Theo thống kê, những nơi lạnh nhất Trung Quốc đã trở thành điểm đến được du khách săn lùng trong kỳ nghỉ lễ đầu năm 2024.
Sau Tết, các công ty du lịch Trung Quốc đều ghi nhận doanh thu khả quan. Điển hình, Tong Cheng Travel báo cáo lượng du khách nội địa đến các điểm đến có tuyết phủ tăng 194% so với năm trước, trong đó các điểm đến suối nước nóng vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tăng 178%.
Bảo tàng Cố cung ở Tử Cấm Thành, Bắc Kinh là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Hình ảnh:
Theo dữ liệu từ công ty du lịch trực tuyến Tuniu, các thành phố phía bắc như Cáp Nhĩ Tân, Trường Xuân, Diên Cát, Đại Liên và Songyuan nổi lên là những lựa chọn phổ biến, thu hút đám đông háo hức đắm mình trong phong cảnh mùa đông đầy mê hoặc.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Tập đoàn Cục Đường sắt Thẩm Dương đã triển khai thêm 45 chuyến tàu chở khách. Trong khi đó, Tập đoàn Đường sắt Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đã điều động thêm 38 chuyến tàu tới nhiều địa điểm băng giá khác nhau, đảm bảo du khách có thể dễ dàng đến khu nghỉ dưỡng để thưởng ngoạn cảnh đẹp. Mùa đông được coi là “xứ sở thần tiên”.
Thành phố Cáp Nhĩ Tân nổi bật với lễ hội băng kéo dài hơn một tháng và nhiều hoạt động thú vị như một điểm đến mùa đông. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Đặc biệt, phong trào du lịch trải nghiệm tuyết rơi đã lan rộng khắp Trung Quốc. Ở phía nam, khu vực Núi Tuyết Xiling của Tứ Xuyên đã khai mạc Lễ hội băng tuyết quốc tế các quốc gia phía Nam lần thứ 24, làm say lòng du khách. Trong khi đó, thành phố Trùng Khánh khởi động mùa đông với hơn 20 hoạt động đa dạng, cung cấp các trò chơi mạo hiểm như trượt tuyết.
Để kích thích chi tiêu, các khu vực trên khắp Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp khuyến mãi dành cho khách du lịch. Đáng chú ý, quận Changping của Bắc Kinh và các nền tảng du lịch đã đưa ra các khoản trợ cấp cho du lịch mùa đông và tiêu dùng văn hóa, thu hút nhiều khách du lịch hơn đến các hoạt động suối nước nóng và băng tuyết.
Các hãng du lịch Trung Quốc tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Tỉnh Cát Lâm triển khai chương trình kích thích tiêu dùng cho mùa tuyết rơi 2023-2024, cung cấp 30 triệu nhân dân tệ (4,24 triệu USD) dưới dạng chứng từ và 10 triệu nhân dân tệ khác trợ cấp vận chuyển. Tương tự, tỉnh Liêu Ninh có kế hoạch phân phát các phiếu mua hàng trị giá 150 triệu nhân dân tệ để thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng cảnh quan băng giá lộng lẫy của tỉnh.
Theo CGTN
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tuyet-roi-day-dac-giup-travel-lich-trung-quoc-an-nen-lam-ra-20240102220231872.chn” name =””]