Khách du lịch đến Việt Nam khám chữa bệnh có thu nhập hàng năm khoảng 2 tỷ USD và TP.HCM muốn đẩy mạnh việc thu hút khách thông qua sản phẩm du lịch chữa bệnh.
Ngày 13-6, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Y tế tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch TP.HCM. Hoạt động này nhằm tái khởi động và quảng bá sản phẩm du lịch chữa bệnh, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến TP.HCM.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho rằng sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh có nhiều tiềm năng phát triển nhanh dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, gồm 131 bệnh viện. với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, chi phí khám chữa bệnh hợp lý.
Cơ sở y tế hiện đại đẳng cấp khu vực và quốc tế tại TP.HCM có khả năng tiếp nhận du khách có nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe bao gồm: Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền Bệnh viện Y Dược, Viện Tim, Bệnh viện Pháp Việt, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City, Bệnh viện Mắt Sài Gòn.
TP.HCM tái khởi động sản phẩm du lịch chữa bệnh trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch đón khách trong và ngoài nước
“Ngày càng có nhiều kiều bào và du khách quốc tế đến TP.HCM tìm kiếm các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, nha khoa bởi họ nhận thấy tay nghề bác sĩ, chất lượng dịch vụ rất tốt mà chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với TP. trên đất nước của họ”, bà Ngọc Hiếu nhấn mạnh.
Số liệu do Sở Du lịch TP.HCM công bố tại lễ công bố cho thấy, tại Việt Nam, mỗi năm du khách đến khám chữa bệnh thu về khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, có khoảng 300.000 lượt người nước ngoài đến khám và điều trị nội trú. Trong số khoảng 57.000 người điều trị nội trú tại Việt Nam, TP.HCM chiếm xấp xỉ 40%.
Các nghiên cứu, khảo sát về ngành du lịch hậu COVID-19 cho thấy, du khách trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và điều trị. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch chữa bệnh tại TP.HCM.
Nhân dịp này, Cẩm nang Du lịch Y tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023 cũng được giới thiệu đến du khách, trong đó có 13 bệnh viện sẽ tham gia đón khách du lịch y tế.
Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong định hướng phát triển ngành y tế, sở cũng xác định phát triển du lịch chữa bệnh là một trong những giải pháp nâng cao dịch vụ, nâng cao sức khỏe. quy trình chăm sóc.hiện đại hóa. Nghiên cứu y khoa.
TP.HCM cũng quyết tâm xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, phát triển một số lĩnh vực trình độ cao, với mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực.
Thực tế, từ năm 2017, TP.HCM đã tung ra sản phẩm du lịch y tế, trọng tâm là du lịch nha khoa sau khi Sở Du lịch và Sở Y tế ký kết kế hoạch liên tịch về phát triển sản phẩm du lịch. lịch y tế. Đã có những chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch y học cổ truyền của các doanh nghiệp lữ hành được khai thác và đón nhận…
Ngoài nha khoa thẩm mỹ, những năm gần đây có 3 dịch vụ y tế khác được du khách trong và ngoài nước rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe, tầm soát bệnh tật và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu. , y học cổ truyền. Vì vậy, ngành du lịch và ngành y tế sẽ phối hợp với nhau để thu hút du khách tập trung về các khu vực này.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mot-san-pham-du-lich-ti-do-o-tp-hcm-it-nguoi-biet-20230614122556737.chn” tên = “”]