Bán một ngôi nhà không đơn giản và bạn cần có thủ thuật để đẩy nhanh tiến độ cũng như đạt mức giá mong muốn.
|
1. Định giá chính xác ngôi nhà của bạn: Khi quyết định bán nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là khảo sát giá thị trường trong lkhu vực thông qua báo chí, các kênh thông tin có độ chính xác cao để đưa ra mức giá khiến bạn hài lòng. |
|
Nếu bạn đang cần tiền nhanh, sau khi khảo sát giá, bạn có thể đưa ra mức thấp hơn một chút so với thị trường (vài chục triệu) để tăng tính cạnh tranh. Nếu bạn muốn bán đúng giá, tiến độ bán của ngôi nhà có thể sẽ chậm một chút nhưng thời gian chậm vẫn có thể nằm trong giới hạn cho phép của bạn (tối đa 6 tháng). |
|
2. Thực hiện sửa chữa và cải tạo thẩm mỹ: Bạn đã có những cải tạo nhỏ và sửa chữa thẩm mỹ chưa? Nếu chưa, bạn cần tiến hành lập tức.
|
|
Yêu cầu của việc sửa chữa không cao. Bạn chỉ cần sơn mới, đóng lại cánh cửa hay chỉnh vòi nước đang bị rỉ. Ít nhất, hãy để khách tham quan cảm thấy ngôi nhà và các thiết bị, nội thất vẫn đang vận hành tốt, rằng họ sẽ không phải chi thêm bất kì khoản phí nào để thay đổi hay sửa chữa. Điều này cũng được sử dụng như một công cụ thương lượng trong các cuộc đàm phán với người mua tiềm năng.
|
|
3. Làm sạch và sắp xếp tài sản của bạn một cách chuyên nghiệp: Khi tham quan một ngôi nhà, người mua sẽ đồng thời hình dung bản thân và thành viên gia đình sinh hoạt như thế nào. Nếu ngôi nhà của bạn trông bẩn thỉu, bừa bộn hoặc lộn xộn, người mua sẽ khó có được cảm nhận thực sự về ngôi nhà cũng như đánh giá giá trị của nó nhưng một ngôi nhà sạch bóng, ngăn nắp.
|
|
Vì thế bạn cần làm sạch các chi tiết trong ngôi nhà, sắp xếp gọn gàng nội thất, cất bớt vật dụng thừa… Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể thuê một người dọn dẹp chuyên nghiệp trước khi niêm yết hay trước khi người mua đến nhà.
|
|
|
4. Thiết lập một điểm nhấn cho ngôi nhà: Có thể có nhiều ngôi nhà đang bán trong cùng khu vực có mức giá, diện tích và tiện ích tương tự nhà bạn. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến giá cả, tiến độ bán.
|
|
Để tránh trường hợp này, bạn có thể thiết lập cho ngôi nhà một điểm nhấn riêng biệt như hồ bơi, sân sau, cảnh quan ngoài trời, vườn rau hay vườn hoa… |
|
5. Thực hiện các chiến lược tiếp thị độc đáo: Các chiến thuật tiếp thị không chính thống là cách tuyệt vời để hiển thị ngôi nhà của bạn cho lượng lớn người mua hơn. Có một vài cách thú vị để tiêp thị ngôi nhà như thiết kế nội dung bán nhà sôi động; dùng flycame để quay lại các góc của ngôi nhà; tận dụng các nền tản truyền thông xã hội để mở rộng sự tương tác với người mua. |
|
Lưu trữ danh sách của bạn trên một trang web độc lập – bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn để tùy chỉnh phong cách và bố cục chung của ảnh tài sản, mô tả và lời chứng thực… |
|
|
6. Hợp tác với một đại lý bất động sản địa phương: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc bán hàng trên thị trường chậm, có thể đã đến lúc hợp tác với một đại lý bất động sản có kinh nghiệm. |
|
Một đại lý tốt sẽ quen thuộc với các yếu tố thúc đẩy thị trường địa phương có thể giúp cơ cấu lại danh sách, chiến lược tiếp thị của bạn để tối ưu hóa mức độ tương tác của người mua và cung cấp sự cạnh tranh. Các đại lý thông minh cũng luôn cố gắng bán nhanh ngôi nhà của bạn với đúng mức giá bạn đưa ra mà không có sự mặc cả nào. |
An Huỳnh
[yeni-source src=”” alt_src=”https://www.phunuonline.com.vn/cac-thu-thuat-de-ban-nha-nhanh-nhu-mong-muon-a1468212.html” name=””]