( Yeni ) – Những năm 90 của thế kỷ trước có ai đã quen với những món đồ này rồi, bạn còn nhớ không?
Mỗi thời kỳ trôi qua, trên thị trường lại có những sản phẩm nổi bật được đông đảo người tiêu dùng tin dùng. Theo thời gian, nó không còn chỉ là một nhu cầu, một vật dụng mà trở thành minh chứng sống động của thời kỳ đó, khiến bất cứ ai đã từng trải qua đều phải nhìn lại một cách hoài niệm. Cho đến nay, một số sản phẩm vẫn được bán và rất được ưa chuộng.
Sao vàng cao
Khoảng những năm 90 của thế kỷ trước, gia đình nào cũng có một hộp sao vàng. Sản phẩm này được cộng đồng khách hàng thương mại điện tử quốc tế đánh giá cao. Trên eBay, một hộp Cao Sao Vàng được bán với giá 50.000-70.000 đồng, đắt gấp 30 lần giá gốc ở Việt Nam.
Hiện nay sản phẩm này vẫn được ưa chuộng. Tại các trang web mua sắm như eBay hay Amazon. Giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng hàng hóa là sắp hết hàng (còn rất ít) hoặc hết hàng (hết hàng).
Mì giấy Miliket
Loại mì này từng được mệnh danh là vua mì ăn liền, có độ phủ sóng rộng rãi. Miliket của Công ty Cổ phần Thực phẩm Colusa – MIIKET tiền thân là Xí nghiệp Thực phẩm Colusa và Xí nghiệp Thực phẩm Miliket có thị phần gần như tuyệt đối.
Đây là món mì ăn liền quen thuộc của nhiều thế hệ người Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Miliket vẫn được một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Trận Thống Nhất
Diêm Thống Nhất từng phổ biến khắp cả nước khi bật lửa chưa phổ biến. Hộp diêm có logo truyền thống với hình chim bồ câu màu trắng, phía dưới dòng chữ lớn “Diêm Thống Nhất” chạy ngang vô cùng quen thuộc với các gia đình Việt. Đến nay, sản phẩm này vẫn rất được ưa chuộng trên khắp cả nước.
Bột gạo lứt Bích Chi
Đây là loại bột ăn dặm cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam vào những năm 60, 90 của thế kỷ trước. Đỉnh cao nhất là vào những năm 1970-1975 khi thương hiệu này được quảng bá và phân phối rộng rãi tại các thị trường lớn như TP.HCM, các tỉnh miền Tây, Nam Trung Bộ…
Thậm chí ngày nay, bột gạo Bích Chi vẫn được nhiều người ưa chuộng nhưng không thể cạnh tranh được với các công ty lớn như Nestlé, VNM,…
bia Trúc Bạch
Năm 1957, Nhà máy Bia Việt Nam đi vào hoạt động với tên gọi Nhà máy Bia Hà Nội. Ngày 15/8/1958, mẻ bia đầu tiên ra đời mang tên Trúc Bạch.
Tuy nhiên, vào thời kỳ đó, bia Trúc Bạch là mặt hàng xa xỉ đắt tiền, vượt quá khả năng tiêu dùng của người dân nên việc sản xuất phải dừng lại. Năm 2010, Habeco tái xuất bia Trúc Bạch.
Tuy nhiên, do phải cạnh tranh với quá nhiều ông lớn trong ngành bia nên Trúc Bạch hiện đang loay hoay tìm chỗ đứng cho mình.
Lan Hạo
Mỹ phẩm Lan Hảo từng làm mưa làm gió trong làng mỹ phẩm. Sản phẩm này nổi tiếng khắp Đông Nam Á.
Hiện nay, do có quá nhiều thương hiệu lớn khác vượt mặt nên sản phẩm này buộc phải tồn tại trên thị trường xuất khẩu, chủ yếu là Campuchia.
Kem đánh răng Dạ Lan
Kem đánh răng Dạ Lan là sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vào khoảng năm 1993-1994. Nhưng sau đó, ông chủ Trình Thanh Nhon đã bán Dạ Lân cho Colgate Palmolive với giá 3 triệu USD.
Năm 2009, Đá Lân được chính ông Nhon đưa về thị trường Việt Nam và thuộc sở hữu của Công ty Hóa chất Mỹ phẩm Quốc tế (ICC).
Kem đánh răng Hynos
Kem đánh răng Hynos là sản phẩm quen thuộc với những người sinh ra và lớn lên ở thế kỷ 20.
Năm 2007, Công ty Cổ phần P/S bắt đầu khôi phục lại Hynos, sản phẩm được bán ở vùng nông thôn nhưng có doanh thu thấp. Hiện nay, công ty đã đưa Hynos về các khu đô thị và bán tại các siêu thị. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn không còn nổi bật như thời kỳ hoàng kim trước đây.
xà phòng Cô Ba
Xà phòng Cô Ba có từ năm 1932, khi một doanh nhân nổi tiếng ở Nam Kỳ mở nhà máy lấy tên là Xà phòng Việt. Anh sử dụng hình ảnh “cô Ba”, cô gái Nam bộ điển hình làm đại sứ cho sản phẩm.
Khi mới ra mắt thị trường, sản phẩm này đã gây tiếng vang lớn và được cả nước tin dùng. Nó thậm chí còn được sử dụng rộng rãi ở Lào và Campuchia, xuất khẩu sang Hồng Kông và một số nước khác. Tuy nhiên, sau một thời gian, khi liên doanh với tập đoàn P&G, Xà Bông Cô Ba phải ngừng hoạt động.
Mới đây, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Phương Đông đã quyết định vực dậy thương hiệu này. Sản phẩm hiện có mặt tại một số siêu thị ở TP.HCM nhưng lượng bán ra không nhiều.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/9-nhan-hieu-huyen-thoai-khong-bao-gio-bi-lang-quen-trong-long-nguoi-viet -ban-nho-khong-763299.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/9-nhan-hieu-huyen-thoai-khong-bao-gio-bi-lang-quen-trong-long-nguoi- viet-ban-nho-khong-d389720.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]