(Yeni) – Nếu chẳng may bị nuốt thẻ ATM trong quá trình giao dịch, hãy bình tĩnh và làm theo 3 bước sau.
Lý do rút tiền hoặc nuốt thẻ:
– Thẻ ATM của bạn bị đưa vào danh sách đen và tạm khóa dẫn đến không thể thực hiện giao dịch và nuốt thẻ.
– Do lỗi kỹ thuật nào đó hoặc do đường truyền không ổn định. Cũng có trường hợp bạn không biết máy ATM bị hỏng mà vẫn thực hiện rút tiền dẫn đến bị nuốt thẻ.
– Do nhập sai mã pin quá 3 lần, khi thực hiện giao dịch, máy ATM sẽ tự động nuốt thẻ của bạn.
– Bạn quên rút thẻ sau 15-30 giây giao dịch, đây cũng là nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt.
– Thẻ ATM đã hết hạn sử dụng cần làm lại.
Cách khắc phục khi bị nuốt thẻ ATM:
Rút tiền từ máy ATM là một giao dịch khá phổ biến. Nếu chẳng may thẻ ATM của bạn bị nuốt trong quá trình giao dịch, hãy bình tĩnh và làm theo 3 bước sau.
Kiểm tra xem thẻ đã được đẩy ra chưa
Khi thẻ của bạn bị máy ATM nuốt, trước hết hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm vài nút xem máy có nhả thẻ ra hay không. Nếu máy không nhả thẻ, vui lòng chờ thêm chút nữa hoặc chờ thêm chút nữa để người đến sau thực hiện giao dịch.
Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc hẳn thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.
Cách xử lý khi bị nuốt thẻ tại ngân hàng.
Bước 1: Liên hệ với ngân hàng của bạn.
+ Khi rút tiền tại cây ATM bên cạnh ngân hàng, bạn có thể báo ngay cho bảo vệ hoặc đến phòng giao dịch của ngân hàng để báo sự cố nuốt thẻ để ngân hàng biết tình trạng và có hướng xử lý. và xử lý kịp thời.
+ Khi rút tiền tại cây ATM ở xa ngân hàng, bạn phải liên hệ ngay với Hotline bên trong phòng rút tiền của cây ATM. Khi liên hệ yêu cầu chốt thẻ để tránh những trường hợp không mong muốn.
– Hotline một số ngân hàng phổ biến hiện nay:
+ Hotline Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): 1900 5454 13.
+ Hotline Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank): 1900 5588 18.
+ Hotline Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank): 1900 558 868.
+ Hotline Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV): 1900 9247.
+ Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64
+ Hotline Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): 1800 588 822.
+ Tổng đài Sacombank: 1900 5555 88.
+ Hotline Ngân Hàng Quân Đội (MBBank): 1900 5454 26
+ Tổng đài ACB: 1900 54 54 86
Bước 2:
Sau khi trình bày sự cố thẻ ATM bị nuốt với người điều hành và quản lý của máy ATM công cộng đó, bạn phải xuất trình đầy đủ các thông tin cá nhân của mình. Tiếp theo, ngân hàng sẽ nhận được thông tin cá nhân mà bạn vừa cung cấp. Nếu trùng khớp với thông tin mở thẻ, ngân hàng sẽ cho bạn 1 ngày để lấy thẻ. Thông thường việc nhận lại thẻ không quá phức tạp nên thông thường bạn sẽ có thông báo nhận lại thẻ trong khoảng từ 5 đến 7 ngày.
Bước 3:
Khi có thông báo nhận lại thẻ, Quý khách mang theo CMND hoặc các giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng mà Quý khách sử dụng để làm thủ tục nhận lại thẻ.
Tôi nên làm gì nếu thẻ của tôi bị ngân hàng khác nuốt?
Thực hiện theo các bước trên, sau đó thông báo cho ngân hàng bạn sử dụng rằng thẻ của bạn đã bị quẹt tại máy ATM bên ngoài ngân hàng để khóa thẻ ngay lập tức.
+ Sau đó nhanh chóng tìm số hotline bên trong cây ATM đó, làm theo hướng dẫn để nhận lại thẻ nhanh chóng.
+ Tìm và đến địa chỉ ngân hàng gần nhất để thông báo ngay. Sau đó ngân hàng sẽ hẹn thời gian nhận thẻ.
+ Trường hợp hộ khẩu khác tỉnh không có chi nhánh, phòng giao dịch thì phải báo ngay tình hình. Nếu ngân hàng xử lý nhanh chóng, bạn có thể nhận lại ngay trong ngày. Nếu ngân hàng không xử lý kịp thời, sẽ mất từ 1-5 ngày để xử lý. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu ngân hàng gửi qua đường bưu điện về địa chỉ nơi bạn công tác, du lịch.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/rut-tien-o-cay-atm-bi-nuot-the-nhan-mot-nut-nay-de-lay-lai -nhanh-chong-khong-can-cho-mo-khoa-712852.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/rut-tien-o-cay-atm-bi-nuot-the-nhan-mot- nut-nay-de-lay-lai-nhanh-chong-khong-can-cho-mo-khoa-d367379.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]