Thị trấn Kojima ở Nhật Bản nổi tiếng với vải denim. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia, khu vực này có khoảng 40 nhà sản xuất và cửa hàng quần jeans, cùng với các quán cà phê theo chủ đề denim, thu hút khoảng 100.000 du khách mỗi năm.
Quần Jeans treo trên phố Jeans – Nguồn ảnh: Internet |
Phố chính ở Kojima, được gọi là Phố Jeans, được coi là “thánh địa” của quần jeans. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia, khu vực này thu hút khoảng 100.000 du khách mỗi năm, với khoảng 40 nhà sản xuất và cửa hàng quần jeans, cũng như các quán cà phê theo chủ đề denim. Những người yêu thích denim và tín đồ thời trang từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để mua quần denim Nhật Bản chất lượng cao. Phố Jeans cách Ga Kojima 15 phút đi bộ.
Quần jeans Nhật Bản có xu hướng cao cấp, sẫm màu và bền, được làm bằng khung cửi thủ công. Mặc dù Kojima chỉ là một phần nhỏ trong thị trường quần jeans toàn cầu, nhưng công ty này cũng có những thương hiệu nổi tiếng như Big John, có từ những năm 1940 và hiện cung cấp cho các thương hiệu thời trang quốc tế bao gồm Gucci.
Phố Jeans cổ kính và yên tĩnh. Mỗi công ty trong khu vực đều tương đối nhỏ, chỉ có khoảng 100 nhân viên.
Một trong những thương hiệu denim nổi tiếng nhất của Nhật Bản là Momotaro Jeans. Công ty đã xây dựng được danh tiếng toàn cầu về việc sản xuất quần jeans chất lượng cao nhất. Momotaro Jeans tự hào về phương pháp sản xuất và kỹ thuật nhuộm của mình. Sau khi nhận được bông chất lượng cao được chọn lọc thủ công từ Zimbabwe, tất cả các giai đoạn sản xuất tiếp theo, cho đến khi hoàn thành một chiếc quần jeans, đều được hoàn thiện tại Kojima.
Giống như những nhà sản xuất denim khác ở Kojima, những nghệ nhân của Momotaro nhuộm denim thành màu chàm đậm. Quần jeans Momotaro được bán ở 26 quốc gia trên khắp Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ.
Một nghệ nhân Momotaro đang làm việc trên khung cửi vải denim tùy chỉnh – Nguồn ảnh: Japan Blue Co., Ltd. |
Du khách đến cửa hàng vào các ngày trong tuần có thể xem những nghệ nhân Momotaro làm việc trên một khung cửi denim độc đáo của Nhật Bản. Khung cửi này, ban đầu từ khu dệt Nishijin nổi tiếng của Kyoto, đã được cải tiến để sử dụng cho denim. Dạo quanh Phố Jeans và ghé thăm các cửa hàng như Momotaro là một trải nghiệm thực sự đắm chìm vào thế giới denim Nhật Bản.
Màu chàm đậm của vải denim được sản xuất tại Nhật Bản, phần lớn có nguồn gốc từ Kojima, rất đặc biệt đến nỗi nó được gọi là “xanh Nhật Bản” hoặc “xanh tokuno”, có nghĩa là “màu xanh cực kỳ đậm”. Quần jeans sản xuất tại đây không hề rẻ, từ mức giá tương đối phải chăng là 33.000 Yên một chiếc cho đến những chiếc do những người thợ thủ công hàng đầu làm ra có giá 200.000 Yên trở lên.
Kojima nằm ở Biển nội địa Seto, vì vậy có rất nhiều loại hải sản quanh năm. Kibi là một nhà hàng Nhật Bản nằm bên trong Khách sạn Setouchi Kojima. Nhà hàng phục vụ hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày. Các bữa ăn của Kibi được trình bày đầy màu sắc và bao gồm nhiều món ăn địa phương, chẳng hạn như bạch tuộc từ Cảng Shimotsui gần đó, cá mamakari nhỏ (một món ngon địa phương của Okayama), tempura và trứng hấp mặn.
Sau khi thưởng thức hải sản ngon nhất của Kojima, du khách có thể đến Ojigatake – một ngọn núi cao 235m trong Công viên quốc gia Setonaikai. Ngọn núi này cách khu vực Kojima khoảng 10 phút lái xe. Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Biển nội địa Seto. Ojigatake là một trong những điểm dù lượn nổi tiếng nhất của Nhật Bản.
Thiên Cư
[yeni-source src=”” alt_src=”https://www.phunuonline.com.vn/thanh-dia-cua-quan-jeans-a1533057.html” name=””]