm bảo rằng tôi có được chỗ ngồi tốt nhất”.
Kanyarat Teawprasong xuất hiện tại concert của Blackpink. Ảnh: Kanyarat Teawprasong
Chi tiêu rất nhiều
Theo CNBC, với việc ngày càng có nhiều người sẵn sàng ra nước ngoài để tham dự các sự kiện lớn, những thành phố tổ chức sự kiện hàng đầu như Singapore – điểm dừng chân duy nhất của Taylor Swift ở Đông Nam Á – sẽ chứng kiến hàng triệu USD từ nước ngoài đổ vào các khách sạn, nhà hàng và điểm du lịch địa phương.
Theo công ty nghiên cứu QuestionPro, mỗi người hâm mộ Taylor Swift (hay còn gọi là Swifties) chi trung bình 1.330 USD cho vé tham dự sự kiện, đồ ăn và du lịch. Nhưng những người đi du lịch quốc tế có khả năng chi tiêu nhiều hơn, một thực tế có thể xảy ra do chi phí đi lại tăng và thậm chí còn cao hơn xung quanh các sự kiện quan trọng. .
Nhiều công ty đã ra đời để phục vụ những du khách này. Trang web của công ty giải trí Live Nation đang bán các gói tham dự Liên hoan Âm nhạc Austin City Limits ở Texas vào tháng 10 với giá khởi điểm là 1.366 USD, cũng như gói “Trải nghiệm VIP” để tham dự chương trình. “U2:UV’s show” tại Las Vegas vào cuối năm nay với giá khởi điểm là 1.535 USD.
“Một số sự kiện quốc tế mà chúng tôi tổ chức bao gồm Dancing in the Sand, một kỳ nghỉ cuối tuần ở Bahamas do huyền thoại âm nhạc Lionel Richie chủ trì và giám tuyển. Chúng tôi dự đoán sự giao thoa giữa âm nhạc và du lịch sẽ tiếp tục gia tăng,” Harvey Cohen, giám đốc của công ty chủ tịch, nói với CNBC.
Làm sao để tiết kiệm tiền
Theo công ty phần mềm du lịch Navan, giá khách sạn trung bình ở Mỹ nhảy vọt 50% khi tour diễn “Eras tour” của Taylor Swift đến nước này từ tháng 3 năm nay, đặc biệt ở những nơi như Cincinnati và Pittsburgh. .
Vì vậy, Wid, một người Indonesia, cho biết, để tránh đối mặt với “sự tăng giá chóng mặt”, một người bạn của anh đã đặt khách sạn ở Singapore trước khi vé xem concert của Taylor Swift được mở bán. Anh ấy yêu cầu không đăng ký với họ tên của mình vì anh ấy đã mua vé buổi hòa nhạc của người khác với một khoản phí.
Nan Palmero – người Uruguay – cho biết giá phòng cũng như giá vé máy bay của Qatar Airways đã tăng trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022 tại Doha.
“Vào thời điểm chúng tôi hạ cánh, tất cả các khách sạn đã được đặt hoặc được cho là dành cho những người có gói VIP “, Palmero nói.
Palmero và cha anh cuối cùng đã đặt một căn hộ hai phòng ngủ do Accor quản lý.
Palmero cho biết FIFA World Cup 2022 là lần đầu tiên anh và cha đi du lịch quốc tế để tham dự một sự kiện thể thao. “Tôi đã chớp lấy cơ hội vì đó là một sự kiện toàn cầu ở một nơi mà tôi chưa từng đến trước đây.” Ảnh: Nan Palmero
Về các chuyến bay, Palmero cho biết: “Chúng tôi bắt đầu chuyến đi bằng việc bay tới Istanbul trên một chiếc máy bay của Delta, nghỉ qua đêm tại một khách sạn ở sân bay, sau đó bay tới Doha trên một chiếc máy bay của Qatar Airlines.”
Quay trở lại với Rjay Ignacio, anh dự đoán vé máy bay đến tham dự buổi biểu diễn của Taylor Swift sẽ rất đắt đỏ. Thay vì bay thẳng từ Philippines đến Singapore, anh nói: “Tôi sẽ bay đến Malaysia trước”. Từ đó, Ignacio dự định đi xe buýt kéo dài 6 giờ từ Kuala Lumpur đến Singapore, mà anh ước tính có thể tiết kiệm tới 400 USD.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tu-taylor-swift-den-world-cup-du-khach-dang-tra-nhieu-tien-hon-de-xem-cac -chuong-trinh-va-tran-dau-o-nuoc-noi-20230713111442583.chn” name=””]