“BLACKPINK in your area” (BLACKPINK luôn ở trong tâm trí bạn) – 4 cô gái nhà YG biết cách đưa âm nhạc và thời trang trở thành xu hướng, khiến khán giả không thể rời mắt với âm thanh và hình ảnh bắt tai. Sang trọng, đẹp đẽ, tiền bạc rủng rỉnh.
BLACKPINK trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên tổ chức concert tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), hứa hẹn cuộc săn vé khốc liệt của fan Việt. Nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc phủ sóng mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.
Hình ảnh và thông tin về concert của 4 cô gái nhà YG gây sốt mạng xã hội Việt ngày 26/6 với hơn 50.000 lượt tìm kiếm trên Google. Không ngoa khi nói BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc Kpop có lượng fan đông đảo nhất đất nước hình chữ S.
Vậy tại sao công chúng lại cuồng BLACKPINK đến vậy?
BLACKPINK lần đầu mở concert tại Việt Nam.
Nhạc to, bắt tai
7 năm sự nghiệp, BLACKPINK không có quá nhiều ca khúc nhưng mỗi lần tái xuất, nhóm nhạc nữ này lại “gây nghiện” bởi chất nhạc sôi động, bắt tai ngay từ những giây đầu tiên. Hầu hết các ca khúc của nhóm đều tập trung vào phần beat, phần rap bốc lửa và điểm nhấn.
Nhiều ca khúc của nhóm mang âm hưởng châu Á được hòa âm phối hợp với nhạc điện tử, phần đầu khá mượt mà và dồn dập về phần cuối. How you like that, Ddu-du ddu-du, Boombayah… là những bản hit đi theo công thức chung mà “thầy phù thủy âm nhạc” Teddy đã tạo ra cho BLACKPINK.
Ngoài ra, ca từ trong các bài hát của nhóm rất đơn giản, ai cũng có thể hát theo, điển hình như “Ddu-Du Ddu-Du” hay “dumdumdum dururu” (đoạn cuối How You Like That), “Ratatata ratatata” (đoạn cuối Pink Venom ) . ) Tuy hơi “nhảm nhí” nhưng vẫn đủ sức hút để gây “bão” toàn cầu.
Câu slogan nổi tiếng của BLACKPINK: BLACKPINK in your area (BLACKPINK luôn ở trong tâm trí bạn) như một lời khẳng định về sức hút của nhóm.
Với cách tạo ra âm nhạc đánh trúng đám đông, kết hợp với vũ đạo bắt mắt, dễ nhảy theo, BLACKPINK đã từng bước lấn sân sang thị trường âm nhạc nhiều nước châu Á và phát triển mạnh trên toàn cầu.
Khi có âm nhạc bắt tai, vũ đạo bắt mắt, những MV đầu tư hoành tráng, sặc mùi tiền là những thứ không thể thiếu của nhóm. Về mặt này, khó có nhóm nhạc nào có thể vượt qua BLACKPINK về mặt MV.
Những cô nàng sang chảnh , tạo xu hướng
Bốn thành viên BLACKPINK đều khoác lên mình những bộ trang phục đại sứ thương hiệu của các hãng thời trang cao cấp, nổi tiếng trên thế giới. Chị cả Jisoo trở thành gương mặt đại diện của Cartier, Dior, Jennie là đại sứ toàn cầu của Chanel, Calvin Klein, Rosé được YSL, Tiffany & Co “chọn mặt gửi vàng” còn Lisa là nàng thơ của Celine, Bvlgari, MAC Cosmetics.
Nhóm đã thành công trong việc xây dựng cho mỗi người một phong cách, màu sắc riêng, không trùng lặp và đều có nét độc đáo, hút mắt đến lạ. Không ít lần, những trang phục, phụ kiện tưởng chừng cũ kỹ, nhàm chán lại được BLACKPINK “lăng xê” trở lại nhờ độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của các thành viên.
Mái tóc vàng gắn liền với thương hiệu của Rosé. Hình ảnh này của nữ thần tượng sinh năm 1997 được nhiều bạn trẻ học hỏi, trang điểm, làm tóc giống hệt cô. Tại Việt Nam, tân binh Miina Thiều Bảo Trâm từng gây tranh cãi vì nhiều lần mượn phong cách của “bông hồng nước Úc”.
Lần ra mắt solo, nam ca sĩ từng gây sốt với Đèn hoàng hôn. Nhờ sức ảnh hưởng của nữ ca sĩ, đèn hoàng hôn đã phủ sóng khắp các trang thương mại điện tử, thậm chí chiếc đèn này còn có tên mới là “Rosé led”.
Em út Lisa chứng tỏ độ nổi tiếng hàng đầu Kpop qua những lần giúp thương hiệu tăng doanh thu. Từ kiểu tóc mái ngố hàng hiệu, trang phục, phụ kiện cô mặc đều khiến người hâm mộ “săn lùng” và học cách phối đồ. Là cỗ máy nhảy của BLACKPINK, Lisa được yêu thích nhờ vũ đạo nóng bỏng, lực mạnh nhưng không kém phần uyển chuyển.
Đến nay, người đẹp Thái Lan đã có hơn 95 triệu người theo dõi trên Instagram – một con số ấn tượng đứng đầu giới idol Kpop. Năm 2020, Lisa là ngôi sao châu Á duy nhất được hai tạp chí thời trang danh tiếng Vogue và Harper’s Bazaar vinh danh ở hạng mục “Top 10 biểu tượng thời trang quyền lực nhất năm 2019.
4 mảnh ghép tạo nên BLACKPINK. Ảnh: Pinterest
Nhắc đến những mỹ nhân hàng đầu thế hệ thứ 3 của Kpop không thể bỏ qua cái tên Jisoo. Anh cả BLACKPINK sở hữu gương mặt thanh tú, là niềm mơ ước của bao người. Không giỏi nhảy, hát, rap như các thành viên khác nhưng Jisoo lại được đánh giá là thành viên có gương mặt xinh đẹp nhất nhóm. Người đẹp sinh năm 1995 vừa phát hành ca khúc Flower và tạo trào lưu trên TikTok.
Trong những lần trở lại trước, Jisoo cũng được chú ý nhờ cách trang điểm độc, lạ và xinh đẹp. Khi BLACKPINK ra mắt MV How You Like That , Jisoo đã tạo nên trào lưu tóc đen đeo nơ to, trang điểm thịnh hành ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam…
Được mệnh danh là IT Girl xứ Hàn, sức ảnh hưởng của Jennie đã làm “hồi sinh” nhiều trào lưu. Cô ấy có thể không phải là người đầu tiên bắt kịp xu hướng, nhưng cô ấy chắc chắn là thần tượng đã khiến xu hướng trở nên phổ biến hơn.
Tên tuổi của giọng ca sinh năm 1996 gắn liền với những từ khóa như màu tóc của Jennie, crop top của Jennie, cardigan của Jennie, kẹp tóc của Jennie… Năm 2020, với tư cách là nàng thơ của nhà mốt Chanel, cô nàng đã thành công đưa trang phục tweed trở lại. trở lại đường đua thời trang khiến nhiều bạn trẻ ưa chuộng.
Trong world tour Born Pink , Jennie tích cực lăng xê phong cách Balletcore, tóc buộc ruy băng, trang điểm với khăn rằn…
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/vi-sao-mang-xa-hoi-viet-bung-no-khi-blackpink-thong-bao-den-ha-noi-20230627081324628 .chn” tên=””]