( Yeni ) – Muốn biết một người đáng tin cậy hay không, nhìn xem 5 điều này ở họ sẽ có câu trả lời ngay:
Nói được làm được, giữ đúng lời hứa
Dù là trong công việc hay trong cuộc sống, người luôn trễ hẹn, thất hứa sẽ khó có được lòng tin của mọi người.
-Rõ ràng đã hẹn đúng 6 giờ chiều, vậy mà 6 giờ 30 phút vẫn còn đang trên đường đến.
-Mượn tiền hứa chắc chắn 5 ngày sau sẽ trả, nhưng nửa năm rồi vẫn chưa thấy đâu.
-Đã hứa nộp bản báo cáo vào đầu tuần, nhưng đến cuối tuần vẫn chưa làm xong…..
Việc đã đáp ứng là nói được làm được, lời hứa thì có thể hoàn thành đúng lúc, đây chính là một trong những điểm rõ ràng nhất của người đáng tin cậy. Người như thế thường có nhiều cơ hội hơn. Thế nên đừng vì bất kỳ lý do gì mà dễ dàng hứa suông.
Có phản hồi, có bàn giao
Phần trên có nói rằng việc đã hứa là phải làm cho xong, đó chính là người đáng tin cậy.
Tuy nhiên, nó không có nghĩa là “đã hứa mà không làm được” là không đáng tin cậy nữa. Quan trọng là người ấy trong quá trình thực hiện lời hứa của mình có phản hồi kịp thời hay không.
Ví như nói, một nhân viên hứa với sếp là sẽ nộp báo cáo vào đầu tuần, nhưng rồi bị trễ hẹn. Trong đoạn thời gian này, anh ta không hề báo cáo với sếp về tiến độ hoàn thành, càng không báo trước về việc trễ hẹn, đây mới thật sự là người không đáng tin cậy.
Không thổi phồng khoác lác, không nói hươu nói vượn
Trên thực tế, chúng ta cũng có thể nhìn vào cách nói chuyện của một người để xem liệu người đó có phải là người đáng tin cậy hay không.
Người thích nói hươu nói vượn, thích khoác lác thổi phồng, đa phần là người không đáng tin cậy.
Loại người này thì thường có xu hướng ngoài cứng trong mềm, nói thì nghe rất hay, nhưng đến khi bắt tay vào thực hiện thì lại rất dở, khiến người ta không sao yên tâm được. Chúng ta hãy nhìn lại những người thật sự đáng tin cậy. Họ thường ăn nói thận trọng, không thổi phồng, không khoe khoang bản thân, làm việc gì cũng hết sức thiết thực, không ăn gian nói dối.
Có tinh thần trách nhiệm, có ranh giới và nguyên tắc
Người đáng tin cậy là người có tinh thần trách nhiệm. Nếu không thể thực hiện lời đã hứa, họ sẽ cảm thấy hết sức khó chịu và tự trách mình, do đó họ luôn nỗ lực hết mình để làm tròn lời hứa.
Thực tế độ tin cậy của một người chính là kết quả được thúc đẩy bởi tinh thần trách nhiệmHọ sẽ không làm những gì không thể làm được, không động những chuyện không động được. Họ có các điểm mấu chốt và nguyên tắc riêng.
Có năng lực, biết cẩn trọng suy nghĩ
Nói một cách khách quan, để tạo ấn tượng đáng tin cậy cho người khác, thường cần có sự nỗ lực mạnh mẽ.
Ở nơi làm việc, một nhân viên đáng tin cậy mang 3 đặc điểm này:
– Có thái độ nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm.
– Biết cách giao tiếp và đưa ra phản hồi kịp thời.
– Có khả năng hoàn thành công việc với kết quả tốt.
Người xưa dặn rồi hãy tìm người thông minh để trò chuyện và những người đáng tin cậy để cùng làm việc.
[yeni-source src=”https://xevathethao.vn/uncategorized/mot-nguoi-co-dang-tin-cay-hay-khong-chi-nhin-5-diem-nay-la-ro.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/mot-nguoi-co-dang-tin-cay-hay-khong-chi-nhin-5-diem-nay-la-ro-d349154.html” name=”Xe và Thể thao”]