(Yeni) – Digital Marketing đang trở thành xu hướng trong thời đại số. Sinh viên học ngành này có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cực cao.
Ngành Digital Marketing là gì?
Digital Marketing hay Digital Marketing là một hình thức truyền thông, quảng cáo nhằm tạo sự phổ biến về thương hiệu đối với khách hàng. Nó được thực hiện thông qua Internet hoặc phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Bao gồm tin nhắn văn bản và đa phương tiện, mạng xã hội, trang web, email, v.v.
Điều đó cho thấy phạm vi hoạt động của hình thức này rất rộng. Khác với marketing truyền thống, Digital Marketing được coi là một sản phẩm trong quá trình chuyển đổi số. Nhờ đó mà quá trình xây dựng, phát triển và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
Phạm vi hoạt động của ngành Digital Marketing dựa trên 2 kênh chính: Online Marketing và offline Marketing với 7 hình thức cơ bản gồm Automation Marketing, Email Marketing, Affiliate Marketing, PPC (Pa-Per-Click Marketing), Social Media Marketing, Content Tiếp thị, SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Học gì trong Digital Marketing?
Sinh viên theo học các môn học Tiếp thị Kỹ thuật số cung cấp cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này. Sinh viên cũng sẽ được lựa chọn và học các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị qua email hay quảng cáo trong tiếp thị. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu về các học phần như lập kế hoạch và chiến lược, truyền thông xã hội, hành vi/tâm lý người tiêu dùng.
Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing
Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho ngành Digital Marketing là vô cùng lớn. Sinh viên có thể tận dụng xu hướng phát triển của ngành, chuyên ngành để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Một số vị trí có thể đảm nhiệm như sau:
– Tư vấn quảng cáo: Đề xuất và hiện thực hóa ý tưởng, thông điệp quảng cáo dựa trên yêu cầu, mong muốn của khách hàng.
– Chuyên gia truyền thông xã hội: Phân phối nội dung để quảng bá thương hiệu, hoạt động hoặc sản phẩm của tổ chức.
– Quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Vị trí này rất “khát” nhân lực. Mục tiêu công việc là tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên các công cụ tìm kiếm dữ liệu như Google, Yahoo, Bing,…
– Chuyên viên phân tích chiến dịch marketing: Phân tích, nhận xét, đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing và đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
– Quản lý thương hiệu: Lập kế hoạch phát triển nhận diện thương hiệu trên thị trường, xây dựng mối quan hệ tích cực với thị trường mục tiêu.
– Quản lý tiếp thị kỹ thuật số: Giám sát việc phát triển chiến lược nội dung và toàn bộ chiến dịch tiếp thị.
Mức lương nghề Digital Marketing
Báo cáo mức lương trung bình của các ngành nghề tại Việt Nam năm 2021 cho thấy mức lương của vị trí Digital Marketing Manager khoảng 3 năm kinh nghiệm là từ 1.500 – 2.000 USD (tương đương 34 – 46 triệu đồng). Người có trên 10 năm kinh nghiệm, vị trí Giám đốc Marketing có mức lương từ 5.000 – 7.000 USD (tương đương 115 – 161 triệu đồng).
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nganh-hoc-co-muc-luong-len-toi-8-9-con-so-ma-khong-dat-nang -van-de-bang-cap-753772.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/nganh-hoc-co-muc-luong-len-toi-8-9-con-so-ma-khong- dat-nang-van-de-bang-cap-d385422.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]