Đã nổi tiếng hàng chục năm nay, phở Hoàng và phở Phượng của chị em Phượng, Hoàng ở TP.HCM càng hấp dẫn hơn khi được Michelin vinh danh.
Hai quán mì của hai anh em cùng được Michelin vinh danh
Nằm trên đường Hoàng Sa (quận 1), quán phở Phượng do bà Nguyễn Ngọc Phượng (56 tuổi) làm chủ tấp nập thực khách từ sáng sớm đến tối mịt. Cùng với quán phở được vinh danh Michelin, quán phở Hoàng của bà Nguyễn Ngọc Phượng Hoàng (55 tuổi) cũng tấp nập không kém, nhất là vào buổi sáng và buổi trưa khi quán chỉ mở cửa đến 14h hàng ngày.
Đặc biệt, hai nữ chủ nhân của hai quán phở trên là chị em và quán của họ đã cùng nhau lọt vào danh sách Bib Gourmand (Món ngon bình dân) của Michelin công bố ngày 6/6.
Phở Phượng lọt danh sách Bib Gourmand (món ngon bình dân) của Michelin (Ảnh: Phượng Tiến)
Theo chị Nguyễn Ngọc Phượng – chủ quán phở Phượng, chị là người gốc Nam Định, cả nhà ai cũng mê phở Bắc, coi đây là món ăn quen thuộc. Thế là năm 17 tuổi, cô Phượng quyết định mang hương vị phở Bắc vào TP.HCM lập nghiệp.
Những ngày đầu mới mở quán, quán phở của bà Phương gặp khó khăn về khách, kinh nghiệm buôn bán chưa nhiều nên bán rất chậm. Tuy nhiên, được sự ủng hộ của người thân và gia đình, nữ chủ quán đã vượt qua trở ngại, dần cải tiến món phở cho phù hợp với khẩu vị người Nam cũng như đầu tư thêm cơ sở vật chất để giữ nguyên vị. khách mời.
”Khởi nghiệp bao giờ cũng tuyệt vời. Nhưng mình cũng có gia đình, anh em hỗ trợ nên dần dần quán có lượng khách đông và ổn định”, chị Phương nói.
Cùng với phở Phượng, phở Hoàng cũng lọt vào danh sách Michelin (Ảnh: Phượng Tiến)
Đồng hành với quán phở Phượng cho đến khi lập gia đình và sinh con, năm 2004, chị Nguyễn Ngọc Phượng Hoàng quyết định mở một chi nhánh riêng mang tên Phở Hoàng. Phở Hoàng vẫn giữ được “bí quyết” và hương vị đặc trưng từ phở Phượng.
Phở Hoàng chuyên về phở cùng các món như tái, nạm, gầu, gân, sụn, bê và bò viên. Một bát phở tại quán có giá từ 55.000 – 80.000 đồng, đây là mức giá khá bình dân so với mặt bằng chung.
Bước chân vào quán, thực khách có thể cảm nhận rõ ràng hương vị đặc trưng của quế, hồi, quán lúc nào cũng nườm nượp khách, nhất là vào sáng sớm và giữa trưa. Tại quầy chế biến, tất cả nguyên liệu đều được bà Hoàng bày biện để thực khách dễ gọi món, nồi nước dùng đậm đà trên bếp đang sôi sùng sục.
Bát phở có hương vị độc đáo níu chân thực khách tại quán phở Phương (Ảnh: Phương Tiến)
Nước dùng của phở rất đậm đà, dậy mùi quế hồi, ngọt thanh nhưng không ngấy, rất hợp khẩu vị của người Sài Gòn. Thịt bò mềm, da giòn, mỗi bàn đều có sẵn rau sống cho thực khách thích ăn kiểu Nam và ăn kèm với bánh mì kiểu Bắc tạo nên sự hài hòa về hương vị cho món ăn.
Chị Hoàng cho biết, nguyên liệu của món ăn đều tươi ngon và được chế biến từ sáng sớm, nước dùng được hầm hoàn toàn từ xương và thịt bò, hầm kỹ trong 18-20 tiếng.
