(Yeni) – Khi thuê phòng khách sạn, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao luôn phải trả phòng trước 12h không? Hãy cùng tìm hiểu lý do của việc này.
Mỗi khách sạn trên thế giới đều có những quy tắc riêng. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị lưu trú sẽ chọn khung giờ nhận phòng (check-in) là 14:00 và trả phòng (check-out) là 12:00 trưa hôm sau.
Hầu hết khách sẽ đến ngủ qua đêm tại khách sạn nên 12h đêm là thời điểm tập trung. Thời gian nghỉ từ 14h đến 12h hôm sau vừa đủ để khách nghỉ ngơi thoải mái. Bất kỳ thời gian nào khác trong ngày như từ 16:00 hôm trước đến 14:00 hôm sau hoặc 10:00 hôm trước đến 08:00 hôm sau gây bất tiện cho khách sạn và khách hàng.
Giả sử cho phép khách nhận phòng lúc 5 giờ sáng. Trong trường hợp này, khách sạn không thể yêu cầu khách trả phòng lúc 3 giờ ngày hôm sau vì là ban đêm (trừ trường hợp khách phải trả phòng trong đêm để chuyển sang địa điểm khác). Thậm chí, khách chấp nhận trả phòng vào thời điểm này, khách sạn có thể nhận khách thuê phòng ngay. Vì vậy, việc thống nhất thời gian nhận phòng và trả phòng sẽ giúp khách sạn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Sau khi khách trả phòng, trong khoảng thời gian từ 12:00 đến 14:00, nhân viên phục vụ sẽ dọn phòng. Trung bình, nhân viên phải mất 15-30 phút để dọn dẹp một phòng tiêu chuẩn.
Đối với một số khách sạn có quy định nghiêm ngặt, khách nhận phòng trước 9 tiếng và trả phòng trễ 2 tiếng có thể phải trả thêm tiền phòng bằng giá phòng của 1 ngày.
Đối với một số chỗ nghỉ, khách có thể nhận phòng sớm hoặc trả phòng muộn miễn phí hoặc chỉ phải trả 10-50% giá phòng mỗi ngày. Nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng phòng trống, sự linh hoạt của lễ tân, sự thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn… Để biết được bạn có thể nhận phòng sớm, trả phòng trễ hay có phải trả phí hay không. nó sẽ có giá bao nhiêu, bạn phải liên hệ trực tiếp với lễ tân của khách sạn.
Về thời gian nhận phòng và trả phòng, một số khách sạn có thể có quy định khác. Ví dụ: một số địa điểm sẽ yêu cầu khách nhận phòng sau 3:00 chiều và trả phòng trước 11:00 tối.
Khi trả phòng khách sạn, bạn nên yêu cầu lễ tân cho xem biên lai thanh toán để biết mình phải thanh toán những dịch vụ nào.
Trong một số trường hợp, nhân viên có thể tính nhầm đồ ăn, thức uống trong minibar mặc dù khách không sử dụng. Ngoài ra, trước khi đi, khách hàng nên kiểm tra phòng cẩn thận để tránh quên đồ.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ly-do-that-su-cua-viec-khach-san-luon-yeu-cau-tra-phong-luc-12h -nhieu-nguoi-chua-biet-717506.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/ly-do-that-su-cua-viec-khach-san-luon-yeu-cau-tra-phong- luc-12h-nhieu-nguoi-chua-biet-d369501.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]