Cùng gặp gỡ Tường Vi – nữ chính của bộ phim truyền hình có rating cao nhất cả nước.
Tường Vi là cái tên không còn xa lạ với khán giả thường xem phim truyền hình. Hơn 10 năm trước, cô gây sốt với vai “phản diện vô hại” trong Bỗng Dưng Muốn Khóc . Từ đó, nhiều khán giả đã “mặc định” cô chuyên trị những vai “tuổi teen” đanh đá, tinh nghịch. Tuy nhiên, thực tế trong nhiều năm qua, Tường Vi đã thử sức với rất nhiều dạng vai với những số phận khác nhau.
Mới đây, Tường Vi gây ấn tượng với vai nữ chính trong Đóa hoa hồng buổi sớm , bộ phim đang giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng phim truyền hình đáng xem nhất cả nước với rating 5,1. Khi gặp Tường Vi ngoài đời, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngoại hình của cô gần như không khác gì Bỗng dưng muốn khóc cách đây hơn chục năm, chỉ khác là Tường Vi bây giờ chững chạc và trưởng thành hơn!
– Ở những cảnh quay đầu tiên của Đóa hồng ban mai, nhiều người bất ngờ với hình ảnh Tường Vi “te tua”, chị có thể chia sẻ gì về điều này?
Tôi nhớ rõ ngày đi hóa trang, mặc bộ trang phục mà tôi cho rằng nó “xấu” rồi. Cuối cùng cũng đến nơi, đạo diễn nói: “Trời! Đẹp quá, đẹp quá. Cái này có gì sai?” Cuối cùng, tôi phải hỏi mượn quần áo của những người xung quanh, tôi phải mặc quần áo rộng. Vì chỉ khi mặc đồ rộng như vậy mới cảm thấy hơi luộm thuộm.
– Nhân vật của anh trong Roses for the Morning còn bi kịch đến mức phải… vào tù. Làm thế nào để bạn chuẩn bị cho nó?
Trong phim khi nhân vật này vào tù, chỉ có một cảnh nhân vật ở trong tù. Tôi vẫn ước trong kịch bản sẽ có thêm một trường đoạn, hoặc ít nhất là vài phân đoạn nữa mà nhân vật này ở trong tù. Phải xem cô ấy sống trong tù thế nào, rồi sẽ tăng tội cho Thanh và mẹ Thanh nhiều hơn.
Thế là tôi phải hình dung, cái cảm giác từ đó đến giờ tôi luôn nghĩ là ở trong tù thật khủng khiếp. Bản thân tôi đã thấy phòng tạm giam trông như thế nào. Trong phim, nhân vật đi tù khi còn trẻ. Tinh thần, nhan sắc, sự nghiệp… tất cả đều ở trong tù và ra ngoài phải làm lại từ con số không.
– Bản thân anh có tìm hiểu tâm lý của những người từng ở tù?
Bản thân tôi không biết về những trải nghiệm này qua mạng xã hội, tuy nhiên, tôi đã may mắn có cơ hội đến thăm một nhà tù. Và qua đó, tôi đã hiểu vì sao người ta thường nói quá trình giam giữ là đáng sợ nhất. Vì lúc đó họ chỉ có một mình, lúc hành sự cũng bình thường.
Vì vậy, khi nhân vật này vào tù, khung cảnh ở đồn cảnh sát đã khóc rất nhiều. Và tôi thậm chí đã phỏng vấn bạn tôi, anh ấy đang ở trong tù. Anh ta nói rằng từ ngày phải trả giá cho những hành động sai trái của mình trong tù, anh ta không bao giờ làm điều gì phạm pháp nữa.
– Gần đây khi lướt TikTok, vai diễn hơn 10 năm trước của anh trong Bỗng Dưng Muốn Khóc bỗng hot trở lại. Bản thân Tường Vi, có bao giờ bạn nghĩ vì tác phẩm cũ quá thành công nên nhân vật một thời bị đóng khung?
Phải nghĩ lại, tôi mới thấy không có nhiều vai mà tôi đóng được tính cách ngỗ nghịch như vậy. Nhưng khán giả thích những vai như vậy hơn. Sau này, tôi đóng vai chính một cách mạnh mẽ, bất khuất, kiên cường hoặc vai một người phụ nữ chịu thương chịu khó, vất vả, hơn thế nữa.
Ở thời điểm hiện tại, khi đóng những nhân vật “tuổi teen” như vậy, tôi cảm thấy… hơi kỳ. Vì vậy, hãy để khán giả nhớ những khoảnh khắc đó.
– Có một sự thật, gần như ngoại hình của anh không thay đổi, 10 năm rồi bây giờ vẫn vậy!
Bạn bè của tôi cũng nói như vậy. Tôi là người không biết khái niệm “nghỉ chơi – xả giận” là như thế nào. Ngay cả trong tình yêu. Tôi không biết tức giận. Trong công việc, nếu không hài lòng với bạn diễn, ví dụ như khi họ đến quay muộn chẳng hạn, tôi luôn nói: “Ừ, đừng đi trễ nữa, sao lúc nào cũng trễ quay vậy. ?Bắn được thì đi bắn đi, đừng ở nhà, đừng bắt người ta chờ”. Thẳng thắn trong mọi vấn đề, dù thế nào đi chăng nữa… Đó là cách tôi “giữ gìn” bản thân.
