Luôn khéo léo lồng ghép cảm hứng lãng mạn và táo bạo vào từng thiết kế, Quách Đắc Thắng – người sáng lập La Lune đã đưa những sáng tạo của mình đến với các ngôi sao quốc tế.
Là một trong những thương hiệu nội địa Việt Nam đột phá nhất năm 2023, La Lune đã trở thành thương hiệu được nhiều ngôi sao trong nước và quốc tế yêu thích. Người đứng đằng sau những thiết kế hấp dẫn của La Lune chính là Quách Đắc Thắng (VickiVirus), một nhà thiết kế trẻ sinh năm 1994. Tốt nghiệp Đại học Văn Lang chuyên ngành Thiết kế thời trang, anh từng làm việc tại Lam Boutique, Tùng Vũ, Vincent Đoàn, … trước khi ra mắt hai thương hiệu thời trang của riêng mình: aeie studios (2017) và La Lune (2019).
Quách Đắc Thắng (VickiVirus)
Một năm vừa qua của Thắng trôi qua như thế nào? Bạn nhớ điều gì nhất vào năm 2023?
– Năm 2023 là năm có nhiều thay đổi nhất trong suốt sự nghiệp của Thắng. Đã có những thay đổi tích cực nhưng đi kèm với đó là nhiều thách thức mới. Đối với Thắng, điểm nhấn trong năm 2023 là mở được một studio làm việc thực sự chuyên biệt cho riêng mình. Bên cạnh đó, việc duy trì liên lạc và hỗ trợ các nghệ sĩ trong nước và quốc tế cũng là những điểm nhấn đáng nhớ.
Quá trình tự may chiếc áo in 3D “GUILLOTINE TOP” và xuất hiện cùng Lisa tại concert của BlackPink như thế nào?
– Năm 2021, Thắng có làm việc với nhóm của Lisa một lần và hai bên duy trì liên lạc cho đến khi Lisa mặc Guillotine Top tại concert Born Pink ở Los Angeles. Stylist Park Min Hee và ê-kíp đã liên hệ trực tiếp với La Lune qua e-mail để thảo luận về dự án đặc biệt này.
Sau nhiều lần gợi ý, nhóm Lisa đã quyết định lựa chọn Guillotine Top sau khi cầm trên tay. Tất nhiên, thiết kế này đã được tùy chỉnh để phù hợp với màn trình diễn của cô. Thời gian thực hiện là 1 tuần. Sau khi hoàn tất việc vận chuyển, Thắng đợi 2 tháng mới được thấy Lisa mặc Guillotine Top trong đêm concert cuối cùng ở Mỹ.
Thắng cảm thấy thế nào khi nhìn thấy Lisa mặc thiết kế “GUILLOTINE TOP”? Sau sự kiện, ekip của nữ nghệ sĩ có phản hồi gì cho bạn không?
– Thật sự không có từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác lúc đó. Từ lúc Lisa mang đôi giày cao gót khối logo hình trái tim rồi đến Guillotine Top, Thắng đã biết ước mơ lớn của mình đã thành hiện thực.
Team La Lune đã nhận được những phản hồi tích cực về sản phẩm Guillotine Top từ Stylist của Lisa. Đồng thời, đội ngũ tạo mẫu cũng rất chủ động trong việc cập nhật tình trạng sản phẩm từ thời gian sử dụng đến thay đổi chi tiết và thời gian đổi trả đối với những sản phẩm chưa có cơ hội sử dụng.
Ngoài Lisa, năm 2023, người ta sẽ thấy các thiết kế của Quách Đắc Thắng xuất hiện cùng nhiều ngôi sao trong và ngoài nước như aespa, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên,… Có đơn hàng nào khiến bạn cảm thấy thật sự khó nhất là gì việc cần làm?
– Mỗi dự án đều có những kỷ niệm và khó khăn riêng nên rất khó để so sánh. Thắng không gọi thời điểm nào là “quá khó” hay “khó nhất”. Đối với tôi, mọi thử thách đều là cơ hội để tôi có thêm kinh nghiệm ứng phó cũng như thêm một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.
Tuy nhiên, lần hợp tác với Kim Wook (Punky Spider) khi tạo ra các thiết kế cho aespa thực sự đáng nhớ. Thắng và nhóm của anh đã hoàn thành và chỉnh sửa tất cả 4 thiết kế trong đúng 36 giờ không ngừng nghỉ!
Nhiều người nhận xét, 2023 là năm “hương vị” đậm đà của thương hiệu nội địa Việt. Thắng có đồng tình với nhận xét này không và bạn cảm nhận thế nào về thị trường thời trang nước nhà hiện nay?
– Đúng! Đây là dấu mốc đáng tự hào khi thời trang Việt Nam dần được biết đến nhiều hơn trên bản đồ thời trang khu vực và quốc tế. Đó là điểm tích cực cũng như động lực để Thắng tiếp tục cố gắng không biết mệt mỏi.
Bạn có đặc biệt quan tâm đến thương hiệu nội địa nào của Việt Nam vào thời điểm này không?
– Thực sự có rất nhiều điều để đề cập. Ở thời điểm hiện tại, Thắng đặc biệt yêu thích T.REDX, FANCì Club và Vaegabond.
Năm 2023, người ta nói nhiều về quá trình “vươn ra toàn cầu” của các thương hiệu nội địa Việt Nam. Còn Quách Đắc Thắng thì sao, từ những lợi thế hiện tại, anh đã có kế hoạch gì cho hành trình vươn ra thế giới của mình chưa?
– Thắng yêu thích việc học tập và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tôi có quan niệm: chúng ta phải nỗ lực và quan sát nhiều hơn để có thể trở thành phiên bản tốt nhất. Thắng không chỉ ấp ủ “đi toàn cầu”, Thắng còn đang nỗ lực hết mình để thỏa mãn thị trường trong nước. Rất mong mọi người sẽ ủng hộ La Lune thật nhiều.
WeChoice Awards – Giải thưởng thường niên do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện, sự kiện, sản phẩm, công việc truyền cảm hứng nhất, có tác động tích cực đến cộng đồng. Đông – đã trở lại với thông điệp: Dám đam mê, Dám rực rỡ.
Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18 tháng 12 năm 2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và nhân vật mà bạn cảm thấy xứng đáng được góp mặt trong WeChoice Awards 2023, thông qua cổng đề cử dành riêng cho bạn của chúng tôi.
Hãy truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử cho WeChoice Awards 2023.
Thời gian nộp hồ sơ đề cử: 18/12/2023 – 23:59 ngày 08/01/2024.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/quach-dac-thang-founder-la-lune-giay-phut-thay-lisa-dien-do-cua-brand-minh-biet -giac-mo-lon-da-thanh-hien-thuc-20231227100901995.chn” name=””]