Mạng xã hội của sao Việt khác với người bình thường ở chỗ họ có thể kiếm được rất nhiều tiền nên trang xã hội của họ cũng trở thành công cụ, phương tiện quản lý có hệ thống.
Thống kê này chỉ mang tính chất tham khảo nhưng cũng phần nào cho thấy độ hot của sao Việt
Mới đây, trang mạng xã hội của người mẫu Ngọc Trinh bất ngờ được mở lại sau thời gian “đóng cửa” gây xôn xao cộng đồng mạng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Ngọc Trinh hiện đang bị khởi tố, tạm giam để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.
Ngay khi tài khoản của cô “lên đèn”, cộng đồng mạng đã ngay lập tức truy cập vào trang cá nhân của Ngọc Trinh và phát hiện ra những clip “làm xiếc” trên xe mô tô phân khối lớn gây ồn ào khiến Ngọc Trinh bị bắt giữ. không còn nữa. Tuy nhiên, việc Ngọc Trinh mở lại mạng xã hội khi mọi người biết tin cô hiện đang bị tạm giam cũng khiến cư dân mạng xôn xao.
Trước sự bàn tán của cư dân mạng, trang cá nhân của Ngọc Trinh tiếp tục bị khóa sau vài giờ mở lại. Điều đó khiến cư dân mạng thắc mắc: “Phải chăng trong thời gian bị tạm giam, Ngọc Trinh vẫn được phép sử dụng các thiết bị công nghệ để cập nhật mạng xã hội của mình?”.
Trấn Thành là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
Trên thực tế, các trang cá nhân của sao Việt thường được quản lý bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Những người nổi tiếng của showbiz Việt không chỉ kiếm tiền từ việc chạy show hay tham dự sự kiện, nhiều sao Việt còn “kiếm tiền khủng” nhờ trang cá nhân hoặc fan hâm mộ của mạng xã hội Facebook. Những người nổi tiếng và chủ sở hữu các trang Facebook có hàng triệu lượt thích và theo dõi.
Vì vậy, những người có khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng đến cộng đồng người dùng trên Facebook trở thành mục tiêu của nhiều thương hiệu. Và được biết, chi phí cho một bài PR đăng trên các trang Facebook này không hề rẻ.
Dựa trên công cụ thống kê mạng xã hội SocialOne (dựa trên lượt thích, số lượng tương tác, dữ liệu thảo luận, số lượng bài đăng…), nhà quảng cáo có thể thương lượng với quản trị viên trang người nổi tiếng. giờ để mua các bài đăng quảng bá sản phẩm với một mức chi phí nhất định. Những bài đăng quảng cáo này có giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
Khi các trang mạng xã hội trở thành công cụ kiếm tiền thì việc đầu tư vào các trang mạng xã hội chính là một cách để tái đầu tư. Và đội ngũ chuyên nghiệp sẽ đảm nhiệm việc chăm sóc các trang mạng xã hội của sao Việt chứ không phải sao Việt chính hiệu. “Mạng ảo” nhưng có thể giúp sao Việt kiếm tiền thật.
Sơn Tùng M-TP không thể đứng ngoài cuộc đua
Tuy nhiên, “trùm cuối” quyết định mọi thông tin xuất hiện trên trang cá nhân vẫn là chủ sở hữu. Phi hành đoàn chỉ là người thực thi.
Vì vậy, khi có sự cố xảy ra, hầu hết người nổi tiếng đều đổ lỗi cho quản lý hoặc ê-kíp của mình để tìm cách trốn thoát hoặc giảm nhẹ tội phạm. Nhưng điều đó thật khó chấp nhận khi “quyền phải đi đôi với nghĩa vụ và trách nhiệm”.
Nhiều sao Việt khi bị chê vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo sai sự thật… thường lấy lý do “không biết gì là do đội ngũ quản lý trang”. Cho dù điều này là sự thật thì khán giả vẫn không thể chấp nhận được lý do này.
Rapper HIEUTHUHAI là gương mặt mới trong cuộc đua này
Người sử dụng Internet ngày càng tinh vi và nhạy cảm hơn. Nếu sao Việt lợi dụng họ để kiếm tiền và đăng nhiều quảng cáo sẽ vô tình khiến người hâm mộ cảm thấy bị xúc phạm và quay lưng với họ. Vì vậy, nghệ sĩ muốn kiếm tiền trên Facebook hay các mạng xã hội khác phải hết sức khéo léo và cẩn thận.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tai-khoan-ngoc-trinh-sang-den-ai-quan-ly-trang-mang-xa-hoi-cua-nguoi-noi -tieng-viet-nam-20231201112203067.chn” name=””]