Trong vài năm qua, hầu hết các khách sạn đều bỏ thủ tục nhận phòng sau khi khách trả phòng.
Nếu thường xuyên lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, có thể bạn sẽ phát hiện ra rằng trong vài năm trở lại đây, thủ tục trả phòng khách sạn đã trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn trước. Trước đây, mỗi lần nhận phòng khách sạn, trước tiên chúng tôi phải đóng một phần tiền đặt cọc và khi trả phòng phải đợi nhân viên vào phòng kiểm tra đồ đạc và xác nhận không bị thất lạc hay mất mát gì. các vấn đề.
Nhưng bây giờ, khi trả phòng, chúng ta chỉ cần xuất trình thẻ ở quầy lễ tân là có thể ra về. Ngoài ra, hầu hết các khách sạn không còn yêu cầu khách phải đặt cọc. Vậy tại sao lại có những thay đổi này?
Thông tin khách hàng giờ đã toàn diện hơn
Hình minh họa
Hiện tại khi đến khách sạn nhận phòng, chúng tôi cần đến quầy lễ tân để đăng ký bằng cách xuất trình CMND hoặc hộ chiếu và để lại số điện thoại liên hệ. Có thể nói thông tin cá nhân của chúng ta cần phải được để lại rất chi tiết. Nếu sau khi trả phòng, nhân viên khách sạn phát hiện đồ đạc trong phòng bị thiếu, hư hỏng hoặc có đồ ăn, thức uống chưa thanh toán, khách sạn có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng. Ngay cả khi gặp phải những vị khách bất hợp tác, khách sạn vẫn có thể gọi cảnh sát và nhờ cảnh sát hỗ trợ để bảo vệ quyền lợi cơ bản của mình.
Đảm bảo sự hài lòng về mặt tâm lý cho khách hàng
Hình minh họa
Trước đây, mỗi lần trả phòng, bạn phải đợi ở quầy lễ tân một lúc. Nếu số lượng người trả phòng đông và nhân viên trả phòng bận rộn, bạn có thể phải đợi hơn nửa tiếng. Nếu gặp tình huống khẩn cấp như phải bắt tàu, máy bay…, khách hàng sẽ cảm thấy mất kiên nhẫn trong lúc chờ đợi, để lại trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Vì vậy, để tránh cảm giác khó chịu cho khách, khách sạn sẽ không kiểm tra phòng nữa.
Chất lượng khách hàng được cải thiện
Hình minh họa
Với sự tiến bộ không ngừng của xã hội cũng như sự phát triển của ngành du lịch, ý thức chịu trách nhiệm về hành vi của người dân ngày càng cao. Các vấn đề như khách hàng lấy trộm đồ, làm hư hỏng thiết bị, gây cháy nổ… đã giảm đáng kể so với trước đây. Vì vậy, khách sạn có phần an toàn hơn. Việc hủy yêu cầu kiểm tra phòng khi trả phòng cũng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và khách.
Hệ thống giám sát tốt hơn
Hình minh họa
Ngày nay, việc giám sát an ninh trong các khách sạn đã được nâng lên một tầm cao mới. Mặc dù trong phòng không có camera giám sát nhưng các hành lang bên ngoài phòng, thang máy, cầu thang, quầy bar ở sảnh,… đều được lắp đặt camera. Nếu đồ đạc, đồ đạc trong phòng bị hư hỏng, thất lạc, nhân viên có thể biết rõ ai đã vào phòng nhờ hệ thống camera này để tìm ra rõ người chịu trách nhiệm. Vì vậy, khách sạn không còn cần phải kiểm tra phòng ngay sau khi khách trả phòng.
Nhìn chung, việc các khách sạn không tiến hành kiểm tra ngay sau khi khách trả phòng phản ánh tiến bộ xã hội và sự nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ khách sạn. Tuy nhiên, với tư cách là khách hàng, trước khi trả phòng chúng ta vẫn nên kiểm tra kỹ đồ đạc của mình để tránh những rắc rối không đáng có hoặc quên đồ không cần thiết.
Nguồn: Sohu
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tai-sao-khach-san-ngay-nay-khong-con-kiem-tra-phong-khi-khach-check-out-2023082723125392 .chn” name=””]