– Vậy bí quyết để luôn “tỉnh táo” khi hoạt động showbiz theo anh là gì?
“Không nhiều” là bí quyết giúp tôi tồn tại trong showbiz. Tôi tin vào cái người ta nói là “năng lượng của vũ trụ”, tôi hấp thụ cái gì nó sẽ đưa vào cơ thể mình. Tôi có xu hướng từ chối mọi thể loại kịch tính, tranh luận, qua lại mà tôi không xem mặc dù nó xuất hiện trên Facebook và Internet hàng ngày.
Ví dụ, tôi biết người A và người B đang cãi nhau. Nhưng đó là tất cả những gì tôi biết, mà không đi sâu vào chi tiết. Nếu ai đó làm tôi khó chịu, tôi sẽ nói chuyện – tranh luận trực tiếp với họ. Tôi không nói bóng gió, cũng không cần nói qua nói lại với ai để làm “cầu nối”.
– Nhưng có lẽ chị cũng hiểu, trong showbiz nếu chọn cuộc sống bình lặng như vậy rất dễ khiến khán giả cho rằng “nữ diễn viên này chưa bứt phá”?
Tôi luôn nghe mọi người nói “Tường Vi phải thoát ra khỏi vùng an toàn”. Đôi khi tôi cũng cảm thấy như “Ừ, đôi khi tôi cảm thấy thật an toàn và cần được nghỉ ngơi”. Sau đó, tôi quyết định thử thay đổi cách ăn mặc. Nhưng khi khoác lên người bộ quần áo đó, tôi cảm thấy không còn là mình nữa.
Đó là vấn đề ăn mặc, còn về phương tiện truyền thông, bản thân tôi cũng từng có thời gian ngại đi phỏng vấn. Vì tôi không thích nói nhiều về chuyện cá nhân. Nhưng nói chung là ai cũng biết, sao phải hỏi? Đó là lý do tại sao câu chuyện của tôi không “lộ” ra trước công chúng.
– Bây giờ chị cũng đã có một vị trí nhất định trong mảng phim truyền hình, hẳn nhiều khán giả sẽ thắc mắc đời tư của Tường Vi đã bị “soi” đến đâu?
Đôi khi tôi tự đặt câu hỏi, mục đích sống của mỗi người là gì? Là niềm vui, phải không? Là hạnh phúc phải không? Có thể với nhiều người, lấy chồng giống như một dấu chấm, tôi chấm để cuộc đời bước sang trang mới. Nếu bạn hỏi tôi có định chấm không, tất nhiên là “chấm”! Nhưng nó có quan trọng hay không. Tóm lại, dù độc thân hay đã kết hôn, ai cũng phải trả lời câu hỏi mình có hạnh phúc và vui vẻ sau khi làm chuyện này hay không.
– Nhiều diễn viên chúng tôi từng gặp chia sẻ rằng họ từ chối tình yêu của đồng nghiệp, còn anh thì sao?
Nếu có mối quan hệ chính thức với người trong nghề thì không, còn hỏi họ đã “thích” ai chưa thì có. Tôi nghĩ hầu hết mọi người không thích yêu bạn diễn vì họ đã hiểu nhau quá rõ. Có gì thú vị khi biết mọi thứ về nhau? Tôi rất thích cảm giác học hỏi những điều mới, những thứ bên ngoài. Nhưng trong ngành, tôi không thích nó. Nhưng thế thôi, nói về cái mốt trong ngành thì mất công lắm. (Cười lớn)
– Trở lại với công việc, bản thân anh có nghe về định kiến các đạo diễn điện ảnh từ chối nhận diễn viên đóng phim truyền hình?
Tôi nghĩ đó là định kiến. Diễn viên chưa ra gì mà từ chối casting thì đó là định kiến đúng không? Cho dù đó là một bộ phim hay một bộ phim truyền hình, mục tiêu cuối cùng là gì? Nó có được khán giả đón nhận không? Rõ ràng ở thời điểm này, tôi đang cảm thấy nhiều phim chiếu ngoài rạp, ra rạp lặng lẽ và ra vào cũng lặng lẽ. Nếu được đóng những phim như vậy, tôi có hãnh diện khoe với mọi người không? Tôi nghĩ là không!
Nhiều diễn viên khi được giới thiệu với tôi, họ nói họ đóng rất nhiều phim. Nhưng thú thật là tôi không thể nhớ họ đóng vai nào, trong phim nào. Dù tôi là người trong nghề thì làm sao khán giả nhận ra?
Đã nhiều lần tôi nhận được những câu hỏi đại loại như “khi nào đóng phim?”. Tôi tự hỏi “ôi là khi nào” phải không! Tôi không phải diễn viên làm việc theo kiểu “vì đây là phim nên tôi gật đầu”. Tôi nói không, “xin cho phép tôi đọc kịch bản, biết đoàn phim gồm những ai”. Đừng mời tôi với “đây là một bộ phim”. Đó là bình thường đối với tôi!
– Xin cảm ơn Tường Vi về những chia sẻ thẳng thắn này!
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tuong-vi-khong-nhieu-chuyen-chinh-la-bi-quyet-giup-toi-ton-tai-trong-showbiz-20230716203656503 .chn” tên=””]