Theo CNBC, từ các chuyến du lịch của Taylor Swift đến các trận đấu của World Cup, khách du lịch sẵn sàng trả nhiều tiền để xem các trận đấu hoặc chương trình biểu diễn ở nước ngoài.
Xu hướng phát triển du lịch âm nhạc
Khi Taylor Swift’s Eras Tour tại Singapore khởi động vào năm tới, Rjay Ignacio cho biết anh sẽ đến đảo quốc sư tử dù có vé hay không.
Minh họa (Nguồn: CNBC)
“Ca sĩ Taylor Swift hiện có lượng fan khổng lồ ở châu Á. Vì vậy, xác suất giành được vé tham dự chương trình là rất nhỏ”, nhà sáng tạo nội dung Rjay Ignacio từ YouTube cho biết. TP Pasig (Philippines) cho biết.
Rjay Ignacio nói nếu không mua được vé, tôi vẫn đi Singapore. Tôi sẽ đến bãi đậu xe chỉ để nghe và cảm nhận màn biểu diễn – có thể coi là thỏa mãn.
Ignacio nằm trong số những người có xu hướng muốn đi du lịch nước ngoài để thưởng thức âm nhạc, thể thao và các sự kiện lớn khác – một hiện tượng được thúc đẩy bởi tâm lý YOLO (You Only Live Once) và FOMO. (Sợ bỏ lỡ) sau nhiều năm hạn chế trong đại dịch.
Trong một cuộc khảo sát với khoảng 3.500 người Mỹ, báo cáo lưu ý rằng động cơ phổ biến nhất để đi du lịch – dành thời gian cho những người thân yêu và thư giãn – vẫn tương đối ổn định.
Cuộc khảo sát lưu ý: “Năm 2023 chứng kiến bước nhảy vọt về động lực du lịch gắn liền với các sự kiện đặc biệt hoặc kỳ nghỉ lãng mạn.
Farhan Abrol, cư dân San Francisco, cho biết đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch, các sự kiện âm nhạc và thể thao lớn phải tạm dừng, nhưng “hiện tại chắc chắn đã có sự phục hồi”.
“Tôi cảm thấy sự sang trọng là lý do phổ biến để đi du lịch. Tuy nhiên, đó không phải là cách chi tiêu quá tay như một số millennials ngày nay”, ông Farhan Abrol nói thêm.
Chi tiêu nhiều
Kanyarat Teawprasong đến từ Bangkok (Thái Lan) đã giành được vé xem buổi biểu diễn của Swift Taylor tại Singapore trong đợt bán vé. Giờ đây, Kanyarat Teawprasong và bạn trai đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Singapore 3 ngày. Đây là chuyến thăm Singapore lần thứ 5 của Kanyarat Teawprasong, và phần lớn chuyến thăm này chỉ để xem các buổi hòa nhạc.
“Tôi là người thích đi xem hòa nhạc, đặc biệt là ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore,” Teawprasong nói.
Teawprasong cũng cho biết, nhiều nhóm nhạc cô yêu thích từng đến Thái Lan biểu diễn nhưng vẫn chọn ra nước ngoài xem show để có thêm trải nghiệm du lịch.
Đối với nhiều người sẵn sàng ra nước ngoài để có cơ hội tham dự các sự kiện lớn, những thành phố như Singapore được coi là nơi chi tiêu đắt đỏ nhất bởi đây là điểm dừng chân duy nhất của Swift Taylor trong thành phố. Đông Nam Á. Vì vậy, chuyến du đấu của ngôi sao nổi tiếng người Mỹ này sẽ giúp Singapore thu về hàng triệu tiền mặt nước ngoài đổ vào khách sạn, nhà hàng và điểm du lịch.
Theo công ty nghiên cứu QuestionPro, người hâm mộ Taylor Swift sẽ chi trung bình 1.330 USD cho vé, đồ ăn và đi lại. Tuy nhiên, những người đi du lịch nước ngoài có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn. Đây là một thực tế đang trở nên tốn kém hơn do chi phí đi lại ngày càng tăng, thậm chí còn cao hơn khi tổ chức các sự kiện nổi tiếng.
Theo xu hướng này, nhiều công ty đang mọc lên để phục vụ các nhóm khách du lịch này, chẳng hạn như các gói du lịch bao gồm vé tham dự sự kiện trong thời gian lưu trú tại khách sạn, gặp gỡ và chào hỏi, chơi gôn và các hoạt động khác. chuyển động khác. Ví dụ, công ty giải trí Live Nation đã ra mắt Vibee vào tháng Tư. Họ đang bán các gói cho Lễ hội âm nhạc Austin City Limits vào tháng 10 (từ $1.366), cũng như “Trải nghiệm VIP” để tham dự các buổi hòa nhạc của U2:UV tại Las Vegas vào cuối năm nay (từ $1.535). ) trên Web.
“Ví dụ như một số sự kiện quốc tế mà chúng tôi tổ chức bao gồm Khiêu vũ trên cát. Chúng tôi dự đoán rằng sự kết hợp giữa âm nhạc và du lịch sẽ tăng cường,” Chủ tịch Vibee Harvey Cohen cho biết.
Theo công ty phần mềm du lịch Navan, giá khách sạn trung bình ở Mỹ đã tăng 50% tại những nơi tổ chức concert của ca sĩ Taylor Swift, Eras Tour. Đặc biệt, giá khách sạn đã tăng hơn gấp đôi ở những nơi như Cincinnati và Pittsburgh.
Để tránh đối mặt với tình trạng “tăng giá chóng mặt”, ông Wid, cư dân Jakarta, cho biết một người bạn của ông đã đặt khách sạn ở Singapore trước khi vé xem buổi biểu diễn của Taylor Swift được mở bán.
Vào thời điểm diễn ra World Cup tại Qatar, Nan Palmero, một người Mỹ, cũng cho biết giá phòng và giá vé máy bay của Qatar Airways đã tăng rất cao trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022 tại Doha.
“Khi chúng tôi hạ cánh xuống sân bay, tất cả các khách sạn đã được đặt hoặc chỉ dành cho những người có gói VIP. Chúng tôi kết thúc chuyến đi và bay đến Istanbul qua Delta, nghỉ đêm tại khách sạn trong sân bay, sau đó khởi hành chặng đường còn lại đến Doha thông qua Qatar Airlines,” ông nói.
Về phần Ignacio, anh cho rằng vé máy bay đến tham dự show diễn của Taylor Swift cũng sẽ rất đắt đỏ.
Thay vì bay thẳng từ Philippines sang Singapore, anh sẽ bay sang Malaysia trước. Sau đó, anh ấy dự định đi xe buýt kéo dài 6 giờ từ Kuala Lumpur đến Singapore, mà anh ấy ước tính có thể tiết kiệm cho mình tới 400 đô la.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/xu-huong-du-lich-am-nhac-o-nuoc-ngoai-tang-manh-20230711155842572.chn” name=””]