(Yeni) – Khi máy ATM nuốt thẻ của bạn, trước tiên hãy kiểm tra bằng cách ấn thêm một số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Nếu cây vẫn chưa nhả thẻ, hãy làm theo phương pháp đơn giản này.
Tại sao tôi rút tiền hoặc bị nuốt thẻ?
– Do một số lỗi kỹ thuật về máy móc hoặc đường truyền không ổn định. Cũng có một số trường hợp người dân vẫn rút tiền mà không biết ATM bị hỏng dẫn đến việc bị nuốt thẻ.
– Nhập sai mã pin quá 3 lần và khi bạn đang thực hiện giao dịch, máy ATM sẽ tự động nuốt thẻ của bạn.
– Bạn quên rút thẻ sau 15-30 giây giao dịch, đó cũng là nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt.
– Thẻ ATM sắp được gia hạn, thẻ rơi vào danh sách đen.
Giải pháp khi nuốt thẻ ATM:
Khi nuốt thẻ ATM, bước đầu tiên bạn hãy nhấn nút Cancel màu đỏ trên bàn phím để xem ATM có nhả thẻ hay không. Trong trường hợp thẻ vẫn không nhả, bạn cần tiếp tục thực hiện các bước sau.
Kiểm tra xem thẻ có đẩy ra không
Khi thẻ của bạn bị máy ATM nuốt chửng, trước tiên hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm vài nút nữa xem máy có nhả thẻ hay không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì bạn đợi thêm một lát hoặc đợi thêm chút nữa để người tiếp theo thực hiện giao dịch.
Nếu lúc này máy vẫn không trả lại thẻ thì chắc chắn thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.
Cách xử lý khi bị nuốt thẻ với ngân hàng.
Bước 1: Liên hệ với ngân hàng.
+ Khi rút tiền tại cây ATM cạnh ngân hàng, bạn có thể báo ngay cho bảo vệ hoặc đến phòng giao dịch của ngân hàng để trình báo sự việc nuốt thẻ của mình để ngân hàng biết tình trạng và cách xử lý. xử lý kịp thời và kịp thời.
+ Khi rút tiền tại máy ATM xa ngân hàng, bạn cần liên hệ ngay với Đường dây nóng bên trong quầy rút tiền ATM. Khi liên hệ, bạn nên yêu cầu khóa thẻ để tránh những tình huống không mong muốn.
– Đường dây nóng của một số ngân hàng phổ biến hiện nay:
+ Đường dây nóng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Bank Vietcombank): 1900 5454 13.
+ Đường dây nóng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank): 1900 5588 18.
+ Đường dây nóng của Ngân hàng Công thương Việt Nam ( VietinBank): 1900 558 868.
+ Đường dây nóng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV): 1900 9247.
+ Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64
+ Đường dây nóng của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank): 1800 588 822.
+ Đường dây nóng Sacombank: 1900 5555 88.
+ Đường dây nóng Ngân hàng Quân đội (MBBank): 1900 5454 26
+ Tổng đài ACB: 1900 54 54 86
Bước 2 :
Sau khi báo cáo sự việc nuốt thẻ ATM tới tổng đài và quản lý máy ATM công cộng đó, bạn cần xuất trình đầy đủ thông tin cá nhân. Tiếp theo, ngân hàng sẽ nhận được thông tin cá nhân bạn vừa cung cấp. Nếu trùng với thông tin mở thẻ thì ngân hàng sẽ cho bạn 1 ngày để đến nhận lại thẻ. Thông thường, việc nhận lại thẻ không quá phức tạp nên thường trong vòng 5 đến 7 ngày bạn sẽ nhận được thông báo nhận lại thẻ.
Bước 3:
Khi được thông báo trả lại thẻ, bạn hãy mang theo CMND hoặc các giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng bạn đang sử dụng để hoàn tất thủ tục hoàn trả thẻ.
Cách xử lý thẻ bị ngân hàng khác nuốt chửng
Thực hiện theo các bước trên, sau đó thông báo cho ngân hàng bạn đang sử dụng nếu thẻ của bạn bị nuốt tại máy ATM ngoài ngân hàng để khóa thẻ ngay lập tức.
+ Sau đó, hãy nhanh chóng tìm kiếm số HOTLINE bên trong cây ATM đó, làm theo hướng dẫn để lấy lại thẻ nhanh chóng.
+ Tìm kiếm và đến địa chỉ gần nhất của ngân hàng để thông báo trực tiếp. Sau đó ngân hàng sẽ hẹn thời gian nhận lại thẻ.
+ Nếu bạn bị nuốt ở tỉnh khác mà không có chi nhánh phòng giao dịch tại đó thì bạn cần thông báo ngay trường hợp của mình. Nếu ngân hàng xử lý nhanh chóng và kịp thời thì bạn có thể lấy lại ngay trong ngày. Nếu ngân hàng không xử lý kịp thời sẽ mất từ 1-5 ngày để xử lý. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu ngân hàng gửi qua đường bưu điện đến địa chỉ nơi bạn đang công tác hoặc đi du lịch.
Làm gì khi quên rút tiền ở ATM
Khi máy ATM nuốt tiền sẽ xảy ra 2 tình huống:
Rút tiền tại ATM cùng hệ thống ngân hàng
Nếu rút tiền tại máy ATM cùng hệ thống ngân hàng với thẻ, khách hàng chỉ cần gọi đến số tổng đài của ngân hàng đó để thông báo và nhận hỗ trợ.
Ngoài ra, khách hàng có thể đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng để được hỗ trợ thanh toán. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ giúp khách hàng điền các giấy tờ cần thiết và hoàn tất thủ tục hoàn tiền. Sau khi xác minh ngân hàng sẽ hoàn tiền vào tài khoản khách hàng sau khoảng 5 đến 7 ngày.
Hiện tại, một số ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng tính năng kiểm tra trên ứng dụng Mobile Banking để báo cáo sự việc và nhận tiền hoàn về tài khoản mà không cần phải đến chi nhánh ngân hàng.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/rut-tien-bi-nuot-the-cu-nhan-1-nut-nay-de-lay-lai-ngay-khong -can-cho-mo-khoa-778647.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/rut-tien-bi-nuot-the-cu-nhan-1-nut-nay-de-lay-lai- day-not-can-cho-mo-khoa-d396605.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]