Đêm nhạc của Charlie Puth trên sân khấu “8Wonder” diễn ra tại Nha Trang vào cuối tuần qua đã thành công ngoài mong đợi bởi sự đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.
Sự có mặt của Charlie Puth tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ tour diễn toàn cầu “The Charlie Live Experience”. Buổi biểu diễn tại Nha Trang là mở màn cho các đêm diễn tại châu Á gồm Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Jakarta (Indonesia), Singapore, Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc). Nhìn thấy biển người háo hức và cuồng nhiệt với Charlie Puth chắc chắn khiến những người tổ chức sự kiện phấn khích. Bởi đây là tiền đề để mở ra kinh doanh live show với ca sĩ nước ngoài trên sân khấu Việt Nam.
Loại hình kinh doanh này có tiềm năng. Bằng chứng là rất nhiều fan Việt đã “săn” vé để được gặp thần tượng Taylor Swift dù live show “The Eras Tour” của cô diễn ra tại Singapore. Với giá vé từ 1,8 triệu đến 6 triệu đồng, khán giả yêu mến Taylor Swift có thể nghe 44 ca khúc. Tất nhiên, ngoài tiền vé, CĐV Việt Nam còn phải bỏ tiền để sang Singapore du đấu. Tuy nhiên, fan của nữ ca sĩ vẫn luôn sẵn sàng ủng hộ, bởi bên cạnh việc tham gia đêm nhạc, chuyến đi này còn được xem là hoạt động nghỉ dưỡng – xu hướng du lịch gắn với sự kiện đang được nhiều người yêu thích hiện nay.
Sôi động nhất hiện nay vẫn là hoạt động săn vé concert Born Pink World Tour của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink diễn ra tại Hà Nội. Mức giá vé từ 3 triệu đến 9,8 triệu đồng/vé khiến nhiều người không khỏi chóng mặt. Nhưng cơn sốt săn vé vẫn tiếp diễn và thị trường chuyển nhượng vé sôi động không kém live show “The Eras Tour”.
Charlie Puth trên sân khấu “8Wonder” tại Nha Trang ngày 22/7. Ảnh: CTV
Hình ảnh cơn sốt vé này cũng phần nào khẳng định nhu cầu nghe, nhìn, trải nghiệm ngày càng cao của khán giả Việt Nam. Bỏ nhiều tiền mua vé là một chuyện, nhưng cái chính là khán giả hiện nay muốn có một trải nghiệm thực sự chất lượng.
Hiện nay, sự phát triển của các nền tảng âm nhạc trả phí, các buổi hòa nhạc luôn chật cứng người, các đĩa cứng như đĩa nhựa, CD, cassette… liên tục cháy hàng trong thời gian ngắn cho thấy khán giả trẻ đã ý thức hơn và quen hơn với việc tôn trọng bản quyền. Nhận thức này của khán giả là cơ sở để xây dựng một nền công nghiệp âm nhạc hoàn chỉnh. Đây cũng là cơ sở để các sao ngoại cân nhắc đến Việt Nam biểu diễn thay vì tâm lý e ngại thời gian qua.
Đưa sao ngoại đến sân khấu Việt hẳn không dễ dàng bởi sự ràng buộc của nhiều điều khoản và yêu cầu từ phía đối tác. Tuy nhiên, trước sự cuồng nhiệt của khán giả và suy nghĩ rằng trải nghiệm đáng giá bằng việc bỏ tiền mua vé, rõ ràng mô hình kinh doanh “ngôi sao ca nhạc” đang có dấu hiệu quay trở lại sau thời gian dài suy thoái. Làm đến đâu vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Tuy nhiên, những sự kiện này đã mang lại nhiều hy vọng cho sự phát triển nhanh hơn của âm nhạc Việt Nam.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/thay-gi-tu-hien-tuong-chay-ve-cua-sao-ngoai-20230725154833163.chn” name=””]