“10 giờ tối, tôi xuống bếp nấu nước dùng đến 5 giờ hôm sau thì tắt lửa. Sụn được hầm từ 6-8 tiếng”, bà Hoàng cho biết.
Sụn sụn tuy là món ăn dân dã nhưng quy trình chế biến cầu kỳ cũng là điều thu hút thực khách bởi độ mềm, dai, giòn đúng chuẩn sụn bò.
Theo nữ chủ quán, quy trình chế biến và nguồn hàng của cả hai quán giống nhau, hương vị món ăn và cách bày trí quán cũng tương đồng. Nếu như ở Phở Hoàng, sụn là món ăn thu hút thực khách thì ở Phở Phượng, Michelin lại đánh giá cao món đuôi bò của nhà hàng. Theo đó, đuôi bò ăn giòn và ngọt.
Bà Phương cho biết, đuôi bò được lấy từ con bò vừa mới giết mổ và hầm trên bếp trong 20 tiếng để đảm bảo độ ngon, ngọt của đuôi và tạo nên vị đặc trưng của tô phở truyền thống.
Hai quán phở của bà Nguyễn Ngọc Phượng (trái) và em gái – Nguyễn Ngọc Phượng Hoàng lọt danh sách Michelin bình chọn (Ảnh: Phượng Tiên)
Nói về yếu tố giúp nhà hàng lọt vào danh sách Michelin, chị Hoàng cho biết chị đặt hết tâm huyết vào món ăn và cung cách phục vụ của nhà hàng.
“Tất cả nguyên liệu tôi làm đều phải tươi ngon, đồng thời tôi cũng dặn dò nhân viên phục vụ khách sao cho tốt nhất”, chị Hoàng nói.
Đó cũng là yếu tố quan trọng nhất của mỗi nhà hàng, dù bình dân hay sang trọng, có thể chính những điều nhỏ nhặt sẽ níu chân thực khách đến dùng bữa.
Chị Hoàng dự định sẽ thay đổi, nâng cấp cơ sở vật chất tại nhà hàng cũng như tuyển thêm nhân viên để phục vụ thực khách tốt hơn vào cuối tuần hoặc giờ cao điểm. ” Tôi sẽ phải thay đổi nhiều thứ để quán của mình phù hợp và chuẩn mực với một nhà hàng đạt danh hiệu Michelin ”, chủ Phở Hoàng nói.
Không gian nhà hàng Phở Hoàng (Ảnh: Phương Tiến)
Đồng quan điểm với chị gái, chị Phương cho rằng khởi nghiệp từ nhà hàng bao giờ cũng phải đặt cái tâm lên hàng đầu. “Nghề nào cũng có khó khăn, cơ cực riêng, với người làm nhà hàng, tâm huyết với nghề là điều bắt buộc, đó mới là yếu tố giúp mỗi người thành công trong sự nghiệp”, nữ chủ quán chia sẻ . cửa hàng cho biết.
Bà cũng tâm niệm sẽ truyền nghề cho thế hệ sau để con cháu nối nghiệp bà, để có thêm nhiều món phở Phượng, phở Hoàng thành công hơn nữa.
Chị Phương cho biết lượng khách trước và sau Michelin không chênh lệch nhiều vì quán đã có lượng khách đông từ trước. Tuy nhiên, có nhiều thực khách khi biết nhà hàng nằm trong danh sách Michelin đã không ngại đến tận nơi để trải nghiệm.
Lần đầu đến quán phở Phượng để thưởng thức, anh Triệu Vân (ngụ Q.12) cho biết: “Tôi đã ăn nhiều nơi rồi và cảm thấy nước dùng ở quán này là ngon nhất. Nghe nói quán có Mở cũng lâu rồi, giờ nghe nói được vinh danh Michelin nên cũng đến ăn thử, nhưng cá nhân mình thấy phở rất ngon và hợp khẩu vị, lần sau nhất định mình sẽ ghé Phở Hoàng để trải nghiệm”.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/bi-quyet-giup-hai-quan-pho-cua-cap-chi-em-ruot-lot-vao-danh-sach-michelin -20230627143206341.chn” name=””]