Nhiều bạn trẻ vẫn tiếc nuối vì sự ra đi của các ứng dụng giao đồ ăn và vô số chiến dịch ẩm thực nổi tiếng một thời.
Đặt món ăn trực tuyến đã quá quen thuộc với những người sành ăn và những người bận rộn, những ứng dụng này đã trở thành công cụ đắc lực trong cuộc sống. Đối với những người trẻ không có thời gian ăn uống và thường xuyên phải chạy deadline, ứng dụng giao đồ ăn dường như không thể thiếu. Bên cạnh hai cái tên nổi tiếng Grab và ShoppeFood, BAEMIN cũng là cái tên quen thuộc với nhiều người. Nhiều năm trước, màu xanh của ứng dụng này dường như phủ kín mọi con phố ở TP.HCM hay Hà Nội.
Kể từ khi ra mắt đến nay, nó đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích bởi có nhiều chương trình hấp dẫn cùng hàng loạt chiến dịch truyền thông độc đáo về chủ đề ẩm thực. Nhờ đó, BAEMIN trở thành ứng dụng quen thuộc với nhiều người dùng tại Việt Nam, nhưng đáng tiếc là ứng dụng này không thể tồn tại trước sự cạnh tranh khốc liệt. Đó là lý do BAEMIN chính thức nói lời chia tay với người dùng tại Việt Nam và từ đây, mọi người cùng hồi tưởng về những chiến dịch vô cùng ấn tượng của ứng dụng này:
Chiến dịch “Món ngon huyện”: tôn vinh món ngon mỗi huyện
Cách tiếp cận chặt chẽ giúp BAEMIN ghi điểm trong mùa dịch Covid-19, thời điểm các đối thủ đang gặp khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch. Nhờ “sáng suốt”, chọn người yêu cũng giống như chọn nhà hàng: tình yêu an toàn là khi bạn chung thủy với quán ăn gần nhà, còn tình yêu thú vị giống như cuộc phiêu lưu khám phá những món ngon ở một nơi xa.
Trong chiến dịch này, nghệ sĩ Trấn Thành đã thuyết phục các “chị em” chọn người vừa an toàn vừa thú vị, cũng như chọn BAEMIN để ăn đồ vừa ngon vừa gần nhà. Ngoài ra, những tấm biển quảng cáo giao đồ ăn đến từng quận với những câu tán tỉnh khiến người tiêu dùng rất thích thú. Ví dụ điển hình là “Tôi ở quận 3, bạn ra ngoài là tôi giao ngay”, “Tôi biết rõ Hoàn Kiếm mà, vẫn giao trong ngõ”, “Nhà tôi ở Tân Bình đấy, nếu bạn cứ đặt hàng đi, tôi sẽ giao hàng”,… .
Chiến dịch “Ngọt ngào”: thiên đường cho tín đồ bánh ngọt và món tráng miệng
Với sự xuất hiện của gia đình JustaTee, trong đó có thiên thần nhí CiCi – vị ngọt của chiến dịch càng được nhân lên và lan tỏa. BAEMIN đã ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào và quý giá khi cả gia đình quây quần vui vẻ và cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, đơn giản nhưng hạnh phúc.
Với thông điệp chính “Hãy để mỗi ngày là một ngày ngọt ngào”, BAEMIN cũng muốn bày tỏ tình cảm của phái đẹp, rằng sự ngọt ngào không bao giờ là đủ. Phụ nữ luôn cần được động viên, quan tâm bằng những cử chỉ ngọt ngào, giống như việc thích ăn bánh ngọt, họ có thể thưởng thức bất cứ lúc nào họ thích. Nhờ sự chú ý kỹ lưỡng cả về hình ảnh lẫn âm thanh cùng thông điệp lồng ghép khéo léo, MV chiến dịch đã đạt gần 3 triệu lượt xem chỉ sau 72 giờ ra mắt.
Chiến dịch “Baby”: phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều muốn trở thành “em bé” trong mắt người mình yêu
Nghe có vẻ như chiến dịch và thông điệp không liên quan gì đến việc ăn uống nhưng đây lại là một động thái bất ngờ của BAEMIN. Thông qua câu chuyện phụ nữ luôn mong muốn được làm “em bé” trong mắt người thân, ứng dụng truyền tải thông điệp ẩn dụ về việc phụ nữ ăn uống lành mạnh, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc, yêu thương bản thân.
Muốn được người khác chiều chuộng và yêu thương thì trước tiên bạn phải yêu chính mình. Và lối sống này bắt đầu từ những điều đơn giản như ăn uống lành mạnh, chăm sóc sức khỏe và tập thể dục. Đây cũng là chiến dịch được đón nhận nồng nhiệt và “viral” nhất của ứng dụng giao đồ ăn này. MV đã lọt top 3 YouTube Trending chỉ sau 72 giờ ra mắt nhờ hình ảnh, ca từ hấp dẫn và thông điệp động viên ý nghĩa gửi đến những người phụ nữ quan tâm đến sức khỏe của mình.
Chiến dịch “Try a Little Healthy”: thúc đẩy chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học
Một chiến dịch “lành mạnh” khác của BAEMIN cũng đạt được nhiều kết quả tích cực đó là chiến dịch “Thử khỏe một chút” kết hợp với các Beauty Blogger nổi tiếng của KOLs như Châu Bùi, Helly Tong, Emmi Hoàng và Hana Giang Anh. Cách thú vị của BAEMIN là hợp tác với các KOL này để giới thiệu những món ăn phù hợp với chế độ dinh dưỡng tốt, giúp mang lại sức khỏe, sự trẻ trung và năng động cho chính bạn.
Các cô gái được chọn đều có lối sống xanh, quan tâm đến sức khỏe, môi trường và đáp ứng các từ khóa “sống sạch, ăn sạch, tập gym”. Nhờ đó, chiến dịch đã có sức ảnh hưởng nhất định đến khách hàng Gen Z, truyền tải thành công thông điệp về sự tự tin và vẻ đẹp thường ngày, luôn sẵn sàng tỏa sáng dù bạn ở bất cứ đâu.
Nguồn ảnh: BAEMIN Việt Nam
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhin-lai-nhung-chien-dich-an-uong-tung-lam-mua-lam-gio-cua-baemin-dau-la -lan-an-tuong-nhat-20231124222451206.chn” name=””]